Thanh tra Công an tỉnh Thái Bình: Cán bộ bị tố quỵt tiền có bệnh hoang tưởng

Một cán bộ Phòng Thanh tra Công an tỉnh Thái Bình tiết lộ Trung tá Vũ Thùy L. có dấu hiệu tái phát trở lại bệnh hoang tưởng.
17:30 | 03/12/2019
Liên quan đến thông tin Trung tá Vũ Thùy L. - Cán bộ Phòng Hồ sơ - Nghiệp vụ PV06, Công an tỉnh Thái Bình bị tài xế chạy xe dịch vụ làm đơn tố cáo hành vi quỵt tiền, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã giao Phòng Thanh tra xác minh, làm rõ nội dung tố cáo.
 
Thanh tra Công an tỉnh Thái Bình: Cán bộ bị tố quỵt tiền có bệnh hoang tưởng
Đơn tố cáo của tài xế gửi tới các cơ quan báo chí
 
Một cán bộ Phòng Thanh tra Công an tỉnh Thái Bình, thông tin với PV báo Người Lao Động, sau khi Công an tỉnh Thái Bình nhân được đơn thư tố cáo đã nhanh chóng chuyển cho lãnh đạo Phòng PV06, Phòng Thanh tra tiếp nhận và giải quyết theo thẩm quyền.
 
Vụ việc đang được xác minh, tuy nhiên, một cán bộ Phòng Thanh tra Công an tỉnh Thái Bình tiết lộ rằng Trung tá Vũ Thùy L. có bệnh hoang tưởng, một dạng bệnh tâm thần phân liệt. Theo lời vị này, Trung tá L. từng bị phát bệnh và phải đi điều trị, thậm chí có cả sổ theo dõi. Thời gian gần đây, nữ Trung tá có dấu hiệu tái phát trở lại.
 
"Thỉnh thoảng bệnh mới tái phát, còn lại thì chị L. vẫn hoàn toàn tỉnh táo và làm việc bình thường" - vị cán bộ này nói.
 
Khi phóng viên đặt câu hỏi vì sao một người đang có bệnh tâm thần vẫn có thể công tác trong ngành công an, một cán bộ Phòng PV06 (nơi Trung tá L. công tác) cho biết: Chị L. từng phát bệnh và phải điều trị nhưng thời gian điều trị chưa đủ 12 tháng liên tục. Theo quy định, phải 12 tháng liên tục điều trị thì mới đưa ra khỏi ngành.
 
Trước đó, lãnh đạo một đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Bình cũng thông tin với PV VTC News rằng gần đây chị L. có biểu hiện mắc bệnh nên lãnh đạo Công an tỉnh đang vận động gia đình đưa chị đi chữa bệnh và "xem xét giải quyết cho hợp tình, hợp lý".
 
Thanh tra Công an tỉnh Thái Bình: Cán bộ bị tố quỵt tiền có bệnh hoang tưởng
Bài đăng trên trang cá nhân của tài khoản L.L. (được cho là Trung tá Vũ Thùy L.)
 
Trước đó, như báo Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa tin, mới đây Công an tỉnh Thái Bình đã nhận được đơn thư của một tài xế xe hợp đồng tên Bùi Đức Hân (28 tuổi, ở xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) tố cáo Trung tá Vũ Thùy L.  - Cán bộ Phòng Hồ sơ - Nghiệp vụ PV06, Công an tỉnh Thái Bình. Trong đơn, anh Hân trình bày trong 2 ngày 7-8/11 đã nhận chở chị L. và người thân đi các địa điểm ở Thái Bình, Nam Định và Hà Nội. Sau chuyến đi, chị L. nói không có tiền mặt và hẹn tài xế khi khác sẽ trả nốt 2 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó tài xế này nhiều lần nhắn tin, gọi điện đòi nhưng chị L. không trả, thậm chí còn đe dọa, thách thức.
 
Báo Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/12/03/VIDEO THƯỢNG ÚY CÔNG AN TÁT NHÂN VIÊN, Thượng úy công an tát vào mặt nhân viên bán hàng khi con mua đồ chưa trả tiền_03122019164625.mp4[/presscloud]
Thượng úy công an tát vào mặt nhân viên bán hàng khi con mua đồ chưa trả tiền
 

Kiều Đỗ (t/h) 
comment Bình luận