Triệu Sơn (Thanh Hóa): Quyết định xử phạt hành chính đối với Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm

UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm vì quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.
14:18 | 29/11/2019

Ngày 04/11/2019,  Báo Sức Khỏe Cộng Đồng có bài viết “Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm (Thanh Hóa): Coi thường pháp luật, `đùa` với mạng sống người dân?”.

Nội dung bài viết phản ánh về việc: Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm, địa chỉ tại 285C, phố Lê Lợi, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa  được Sở y tế Thanh Hóa cấp phép hoạt động số 281/TH- GPHĐ ngày 06/11/2018, hình thức tổ chức: phòng khám nội tổng hợp. Tuy nhiên, theo phản ánh của bạn đọc, cũng như theo tìm hiểu của phóng viên, phòng khám này lại ngang nhiên đăng tải quảng cáo, mở rộng phạm vi khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn, vượt quá nội dung giấy phép hoạt động, hoạt động như một phòng khám đa khoa tổng hợp. Việc thực hiện dịch vụ không được cấp phép tiềm ẩn nguy cơ lớn đe dọa sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân, đặc biệt trong trường hợp xảy ra tai biến y khoa do việc thực hiện dịch vụ “chui” gây ra.

Quyết định thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với phòng khám Y Cao Cầu Nhơm

Sau khi Báo Sức Khỏe Cộng Đồng đăng tải thông tin, Sở Y tế Thanh Hóa vào cuộc, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Triệu Sơn kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm đối với phòng khám này. Ngày 06/11/2019, Ủy ban nhân dân huyện Triệu Sơn có quyết định số 89245/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với phòng khám Y Cao Cầu Nhơm, làm rõ phản ánh của Báo Sức Khỏe Cộng Đồng.

Sau khi Đoàn liên ngành kiểm tra, xác minh, ngày 12/11/2019, UBND huyện Triệu Sơn ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người đại diện pháp luật phòng khám này về hành vi quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn ghi trong quyết định 1095/QĐ-SYT ngày 06/11/2018 về việc phê duyệt danh mục kỹ thuật của Sở y tế Thanh Hóa. Mức xử phạt là 12.500.000 đồng về việc quảng cáo sai sự thật, vi phạm khoản 1, điều 74, Nghị định số 158/ 2013/ NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, thể thao, Du lịch và Quảng cáo. Đồng thời, yêu cầu phòng khám này phải gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính số tiền 12.500.000 đồng đối với người đại diện pháp luật Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm

Được biết, trước đó, phòng khám Y Cao Cầu Nhơm cũng bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng về việc không xử lý chất thải y tế theo quy định đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Có nhiều ý kiến đi kèm phản ánh cho rằng, việc xử phạt 12.500.000 đồng đối với các lỗi vi phạm tại phòng khám Y Cao Cầu Nhơm như đã nêu trong bài viết là còn “nhẹ tay”, liệu có đủ sức răn đe để phòng khám nghiêm túc thực hiện đúng các quy định của pháp luật ?
 
 
Nguyễn Trang
comment Bình luận