Thanh Hóa: Học sinh cấp mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục được nghỉ học

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, sẽ cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ để phòng dịch COVID-19. Học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 2/3.
23:35 | 28/02/2020
Theo đó, chiều ngày 28/2, Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa có thông báo số 392/SGDĐT-CTTT về việc cho học sinh THPT, học viên GDTX đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thông báo cho phụ huynh trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo tiếp theo. Học sinh THPT, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 2/3.
 
Thanh Hóa: Học sinh cấp mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục được nghỉ học
Công văn của Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho phép học sinh mầm non, THCS tiếp tục nghỉ học.

Buổi sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Phạm Đăng Quyền - Trưởng BCĐ của tỉnh về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 chủ trì hội nghị họp triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và thống nhất một số biện pháp khẩn cấp về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và các thành viên trong BCĐ.

Tại cuộc họp, ông Quyền nhấn mạnh, cả tỉnh phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đến từng người dân trên mọi phương tiện truyền thông về việc phòng, chống dịch cũng như công tác cách ly, khai báo y tế đối với người từ các nước có vùng dịch về địa phương. Các cơ quan chuyên môn thống kê nắm rõ lại lịch di chuyển của số người Việt Nam cũng như người nước ngoài đi và đến từ Thanh Hóa đến các nước có vùng dịch và ngược lại.
 
Thanh Hóa: Học sinh cấp mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục được nghỉ học
Phun thuốc tiêu độc khử trùng tại Trường tiểu học Lê Thế Long thị trấn Rừng Thông Đông Sơn Thanh Hóa. (Ảnh trường cung cấp).
 
Ngành giáo dục phải xem xét kiến nghị từ Bộ GD&ĐT, căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương sớm tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định cho phép học sinh đi học trở lại hay không. Trước đó, chiều 27/2, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ tình hình của địa phương, xem xét, quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học từ 1 đến 2 tuần. Học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2/3.

Trao đổi với bà Nguyễn Thanh Thanh (Rừng Thông, Đông Sơn) cho biết: Nhà tôi có cháu nhỏ đang theo học khối lớp 5, Trường tiểu học Lê Thế Long, nghỉ học như thế này ảnh hướng rất nhiều đến công việc kinh doanh của gia đình, nhưng vì tình hình dịch bệnh và sức khỏe của các cháu nên gia đình cố gắng sắp xếp lịch một cách hiệu quả nhất.
 
Liên Nguyễn - Tiến Anh

comment Bình luận