Thẩm mỹ viện Úc Châu lại quảng cáo dịch vụ phẫu thuật trái phép, ai chống lưng?

Dù các dịch vụ xâm lấn như: nâng ngực, nâng mông,...Sở Y tế không cấp phép nhưng thẩm mỹ viện Úc Châu vẫn ngang nhiên quảng cáo, tư vấn, khách hàng nên cẩn trọng.
6:52 | 04/09/2020

Thẩm mỹ Úc Châu hiện đang quảng cáo các dịch vụ: nâng ngực, hút mỡ, thu gọn quầng vú, thu hẹp âm đạo, nâng mông... hoàn toàn trái phép

Ngày 27/7/2020, Sở Y tế có văn bản gửi Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng khẳng định Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ Úc Châu (Thẩm mỹ Úc Châu) có địa chỉ hoạt động tại 305 Hùng Vương, phường 9, quận 5, TP.HCM đang quảng cáo các dịch vụ: nâng ngực, hút mỡ, thu gọn quầng vú, thu hẹp âm đạo, nâng mông... là hoàn toàn trái phép.

Ngoài ra, việc liên kết với Bệnh viện thẩm mỹ Hiệp Lợi, Sở Y tế chưa nắm được thông tin việc thẩm mỹ viện Úc Châu có liên kết với các bệnh viện.

Được biết, Thẩm mỹ Úc Châu được Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động số 07981/HCM-GPHĐ ngày 27/2/2020 do bác sĩ Vũ Kim Sơn (CCHN số 039244/BYT-CCHN do Bộ Y tế cấp ngày 14/1/2019) chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Mặc dù, mới được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề ngày 14/01/2019 nhưng trên trang web lại "nổ" thông tin ông Sơn đã có hơn 12 năm kinh nghiệm.

Theo lời quảng cáo, ông Sơn hiện sở hữu 2 phòng khám (1 ở Việt Nam, 1 ở Úc). Khi đặt lịch tư vấn, ông Sơn luôn vắng mặt, cụ thể nhân viên tư vấn nói ông hiện ở Úc không có mặt tại Việt Nam do dịch dù tại địa chỉ 305 Hùng Vương, phường 9 (quận 5) ông Sơn là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật chính.

Ngay sau đó, phía Thẩm mỹ Úc Châu đã có hành động khóa website có tên miền: https://australasiancosmetic.com và facebook.

Nhân viên tư vấn nâng ngực tại Thẩm mỹ Úc Châu. Ảnh cắt từ CLIP.

Tuy nhiên, vài ngày trở lại đây, website này xuất hiện trở lại với hàng loạt các dịch vụ xâm lấn khác nhau. Vào vai khách hàng có nhu cầu nâng ngực, phóng viên chúng tôi tiếp cận trực tiếp bên trong cơ sở.

Tại đây, nhân viên tư vấn có biểu hiện rụt rè, tra hỏi kỹ càng về việc tại sao biết Thẩm mỹ Úc Châu. Phóng viên phải trải qua rất nhiều câu hỏi của 2 nhân viên để đi đến cuộc tư vấn nâng ngực chính thức. Họ khẳng định, Úc Châu liên kết với Bệnh viện thẩm mỹ Hiệp Lợi để thực hiện tất cả các dịch vụ xâm lấn trên.

Bên cạnh đó, website Thẩm mỹ Úc Châu quảng cáo người có tên Phan Hiệp Lợi là Phó giám đốc tại có địa chỉ tại 305 Hùng Vương, phường 9, quận 5, TP.HCM.

Nhắc đến Bệnh viện thẩm mỹ Hiệp Lợi (128-130 Duong Bá Trạc, phường 2, Q.8, TP.HCM), trong những năm qua cơ sở này dính rất nhiều "bê bối" sai phạm.

Thẩm mỹ viện Úc Châu đang quảng cáo các dịch vụ phẫu thuật trái phép, khách hàng cẩn trọng - ảnh 4Thẩm mỹ viện Úc Châu liên kết trái phép với Bệnh viện thẩm mỹ Hiệp Lợi

Ngày 27/10/2013, tờ Vietnamnet có đưa tin vào năm 2009, chị Nguyễn Thị T. đã đến Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Hiệp Lợi (phường 2, quận 8, TP HCM) để nâng ngực. Nguyên nhân khiến chị chọn nơi này để sửa sắc đẹp nhờ đọc được mẩu quảng cáo hấp dẫn về phương pháp nâng ngực nội soi, chỉ mất 45 phút phẫu thuật và có thể đi làm bình thường sau một tuần.

Chị T. quyết định phẫu thuật nâng ngực với giá 1.900 USD. Ai ngờ, chị T. phải trải qua 5 lần phẫu thuật mà vẫn không thành công. “Núi đôi” chẳng những không cải thiện mà còn sệ xuống, hai bên lệch nhau tới… 45 độ.

Hay tháng 9/2016, tờ Tiền Phong có phản ánh về Thẩm mỹ viện Hiệp Lợi như sau: "Tại BV Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Hiệp Lợi (Q.8), BS Hàn Quốc Kuyn Tea Kim xuất hiện chớp nhoáng, không tư vấn, không hỏi thăm. Khi biết nhu cầu khách muốn sửa mắt, ông lấy cây kim nhỏ tạo hình mí mắt để khách xem, báo giá rồi cáo lui".

Có thể nói, thẩm mỹ làm đẹp là nhu cầu của không ít chị em phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên không phải ai cũng thông thái và may mắn lựa chọn được những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, an toàn. Do vậy, để tránh “tiền mất tật mang”,  mọi người cũng cần cân nhắc và tìm hiểu kĩ trước khi áp dụng dịch vụ làm đẹp nào.

Nhiều nơi lợi dụng mong muốn của khách hàng bất chấp quảng cáo các dịch vụ chui. Khách hàng lại không nắm được bất kỳ thông tin sai phạm từ hoạt động của những cơ sở này, vì thế họ chính là đối tượng chịu thiệt thòi nhất. Như 2 sự cố y khoa gây tử vong cho 2 bệnh nhân thực hiện dịch vụ thẩm mỹ gây bức xúc trong dư luận vào năm 2019, tại TP. HCM, hay hàng loạt sự cố nổi có, chìm có. Mọi người mới dần dần tỉnh ngộ nhưng đây vẫn còn là vấn đề thời gian và nhận thức của từng người. Ngoài ra cơ quan chức năng cần phải vào cuộc, giám sát chặt chẽ hơn để bảo vệ người dân và loại bỏ những cơ sở hoạt động sai phạm này.

Trước những thông tin phản ánh của Sức Khỏe 24H, Sở Y tế cho biết: Thanh tra Sở Y tế đang tổng hợp các thông tin có liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị này (Thẩm mỹ viện Úc Châu) để tiến hành để xuất kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin.

comment Bình luận