Thẩm mỹ viện Thảo Vy bị xử phạt vì quảng cáo dịch vụ trái phép

Thẩm mỹ viện Thảo Vy thuộc Công ty TNHH MTV thẩm mỹ viện Thảo Vy do bà Nguyễn Thị Thu Thảo giữ chức vụ Giám đốc đã quảng cáo, tư vấn trái phép các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng mà không hề được cấp phép bởi các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
6:52 | 02/11/2020

Thẩm mỹ viện Thảo Vy bị Sở Y Tế xử phạt

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành kiểm tra cơ sở của Công ty TNHH một thành viên Thẩm mỹ viện Thảo Vy (địa chỉ 293A Trần Văn Cờ, khu phố 3, phường Thới An, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh).

Sau khi kiểm tra, thanh tra Sở Y tế đã phát hiện Thẩm mỹ viện Thảo Vy (địa chỉ vi phạm tại 352 Nguyễn Văn Khối, phường 9, Quận Gò Vấp) có hành vi lừa dối khách hàng khi thực hiện quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ qua nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, thẩm mỹ viện Thảo Vy đã quảng cáo rằng có bác sĩ chuyên thực hiện các ca phẫu thuật đại phẩu, như nâng ngực, hút mỡ bụng, phẫu thuật bóc tách mỡ bụng, phẫu thuật chỉnh eo, đùi bằng việc cắt các lớp da thừa và định hình lại sau khi đã bóc tách mỡ.

Ngoài ra, Công ty TNHH một thành viên thẩm mỹ viện Thảo Vy còn quảng cáo là “Học viện thẩm mỹ Quốc Tế Thảo Vy” chuẩn 5 sao, kinh nghiệm 20 năm thường xuyên mở các khóa đào tạo: Khoa phun xăm; tập huấn tiểu phẫu thẩm mỹ, tập huấn tiêm Filler/Botox. Nhưng Sở LĐ-TB&XH TP.HCM xác nhận Sở này chưa cấp giấy chứng nhận nào có tên "Học viện thẩm mỹ Quốc tế Thảo Vy".

Theo đó, Thẩm mỹ viện Thảo Vy đã bị phạt với số tiền 35.000.000 đồng, cùng với đó là tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Công ty TNHH MTV Thẩm mỹ viện Thảo Vy bị xử phạt 35 triệu đồng vì vi phạm các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước xác nhận trước khi thực hiện

Cách đây chưa lâu, các trinh sát Đội 6 – PC03 (Công an TP.HCM) đã phát hiện căn nhà không số nằm trên đường Nguyễn Thị Căn (phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM) được dùng làm kho tập kết các loại mỹ phẩm nhập lậu, có nguồn gốc xuất sứ từ Trung Quốc.

Vào ngày 13/4, các trinh sát đội 6 cùng lực lượng quản lý thị trường bất ngờ kiểm tra hành chính căn nhà trên. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng phối hợp phát hiện hàng ngàn hộp mỹ phẩm các loại gồm kem dưỡng da, sữa dưỡng da ốc sên, mặt nạ dưỡng da, kem chống nắng, tinh chất dưỡng da, kem phục hồi da hư tổn… mang các nhãn hiệu ULTRA SPOT; JIM MI LIANG LI.

Từ lời khai của các đối tượng thì chủ lô hàng là bà Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1981, ngụ tại Gò Vấp).

Làm việc với cơ quan điều tra, bà Thảo thừa nhận mua số hàng mỹ phẩm Trung Quốc trên từ một số người không có lai lịch, tập kết về kho hàng trên để bán trên mạng Internet và đưa vào một số cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp để kiếm lời.

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo từng tham gia cuộc thi hoa hậu doanh nhân năm 2017

Được biết bà Nguyễn Thị Thu Thảo là một nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực làm đẹp.

Năm 2017, bà từng tham gia một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở Hàn Quốc và đã đăng quang danh hiệu “Hoa hậu công sở”. Hiện bà Thảo là Giám đốc và cũng là chủ sở hữu Thẩm mỹ viện Thảo Vy với trên 3 cơ sở hoạt động tại quận 12, quận Gò Vấp. Cùng hệ thống phân phối mỹ phẩm Mộc Liên Hoa rộng khắp cả nước.

comment Bình luận