Thẩm mỹ viện SBC của Công ty Shoubikai bị tước giấy phép hoạt động

Không lập sổ khám bệnh; Không bảo đảm đầy đủ thiết bị, dụng cụ y tế… nên Thẩm mỹ viện SBC thuộc Công ty TNHH Y tế Shoubikai Việt Nam bị tước giấy phép hoạt động và tước chứng chỉ hành nghề.
11:57 | 14/11/2022

Thẩm mỹ viện SBC thuộc Công ty TNHH Y tế Shoubikai Việt Nam, địa chỉ số: 230 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 (TP.HCM)

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Công ty TNHH Y tế Shoubikai Việt Nam (phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ), địa chỉ tại số: 230 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 (TP.HCM) đã có hàng loạt sai phạm như:

Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật;

Không bảo đảm đầy đủ thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh;

Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Ngoài số tiền bị xử phạt là 47.000.000 đồng, cơ quan chức năng còn:

Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Văn Phượng trong thời hạn 03 tháng;

Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 03 tháng.

Thông tin xử phạt về TMV SBC của Công ty TNHH Y tế Shoubikai Việt Nam

Trước đó, vào ngày 26/10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có quyết định xử phạt bốn điều dưỡng tại Thẩm mỹ viện SBC thuộc Công ty TNHH Y tế Shoubikai Việt Nam (230 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3).

Cụ thể:

Điều dưỡng Phạm Thị Kiều Thanh do có hành vi sai phạm "Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh" nên bị xử phạt số tiền 35.100.000 đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 100.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm;

Điều dưỡng Nguyễn Mỹ Thúy Y do có hành vi sai phạm "Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh" nên bị xử phạt số tiền 35.250.000 đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 250.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm;

Điều dưỡng Nguyễn Ngọc Hân do có hành vi sai phạm "Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh" nên bị xử phạt số tiền 35.100.000 đồng và bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 100.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Điều dưỡng Trần Thị Kim Oanh cũng có hành vi sai phạm "Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh" nên bị xử phạt số tiền 35.150.000 đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 150.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 29/10/2014, Sở Y tế TP.HCM cấp giấy phép hoạt động số 03865/SYT-GPHĐ cho Phòng khám Phẫu thuật thẩm mỹ SBC Tokyo Đẹp thuộc Công ty TNHH Y tế Shoubikai Việt Nam. Người phụ trách chuyên môn kỹ thuật có tên là Aikawa Yoshiyuki (được cấp chứng chỉ hành nghề số 0019784/BYT-CCHN).

Công ty TNHH Y tế Shoubikai Việt Nam thành lập tháng 8/2013 và người đại diện pháp luật là AIKAWA YOSHIYUKI.

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin!

comment Bình luận