Thẩm mỹ viện Gangwhoo tiếp tục bị “tố” làm hỏng ngực, vẹo mũi khách hàng

Chị N.T.K.S (SN 1990, Cần Thơ) “tố” thẩm mỹ viện Gangwhoo làm hỏng hàng loạt bộ phận cơ thể sau khi được bác sỹ Phùng Mạnh Cường của phòng khám này làm phẫu thuật.
14:05 | 30/08/2019

Bỏ 105 triệu đồng rồi nhận được ngực chảy, mũi vẹo, tai dị tật

Sau khi báo Sức khoẻ Cộng đồng đăng tải bài viết về vụ việc chị H.T.T.T (SN 1987) “tố” thẩm mỹ viện Gangwhoo (57 đường 3 tháng 2, P.11, Q.10) làm hỏng ngực, chỉ trong thời gian ngắn, Toà soạn nhận được thêm nhiều phản ánh của độc giả về tình trạng tương tự đối với cơ sở thẩm mỹ này. Trong số đó, có những bạn đọc đã cung cấp thông tin chính thức cho Báo Sức khỏe Cộng đồng.  

Chị N.T.K.S (SN 1990, Cần Thơ) đã có đơn gửi Báo điện tử Sức Khỏe Cộng đồng khẳng định bị vẹo mũi, hỏng ngực, dị tật tai sau khi được bác sỹ Phùng Mạnh Cường của Thẩm mỹ viện Gangwhoo thực hiện phẫu thuật.  

Mũi chị S. vẹo hẳn sang một bên sau khi được bác sỹ Phùng Mạnh Cường sửa đi sửa lại. Ảnh nhân vật cung cấp. 

Chị N.T.K.S. cho biết: Ngày 22/07/2019, chị đến Thẩm mỹ viện Gangwhoo để được bác sỹ Phùng Mạnh Cường thăm khám và tư vấn về việc thực hiện một số dịch vụ thẩm mỹ tại đây. Theo đó, chị N.T.K.S trả tiền để thẩm mỹ viện này phẫu thuật nâng mũi cấu trúc 6D (giá dịch vụ 35 triệu đồng), khép vành tai vểnh giá (Giá dịch vụ là 10 triệu đồng) và nâng ngực nano (giá dịch vụ là 60 triệu). Tổng số tiền 3 dịch vụ là 105 triệu đồng.   

Ngay chiều ngày 22/07/2019, chị N.T.K.S. được bác sỹ Cường thực hiện chỉnh tai vểnh và nâng mũi ngay tại thẩm mỹ viện Gangwhoo. 

Ngày 23/07, chị N.T.K.S được Thẩm mỹ viện Gangwhoo đưa qua Bệnh viện thẩm mỹ Emcas để thực hiện phẫu thuật nâng ngực. “Qua đây tôi mới biết Thẩm mỹ viện Gangwhoo không có chức năng phẫu thuật nâng ngực nhưng họ vẫn nhận làm cho tôi rồi hợp tác với bên này để đưa tôi sang. Bảng giá dịch vụ nâng ngực của Bệnh viện thẩm mỹ Emcas chỉ có 45 triệu đồng trong khi giá của thẩm mỹ viện Gangwhoo là 60 triệu đồng. Vậy nhưng trong quảng cáo của họ trên facebook cũng như trong suốt quá trình trao đổi với tôi, họ vẫn tự nhận là tự thực hiện. Khi biết được điều đó, tôi rất bực vì cảm thấy mình bị lừa nên tôi muốn dừng dịch vụ. Tuy nhiên nhân viên của Thẩm mỹ viện Gangwhoo nói nếu không làm sẽ mất trắng số tiền 105 triệu. Không còn sự lựa chọn nào khác nên tôi đành chấp nhận”.  

Sau khi phẫu thuật xong tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, chị Chị N.T.K.S được đưa về lại Thẩm mỹ viện Gangwhoo để chăm sóc hậu phẫu. "Không biết do nguyên nhân gì nhưng khi nhân viên truyền dịch đã khiến máu ra nhiều. Sau 5 ngày đau đớn vật vã, khi được thay nẹp mũi và cắt nẹp ở tai thì tôi thấy mũi mình bị lệch, tai bị chảy mủ nhiễm trùng. Hoảng sợ, tôi yêu cầu bác sỹ xử lý nhưng họ không đồng ý và liên tục hẹn”- chị S. viết trong đơn.  

Lập lờ để thoái thác trách nhiệm 

Cũng theo đơn thư của chị N.T.K.S, ngày 13/08 chị lại đến Thẩm mỹ viện Gangwhoo yêu cầu chỉnh sửa chiếc mũi vẹo và cái tai sưng nhưng không được đáp ứng. Chị phải làm căng thì bác sỹ Cường mới chích thuốc tê và dùng nhíp gắp chỉnh mũi. Do bác sỹ thực hiện thủ thuật như vậy đã khiến chị S rất đau đớn. Nhưng cái đau ở thân thể không bằng cái đau về tinh thần, bởi sau khi bác sỹ Cường sửa thì chiếc mũi vẫn lệch.  

Do mũi vẫn bị lệch nên bác sỹ Cường lại đưa chị N.T.K.S lên phòng phẫu thuật, chích tiếp thuốc tê và dùng chỉ collagel luồng vào mũi. Nhưng khi hai lần chỉnh sửa thì kết quả mũi còn lệch hơn, vẹo hẳn sang một bên. Vì quá mệt mỏi và đau nên chị N.T.K.S. quyết định đi về.   

 
Chị T. "tố" bị bác sỹ Phùng Mạnh Cường làm hỏng ngực.
 
Để xác minh thông tin hai chiều, Phóng viên Báo Sức khỏe Cộng đồng đã liên hệ với bà Lê Thị Hiền – Chủ tịch hội đồng thành viên của Công ty TNHH Phùng Quang Diệu (Là đơn vị sở hữu Thẩm mỹ viện Gangwhoo và Thẩm mỹ viện Gangnam). Bà Lê Thị Hiền nói: “Ca này em gửi thẳng câu hỏi cho ông bác sỹ Phùng Mạnh Cường nếu như ông bác sỹ Phùng Mạnh Cường làm. Bên chị thì phẫu thuật ngực đâu có làm, ca nào làm ở chỗ chị thì chị mới biết. Còn có khi ca ngực ông bác sỹ đưa đi đâu đó thì đưa chứ”.  
 
Khi chúng tôi thông báo về nội dung trả lời của bà Lê Thị Hiền, chị L.T.K.S cho rằng chủ sở hữu Thẩm mỹ viện Gangwhoo đang tìm cách để thoái thác trách nhiệm. "Tôi đọc quảng cáo và đến tận Thẩm mỹ viện Gangwhoo để ký hợp đồng thực hiện phẫu thuật. Tiền tôi nộp cho thẩm mỹ viện, bác sỹ Cường là do Thẩm mỹ viện cử thực hiện dịch vụ cho tôi. Ngoài ra, tôi còn được biết Bác sỹ Cường chính là chồng của bà Lê Thị Hiền. Cả về lý lẫn tình thì Thẩm mỹ viện Gangwhoo phải chịu trách nhiệm khi thu tiền của tôi mà không thực hiện dịch vụ được kết quả như cam kết".  

Qua phản ánh của chị L.T.K.S (và của trường hợp H.T.T.T mà Báo Sức khỏe Cộng đồng đã phản ánh) cũng như cách trả lời của đại diện chủ sở hữu của Thẩm mỹ viện Gangwhoo, chúng tôi nhận thấy có dấu hiệu sai phạm trong hoạt động của đơn vị này. Cụ thể, Thẩm mỹ viện không có chức năng phẫu thuật thẩm mỹ ngực nhưng vẫn quảng cáo. Và khi thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ (bao gồm nâng ngực và các dịch vụ khác) không thành công lại cố tình tìm cách thoái thác trách nhiệm.  

Phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là những phẫu thuật lớn như nâng ngực cần được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt của ngành y tế nếu không để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Đã có không ít trường hợp tử vong thương tâm. Với những trường hợp như Báo Sức khỏe Cộng đồng đã phản ánh, dù chưa đến mức ảnh hưởng đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của của bệnh nhân. Chúng tôi đề nghị các các cơ quan chức năng chuyên môn của TP Hồ Chí Minh cần vào cuộc để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xẩy ra.  

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe Cộng đồng, chị L.T.K.S và chị H.T.T.T cho biết đang tập hợp hồ sơ và tìm văn phòng luật sư để ủy quyền làm thủ tục khởi kiện Thẩm mỹ viện Gangwhoo ra tòa. Ngoài việc đòi quyền lợi chính đáng của mình, việc khởi kiện để còn để tránh những chị em khác bị Thẩm mỹ viện Gangwhoo "đem con bỏ chợ" như họ.  

Báo Sức Khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin sự việc.                                                                                                                                                                                            Phi Yến

 

comment Bình luận