Tạo hình quyền uy của Thanh Hằng trong vai Thái hậu Dương Vân Nga

Thanh Hằng đóng nhân vật lịch sử trong phim điện ảnh 'Quỳnh hoa nhất dạ', kiêm vai trò nhà sản xuất.
15:14 | 09/09/2020

Phim lấy cảm hứng từ lịch sử và nhân vật Thái hậu Dương Vân Nga nổi tiếng. Qua first look poster và teaser đầu tiên, vai diễn của Thanh Hằng toát lên vẻ quyền uy, tôn quý. Cô khoác bộ phượng bào màu đỏ, đội mão vàng, ngồi trên ngôi hậu, khẽ mỉm cười. Đây là hình ảnh Dương Vân Nga trong ngày cưới vua Đinh Tiên Hoàng, cũng là ngày bà được sắc phong hoàng hậu.

Poster phim Quỳnh Hoa Nhất Dạ

Ekip còn hé lộ nhiều khung cảnh ẩn dụ như đóa quỳnh nở rộ trong đêm trăng tròn khiến người xem liên tưởng đến vẻ đẹp vừa thuần khiết, vừa mạnh mẽ, cao quý của người phụ nữ. Đạo diễn Lý Minh Thắng cho biết, hoa quỳnh và ánh trăng là những chi tiết quan trọng, gắn liền với hình tượng nhân vật Dương Vân Nga. "Nó liên quan đến nhiều câu chuyện ý nghĩa được lưu truyền về người phụ nữ này. Khán giả sẽ hiểu được những ẩn ý đó sau khi trải nghiệm hết bộ phim", anh cho biết.

Đây là phim đầu tay Thanh Hằng đảm nhận hai vai trò cùng lúc gồm nhà sản xuất và diễn viên chính. Cô chia sẻ thường bị thu hút bởi những nhân vật có tính cách mạnh mẽ, quyết liệt và có sự trắc ẩn trong tâm hồn. "Sau lần viếng thăm nơi thờ cúng Thái hậu Dương Vân Nga hai năm trước, tôi rất muốn làm một bộ phim về người phụ nữ quyền lực của hai triều Đinh - Lê", Thanh Hằng chia sẻ lý do ấp ủ dự án.

Trang phục trong bộ phim của Thanh Hằng được chăm chút tỉ mỉ

Thanh Hằng dành hai năm để tìm hiểu nhân vật lịch sử này thông qua các tư liệu sách vở và các nhà nghiên cứu lịch sử. Vì tái hiện trên phim nên cô chú trọng cân bằng yếu tố lịch sử và sự sáng tạo để khán giả có góc nhìn chân thật và cảm xúc nhất. "Tôi muốn tác phẩm không chỉ khắc họa về người phụ nữ có vai trò quan trọng trong lịch sử Việt Nam, mà còn ngợi ca sự hào hùng của đất nước vào thời điểm đó", Thanh Hằng nói thêm.

Phim dự kiến bấm máy đầu 2021. Hiện các diễn viên khác của phim chưa được tiết lộ.

Thanh Hằng trong vai diễn Dương Vân Nga

Dương Vân Nga là hoàng hậu của hai vị Hoàng đế thời kỳ đầu lập quốc trong lịch sử Việt Nam - Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành. Bà đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc chuyển giao quyền lực từ nhà Đinh sang nhà Tiền Lê. Nhân vật lịch sử này từng trở thành cảm hứng cho nhiều đạo diễn sân khấu, như vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga ra mắt năm 1977.

Thanh Hằng tham gia nghệ thuật ở vai trò người mẫu, rồi bén duyên điện ảnh. Cô từng tham gia Mỹ nhân kế, Mẹ chồng, Chị chị em em... và được đánh giá có khả năng diễn xuất tốt.

Theo ione

comment Bình luận