Tang lễ Mai Phương được tổ chức như thế nào để hạn chế dịch?

Gia đình nữ diễn viên Mai Phương cho biết, chỉ muốn tổ chức tang lễ một cách riêng tư, kín đáo, chỉ cho tối đa 10 người viếng/lần để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.
14:40 | 29/03/2020
Như Báo Sức khỏe Cộng đồng đã đưa tin, tối 28/3 diễn viên Mai Phương qua đời tại nhà riêng sau gần 2 năm kiên cường, mạnh mẽ chống chọi với căn bệnh ung thư phổi quái ác.

Sự ra đi bất ngờ của nữ diễn viên khiến nhiều người không khỏi đau lòng, tiếc thương. Diễn viên Trịnh Kim Chi đã đau buồn viết trên trang cá nhân: "Phương ơi, thương em quá. Biết là sẽ có ngày này nhưng chị không nghĩ là nhanh đến như vậy. Thôi thì bây giờ em không phải chịu đau đớn kéo dài như thời gian vừa qua nữa. Ra đi nhẹ nhàng thanh thản. Chị và mọi người luôn nhớ em và nhớ nụ cười tươi của em. Bao nhiêu khổ đau của trần thế giờ chị nghĩ em đã được giải thoát rồi em gái à, thương và nhớ em vô cùng".
 
Tang lễ nữ diễn viên Mai Phương chỉ cho tối đa 10 người viếng/lần để hạn chế dịch bệnh
Nữ diễn viên Mai Phương qua đời. 

Được biết, nữ diễn viên Mai Phương sinh năm 1985, là diễn viên quen thuộc của màn ảnh Việt, còn đảm nhận vai trò MC, ca sĩ. Trước khi phát hiện bị ung thư phổi, Mai Phương bắt đầu có hiện tượng ho kéo dài và đau người. Nữ diễn viên nhập viện vào tháng 8/2018, được điều trị tại BV Quân y 175.
 
Mới đây, một trong những người bạn thân của nữ diễn viên Mai Phương là ca sĩ Trương Bảo Như đã chia sẻ mong ước cuối của bạn mình trước khi qua đời. Trước khi ra đi, Mai Phương dặn dò rất kỹ về việc hậu sự của mình. Cô mong muốn được an táng theo các nghi lễ truyền thống của đạo Tin Lành và đặc biệt là bỏ qua các nghi thức thờ cúng, thắp nhang, cầu siêu, bái lạy.
 
Tang lễ nữ diễn viên Mai Phương chỉ cho tối đa 10 người viếng/lần để hạn chế dịch bệnh
Ảnh tang lễ của nữ diễn viên Mai Phương. Ảnh: Vietnamnet. 
 
Nữ diễn viên Mai Phương qua đời giữa thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức căng thẳng và phức tạp. Chính vì lý do này, gia đình Mai Phương chỉ tổ chức lễ tang đơn giản, riêng tư, hạn chế người đến viếng. Sáng nay (29/3), linh cữu của nữ diễn viên được đưa về nhà tang lễ và làm lễ Hội Thánh. 
 
Theo thông tin từ Trí thức trẻ, nhiều người hâm mộ mong chờ cơ hội được đến viếng và nói lời tạm biệt với Mai Phương trước khi cô được đưa đi an táng. Tuy nhiên, đại diện gia đình Mai Phương chia sẻ: "Việc đến viếng càng ít người càng tốt, tối đa 10 người/lần. Đang dịch bệnh không tập trung người quá được". 
 
Tang lễ nữ diễn viên Mai Phương chỉ cho tối đa 10 người viếng/lần để hạn chế dịch bệnh
Ảnh tang lễ của nữ diễn viên Mai Phương. Ảnh: Vietnamnet. 

Sau khi làm Lễ Thánh, lễ viếng Mai Phương sẽ bắt đầu vào chiều cùng ngày tại một bệnh viện ở quận 5,TP.HCM. Sau đó, thi hài của nữ diễn viên được hoả táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hoà sáng 31/3, theo Vietnamnet.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2020/03/29/Nguyen-uoc-cuoi-cua-dien-vien-Mai-Phuong-truoc-khi-lia-doi_29032020100342.mp4[/presscloud]
 

Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận