Tạm đình chỉ công tác phó Chi cục hải quan tỉnh Bình Phước sau khi gây tai nạn rồi bỏ chạy

Ông Mai Như Vệ - Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu đã bị Cục Hải quan tỉnh Bình Phước tạm đình chỉ công tác vì nghi gây tai nạn rồi bỏ chạy, bị người dân đuổi bắt.
13:41 | 28/06/2020
Tin tức mới nhất ngày 28/6, báo Tuổi trẻ Online dẫn lại lời ông Nguyễn Văn Ngàn - phó cục trưởng phụ trách, đại diện Cục Hải quan tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Mai Như Vệ, 54 tuổi, phó Chi cục hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu (thuộc Cục Hải quan tỉnh Bình Phước).
 
Được biết, việc tạm đình chỉ công tác ông Vệ để phục vụ cho công tác điều tra. Ông Vệ bị nghi có liên quan đến việc gây tai nạn rồi bỏ chạy, bị người dân địa phương đuổi bắt và giao cho công an khiến nhiều người bức xúc những ngày qua.
 
Cũng theo ông Ngàn, sau vụ việc ông Vệ đã giải trình với lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Bình Phước. Theo đó, Cục Hải quan tỉnh cũng đã có báo cáo gửi UBND tỉnh, Tổng cục Hải quan để các cơ quan này nắm bắt và có hướng xử lý tiếp theo. 
 
Tạm đình chỉ công tác phó Chi cục hải quan tỉnh Bình Phước
Ông Mai Như Vệ. 

Bên cạnh đó, đại diện Cục Hải quan tỉnh Bình Phước cũng khẳng định: "Quan điểm của Cục Hải quan tỉnh là sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó, không bao che".
 
Trước đó, vào chiều 26/6 ông Vệ có điều khiển chiếc xe ô tô 5 chỗ di chuyển trên đường ĐT.759, hướng từ Bình Phước đi TP.HCM. Đến khoảng 16h25 cùng ngày, khi qua đoạn thôn Bình Tân, xã Phước Minh, xe của ông Vệ đã xảy ra va chạm với chiếc xe máy mang biển kiểm số 93H1 - 202.42 do chị Phạm Thị Năm (36 tuổi, ngụ xã Phước Minh) điều khiển lưu thông hướng ngược lại.

Theo Tuổi trẻ Xã hội, cú va chạm mạnh đã khiến chị Năm văng khỏi xe máy, ngã ra đường và nằm bất tỉnh. Cả xe máy và ô tô đều bị hư hỏng. Tuy nhiên, sau va chạm ông Vệ không dừng lại hay xuống xe xem xét vụ việc mà tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy khỏi hiện trường.
 
Tạm đình chỉ công tác phó Chi cục hải quan tỉnh Bình Phước
Hàng trăm người dân sinh sống 2 bên đường và người đi đường vây kín xe ông Vệ. 

Khi xe ông Vệ chạy được khoảng 5 km, đến đoạn thôn Bình Lợi (xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập) thì bị người dân đuổi kịp và chặn lại. Hàng trăm người dân sinh sống 2 bên đường và người đi đường vây kín xe nhưng ông Vệ khi bước xuống xe thì liên tục gọi điện thoại, sau đó còn lên xe đòi rời khỏi hiện trường nhưng bị mọi người cản.

Cuối cùng, ông Vệ cùng chiếc xe gây tai nạn đã được người dân bàn giao cho công an huyện Bù Gia Mập lập biên bản xử lý. Qua quá trình kiêm tra, ông Vệ có vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.


Nam thanh niên vượt đèn đỏ gây tai nạn kinh hoàng giữa ngã tư.
 

Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật