Tạm đình chỉ công tác Hiệu trưởng và 6 cán bộ ĐH Ngân hàng TP.HCM sau cái chết của TS Bùi Quang Tín

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác Hiệu trưởng và một vị Phó hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP.HCM do vi phạm quy định cách ly giữa dịch COVID-19.
22:23 | 08/04/2020
Tin tức mới nhất ngày 8/4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng vừa ký quyết định đình chỉ công tác đối với ông Bùi Hữu Toàn (Hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP.HCM), ông Nguyễn Đức Trung, 41 tuổi, là Phó hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng do vi phạm quy định cách ly giữa dịch COVID-19. Thời hạn đình chỉ 15 ngày kể từ 8/4.
 
Tạm đình chỉ công tác 7 cán bộ ĐH Ngân hàng TP.HCM sau cái chết của TS Bùi Quang Tín
Ông Bùi Quang Tín. 

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ Online, ông Đoàn Thanh Hà - phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cũng vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày viên chức quản lý đối với các cá nhân, gồm:

1: Ông Trần Việt Dũng - viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế.

2. Ông Nguyễn Anh Vũ - trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu.

3. Ông Lê Trung Nhân - phó viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế

4. Ông Ông Văn Năm - phó trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng.

5. Ông Phùng Văn Ứng - phó trưởng khoa khoa Lý luận chính trị.

Như kết quả điều tra trước đây, chiều 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Đại học Ngân hàng TP.HCM) đã mời 8 cán bộ cùng trường đến căn hộ ở tầng 14 khu New Saigon để dùng cơm trưa. Trong đó, ông Bùi Quang Tín (giảng viên khoa quản trị kinh doanh) là người đến sau cùng.
 
Tạm đình chỉ công tác 7 cán bộ ĐH Ngân hàng TP.HCM sau cái chết của TS Bùi Quang Tín
Nơi xảy ra vụ việc. 

Theo PLO, trong quá trình ăn uống những người này đã uống hết một chai Evan Wiliars thể tích 750 ml, một chai X.O Brandy thể tích 700 ml; một chai Chivas 12 thể tích 700 ml và 12 chai bia Tiger Crystal.

Đến 16h cùng ngày, mọi người lần lượt ra về nên trong căn hộ chỉ còn chủ nhà là ông Dũng cùng ông Tín và ông Trung. Đến 17h, ông Dũng rời nhà, ông Tín và ông Trung tiếp tục ở lại trò chuyện. Đến 20 phút sau ông Dũng nhận được cuộc gọi từ ông Trung báo ông Tín đã tử vong.

Hiện tại, Công an huyện Nhà Bè đã hoàn tất hồ sơ vụ án và chuyển lên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TPHCM để tiếp tục điều tra vụ việc.
 
 

Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận