Tác động của ô nhiễm môi trường đến chất lượng sữa mẹ

Sữa là một chất sinh học có thể chứa ô nhiễm môi trường, có thể có tác động bất lợi đến hệ thống miễn dịch và do đó trên các cơ quan khác nhau của cơ thể.
7:58 | 03/12/2019
Nuôi con bằng sữa mẹ là một tiêu chuẩn vàng của dinh dưỡng sơ sinh vì sữa mẹ chứa rất nhiều hợp chất thiết yếu rất quan trọng cho sự phát triển đúng đắn của trẻ. Tuy nhiên, sữa cũng là một chất sinh học có thể chứa ô nhiễm môi trường, có thể có tác động bất lợi đến hệ thống miễn dịch và do đó trên các cơ quan khác nhau của cơ thể. Polychlorination biphenyls là chất ô nhiễm hữu cơ đã được phát hiện trong sữa mẹ. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe ở trẻ em như dị ứng, rối loạn trong hệ thống nội tiết, chấm dứt thậm chí chậm phát triển thần kinh và rối loạn. Bài viết này cung cấp một cái nhìn tổng quan về các chất ô nhiễm môi trường được tìm thấy trong sữa mẹ cũng như các hậu quả tiêu cực đối với sức khỏe có liên quan đến sự hiện diện của kim loại nặng.
 
 
Cho con bú khi sống trong môi trường ô nhiễm, hãy nhớ:

• Ô nhiễm môi trường dễ dàng chuyển vào sữa mẹ và hậu quả là cơ thể trẻ sơ sinh.
 
• Chế độ ăn uống của các bà mẹ cho con bú giàu thực phẩm giàu chất béo có thể là mối đe dọa tiềm ẩn cho trẻ sơ sinh.
 
• Kết quả phân tích sữa từ các nghiên cứu khác nhau cho thấy thực phẩm tự nhiên này bị ô nhiễm bởi biphenyl độc hại, đặc biệt là khi mẹ có chế độ ăn giàu các sản phẩm cá và sống trong các khu vực công nghiệp.

• Các yếu tố có hại vì kim loại nặng có thể phá vỡ hệ thống miễn dịch của em bé.

• Tuy nhiên, các nghiên cứu về ô nhiễm sữa lưu ý rằng lợi ích của việc cho con bú lớn hơn các rủi ro tiềm ẩn của nó.
 
 
Một đứa trẻ sơ sinh tiếp xúc với nhiều yếu tố có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của nó. Vì vậy, bảo vệ là rất quan trọng trong giai đoạn trứng nước. Một trong những yếu tố của nó là cho con bú, làm giảm tần suất tiêu chảy và nguy cơ mắc các bệnh như vậy. Lợi ích của việc cho con bú có thể được nhìn thấy cả trong giai đoạn trứng nước và sau này trong cuộc sống trưởng thành.
 
Thành phần có trong sữa có nhiều chức năng, như cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng; nhờ sự hiện diện của các protein cụ thể, hoặc sữa oligosacarit cũng có đặc tính hoạt tính sinh học vì các hợp chất này có tác động đến sự phát triển của hệ miễn dịch trẻ con.

Thật không may, ảnh hưởng của các yếu tố tiêu cực như căng thẳng hoặc các hợp chất độc hại (tức là, kim loại nặng) có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho hệ thống miễn dịch của em bé. Các nghiên cứu cho biết, kim loại nặng trong sữa mẹ gây viêm ở trẻ. Kim loại nặng trong sữa mẹ cũng làm gián đoạn quá trình phát triển ở trẻ. Các chất ô nhiễm hữu cơ dai dẳng như điôxin và biphenyl polychlorin hóa rất khó loại bỏ khỏi môi trường. Chúng là lipophilic, tức là, chúng tích lũy trong mô mỡ. Những hợp chất này có thể được chuyển cho trẻ sơ sinh thông qua việc cho con bú.
 
Đối với trẻ sơ sinh, những chất này đặc biệt nguy hiểm do sự non nớt của các cơ quan nội tạng và hệ thần kinh. Sự tiếp xúc của mẹ với các kim loại nặng như Pb hoặc Hg và các chất ô nhiễm hữu cơ dai dẳng có liên quan đến sự chậm phát triển thần kinh của trẻ.

Các chất ô nhiễm môi trường gây ra những thay đổi trong cấu trúc của hệ thống miễn dịch và cả chức năng bằng cách làm xáo trộn cân bằng nội môi. Các chất độc gây kích thích hoặc ức chế các thành phần điều hòa miễn dịch và có thể ảnh hưởng gián tiếp đến các cơ quan khác nhau và hệ thống khác như thần kinh, sinh sản, hô hấp và nội tiết.
 
 
Thành phần sữa mẹ

Sữa mẹ được gọi là tiêu chuẩn vàng về dinh dưỡng. Nó có thành phần độc đáo: nó có trong 87% được tạo thành từ nước, và phần còn lại là các chất dinh dưỡng vĩ mô và vi lượng. 7% carbohydrate (chủ yếu là đường sữa), 4% lipid và 1% protein và các loại khác (vitamin và khoáng chất). Thành phần sữa không chỉ đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển đúng đắn của em bé, mà còn do đặc tính hoạt tính sinh học của chúng, chúng góp phần và hỗ trợ các cơ chế phòng vệ, và do đó chúng rất cần thiết cho sức khỏe của trẻ sơ sinh. Ngoài ra, sữa có đặc tính chống oxy hóa. Tuy nhiên, thành phần của sữa mẹ cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như chế độ ăn uống, lối sống và các chất gây ô nhiễm môi trường.

Các chất ô nhiễm hữu cơ trong sữa

Hậu quả của ô nhiễm lan rộng với các hợp chất độc hại là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe của các bà mẹ cho con bú và em bé của họ. Nhiều kim loại nặng (chì, thủy ngân, asen, v.v.) được tìm thấy các ứng dụng, ví dụ, trong chất cách điện, dầu bôi trơn và chất lỏng thủy lực, làm chất dẻo cho nhựa và sơn, và làm chất phụ gia trong keo và giấy sao chép. Những hóa chất này cũng vào nước với số lượng lớn và làm ô nhiễm cá. Do đó, việc tiêu thụ cá và các sản phẩm từ cá của các bà mẹ cho con bú đảm bảo việc cung cấp các hợp chất độc hại, tạo ra nguy cơ nhiễm độc crôm cho trẻ sơ sinh.

Các nguyên tố kim loại như cadmium, chì, thủy ngân và asen có thể vượt qua nhau thai và hàng rào máu não, và chúng cũng có thể có trong sữa của phụ nữ. Điều này đặt ra một nguy cơ tiềm ẩn cho trẻ sơ sinh.

Các tác dụng độc hại đã được chứng minh của kim loại nặng đối với não, thận và gan đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống khi có nhiều hơn một kim loại. Ví dụ, trong một nghiên cứu được thực hiện, tiếp xúc đồng thời với chì, cadmium và thủy ngân dẫn đến sự suy thoái của các tế bào thần kinh trong não. Bổ sung asen gây hoại tử ống thận. Ảnh hưởng của kim loại nặng cũng đến các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer.
 
 
Kim loại nặng trong sữa mẹ làm suy yếu sức khỏe của trẻ sơ sinh

Asen

Phơi nhiễm asen khi mang thai có liên quan đến phần dưới của trẻ sơ sinh, làm suy yếu chức năng nhận thức và thậm chí trong những trường hợp cực đoan với cái chết của thai nhi.

Thủy ngân

Thủy ngân (Hg0) được hấp thụ vào cơ thể chủ yếu qua đường hô hấp, các ion thủy ngân sau đó được lắng đọng trong thận. Sau khi hấp thụ, thủy ngân góp phần gây bệnh cho nhiều vấn đề sức khỏe. Điều này đặc biệt nguy hiểm trong quá trình phát triển tế bào thần kinh.

Chì và Cadmium

Trong số các kim loại phổ biến trong tự nhiên và nguy hiểm cho các sinh vật sống, chì chiếm vị trí nổi bật. Chín mươi phần trăm chì được tích lũy trong xương. Kim loại này có thể xâm nhập vào cơ thể theo ba cách: thông qua hệ thống tiêu hóa và hô hấp và qua da. Nó được vận chuyển bởi các tế bào hồng cầu vào gan và thận; hệ thống thần kinh cũng có nguy cơ. Chì được bài tiết ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, phân và mồ hôi; Nó cũng lắng đọng trong tóc. Kim loại nặng này có xu hướng lắng đọng trong xương, nơi nó tồn tại suốt đời, gây ra các bệnh mãn tính nghiêm trọng của tất cả các cơ quan và hệ thống cơ thể.
 
 
Nuôi con bằng sữa mẹ: mối đe dọa hay tiêu chuẩn vàng về dinh dưỡng?

Vấn đề ô nhiễm môi trường trên diện rộng và sự dễ dàng xâm nhập vào sữa mẹ có thể dẫn đến rủi ro cho mẹ và trẻ sơ sinh. Có phải cho con bú là thực phẩm tốt nhất cho trẻ sơ sinh? Nếu em bé tiêu thụ độc tố cùng với sữa mẹ sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực đối với sức khỏe trong tương lai. Một sinh vật sơ sinh, vẫn đang phát triển các cơ quan và cơ chế bảo vệ, đặc biệt dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, vì sữa mẹ là tiêu chuẩn vàng về dinh dưỡng và thành phần sữa là duy nhất, nên không nên từ bỏ thực phẩm này.

Điều gì có thể làm cho sữa mẹ an toàn?

Giải độc cơ thể là chìa khóa giúp mẹ thanh lọc cơ thể và sữa an toàn cho bé.
Các bác sĩ khuyên dùng cho tất cả phụ nữ mang thai và cho con bú PECTIN COMPLEX - một sản phẩm thải độc 100% tự nhiên, chất lượng cao được nhập khẩu từ Ukraine. Đây là sản phẩm duy nhất được Bộ Y tế Việt Nam và Viện Sức khỏe Môi trường và Nghề nghiệp Quốc gia Việt Nam khuyên dùng và sử dụng cho chương trình quốc gia hỗ trợ điều trị nhiễm độc chì cho trẻ em và người lớn sống ở khu vực đông dân cư của Việt Nam như Hưng Yên, Bắc Ninh, Ninh Bình, Bắc Cạn, Thái Nguyên và những nơi khác.
 
 
PECTIN COMPLEX là chìa khóa để nuôi con bằng sữa mẹ khỏe mạnh

Không giống như các sản phẩm giải độc khác, PECTIN COMPLEX là chất bổ sung tự nhiên duy nhất có tác dụng đã được khoa học chứng minh là loại bỏ đáng kể chì và các kim loại nặng khác ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Sản phẩm này tuyệt đối an toàn và được chính thức phê duyệt cho phụ nữ và trẻ em đang mang thai và cho con bú. Nó cũng tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tần suất các bệnh theo mùa ở trẻ em.

PECTIN COMPLEX - tận hưởng việc cho con bú khỏe mạnh!
 
Cao Thuyên
comment Bình luận