Sự thật sau bức ảnh chú rể phải uống hết 49 ly rượu mới được đón dâu gây tranh cãi trên MXH

Mới đây, cư dân mạng lại xôn xao tranh cãi về bức ảnh một chú rể ở Lạng Sơn buộc phải uống hết 49 ly rượu thì mới được vào đó dâu.
21:48 | 28/06/2019
Bức ảnh chú rể đứng xung quanh 49 ly rượu được xếp thành hình trái tim nhanh chóng được chia sẻ rất nhanh trên mạng xã hội.

Theo đó, chú rể muốn đón được một nửa kia của mình về nhà thì phải uống hết 49 ly rượu thách mới được chấp nhận. Bức ảnh nhanh chóng trở thành vấn đề tranh cãi với nhiều người. Nhiều người cho rằng đây chỉ là lời thách đó cho vui vẻ nhân ngày vui của cô dâu và chú rể.

Một số khác lại cho rằng, việc này ảnh hưởng không hề tốt tới sức khỏe, làm như vậy như hại chính chồng mình.
 
Nhằm giảm bớt tranh cãi cũng như giải tỏa nghi ngờ của mọi người. Phóng viên đã liên lạc với nhiếp ảnh gia Cường Mã-chủ nhân của bức ảnh; nhiếp ảnh gia Cường Mã chia sẻ, đây là bức ảnh chụp trong đám cưới của uyên ương Ánh Như-Quý Hiệp.
 
 
Bức ảnh gây tranh cãi trên MXH vì lời thách chú rể phải uống hết 49 ly rượu mới được đón dâu
 
Sự thật thì đây chỉ là màn thách đố của bạn bè của cô dâu chú rể cho thêm phần vui vẻ chứ không phải là hủ tục như mọi người vẫn nghĩ và trên thực tế chú rể không phải uống hết 49 ly rượu như lời thách của gia đình cô dâu. Đám cưới được tổ chức vào ngày 22/6, nhiếp ảnh gia cho biết thêm.
 
Được biết, cô dâu và chú rể đều sinh sống và làm việc tại TP.Lạng Sơn, vì cô dâu làm trong ngành công an nên không muốn tiết lộ nhiều về ngày vui của mình. Cả hai đều rất vui vì ý tưởng thách uống rượu cưới trong ngày vui của mình.
 
Đây không phải là lần đầu tiên những thách đấu kiểu phải uống rượu mới cho đó dâu xuất hiện ở Việt Nam. Tháng 2/2019, trên Zing.vn đăng tải video chú rể phải uống 20 chén rượu mới được đón dâu và thật sự đã tạo được niềm vui cho quan khách 2 bên. Tháng 11/2017, cũng ở Lạng Sơn, một đám cưới cũng thách cưới chú rể uống hết 100 ly rượu mới cho đón dâu.
 
 
Tùng Đinh (t/h)
comment Bình luận