Bác sĩ chật vật lấy kim khâu trong mí mắt bệnh nhân do spa \'bỏ quên\' suốt 2 năm

Làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ cách đây 2 năm, người phụ nữ 50 tuổi không thể ngờ mắt trái mình lại bị bỏ "quên" một chiếc kim khâu lâu đến vậy.
11:28 | 09/04/2020
Sáng 9/4, Tiền Phong dẫn lại thông tin từ Bệnh viện Mắt Huế cho biết, đơn vị vừa tiến hành phẫu thuật lấy thành công chiếc kim khâu ở mắt trái cho bệnh nhân N.T.H (50 tuổi, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế).

Được biết, 2 năm trước bà H. có đi thẩm mỹ ở một cơ sở chăm sóc sắc đẹp ở địa phương và bị "bỏ quên" kim khâu trong mí mắt mà không hề hay biết.
 
2 năm trước bà H. có đi thẩm mỹ ở một cơ sở chăm sóc sắc đẹp ở địa phương và bị "bỏ quên" kim khâu trong mí mắt mà không hề hay biết.
 
Theo bác sĩ Đặng Minh Trường, Giám đốc Bệnh viện mắt Huế, hơn 1 tuần trước bà H. có vào bệnh viện để chỉnh lại mí mắt bị lỗi. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật cắt lại mí, các bác sĩ tại bệnh viện phát hiện có một chiếc 1 chiếc kim khâu dài hơn 1cm, nằm lọt trong mí mắt có hiện tượng gây tổn thương đến giác mạc.

Các bác sĩ phải rất vất vả, dùng nhiều thủ thuật mới có thể gắp được vật cứng ra ngoài do chiếc kim đã chui sâu và ẩn trong vùng mí. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được theo dõi vết phẫu thuật và vùng mắt, được dự báo mắt hoạt động ổn định trở lại bình thường trong thời gian đến.

Cũng theo BS Trường, thời gian qua bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp hỏng mắt, nhiễm trùng, xử lý những sự cố như gãy kim, sót chỉ cho các bệnh nhân đến khám và điều trị sau thẩm mỹ. Hầu hết các trường hợp đều làm ở các cơ sở kém chất lượng, nếu không phát hiện sớm có thể gây nguy hiểm sức khỏe.
 
Các bác sĩ phải rất vất vả, dùng nhiều thủ thuật mới có thể gắp được vật cứng ra ngoài do chiếc kim đã chui sâu và ẩn trong vùng mí.
 
Trong một diễn biến khác, báo Người Lao Động thông tin, Bệnh viện Đại học Y Dược Huế cũng vừa tiến hành can thiệp y khoa thành công cho một nữ bệnh nhân bị vỡ túi ngực không triệu chứng.

Túi ngực của bệnh nhân 46 tuổi đã đặt được 10 năm. Một tháng gần đây, bệnh nhân cảm thấy vùng vú trái bị căng tức và nóng rát. Khi đến khám, bệnh nhân tỉnh táo, toàn thân sốt nhẹ, vùng vú trái bị biến dạng, thể tích vú tăng, mất cân đối, ấn đau.
 
Ngay lập tức, bệnh nhân đã được phẫu thuật tháo túi, làm sạch và cắt bao xơ 2 bên ngực.

Kết quả siêu âm cho thấy, vú trái bệnh nhân biến dạng, có ổ dịch hồi âm giới hạn trong thành ngực trái; chụp MRI khẳng định túi ngực trái vỡ, gián đoạn, tách thành 3 khoang trong bao xơ và dày hơn túi ngực bên phải, với hình ảnh silicone cả hai mặt nếp gấp.

Ngay lập tức, bệnh nhân đã được phẫu thuật tháo túi, làm sạch và cắt bao xơ 2 bên ngực. Các bác sĩ phát hiện túi ngực trái bị vỡ, silicon chảy ra nhiều, có hiện tượng vách xơ ngăn dịch, silicon xâm nhập vào tổ chức xung quanh; nạo hút sạch gel silicone, lấy túi bị vỡ, đồng thời cắt bỏ bao xơ. Sau khi các bác sĩ tiến hành súc rửa sạch, đặt dẫn lưu và đóng da, bệnh nhân được cho xuất viện sau mổ 7 ngày với tình trạng hoàn toàn ổn định.
 

Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận