Sống chung không đăng ký chỉ có nợ nần là “cưa” đôi

"Tôi cảm thấy anh ta đang lợi dụng tôi và gia đình nhưng vì quá yêu nên đã dẫn đến cơ sự như hôm nay..."
7:00 | 29/04/2020
Tôi và chồng (thật ra là chồng “hờ”) sống với nhau gần chục năm nhưng không đăng ký kết hôn. Chúng tôi có con nhỏ 7 tuổi, tiền tiêu độc lập kiểu “của nai người nấy tiêu”. Lúc tôi có công việc ổn định, làm ra kinh tế thì mọi việc trong nhà tôi lo hết. Khi công việc tôi bấp bênh có nhắc nhéo anh ấy về vấn đề phụ kinh tế thì anh ấy “bơ” đi, chỉ để dành tiền mua xe, mua đồ. Tiền ăn uống, sinh hoạt, tiền học của con đều vào tay tôi hết. Việc nhà thì anh ấy không là, chỉ bày ra cho tôi dọn. Tôi quá mệt mỏi.
 
Khi anh ấy làm ăn thiếu vốn, tôi năm nỉ ba mẹ cầm cố sổ nhà đưa tiền cho anh rồi hàng tháng vợ chồng cùng làm để trả lãi ngân hàng. Nhưng vừa có tiền trong tay anh ấy đã mua xe hơi nợ đầm đìa rồi lại kêu tôi về năn nỉ mẹ đáo hạn vay thêm. Mẹ tôi không giúp nữa. Nghe nói nhà ngoại không giúp, chồng tôi quay ra coi thường gia đình ngoại, về nhà hạch sách tôi không biết lo nợ cùng chồng. Lúc mượn nợ không cho tôi biết, mua xe cũng không nói, giờ nợ thì hạch sách. Khi bể nợ thì quay ra năn nỉ tôi. Bản thân tôi đi làm cũng chỉ đủ tiền lo sinh hoạt gia đình, cho con ăn học. Mấy trăm triệu tôi kiếm đâu ra, giờ vợ chồng cứ như mặt trăng, mặt trời. Tôi xin chuyên gia cho lời khuyên có nên sống chung nữa không?
 
 Vũ Thủy (Thanh Hóa)
 
Hiện bạn đang trong cảnh “có chồng như không”. Anh ta không biết vun vén, chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Không biết chia sẻ, đỡ đần kinh tế với bạn, thậm chí còn hết lần này đến lần khác đòi gia đình bạn giúp đỡ tài chính. Cứ tiếp tục mối quan hệ này thì bạn sẽ kiệt sức.
 
Sống chung không đăng ký chỉ có nợ nần là “cưa” đôi
Vì quá yêu nên dốc hết ruột gan, tài sản cho chồng “hờ”
 
Theo thư của bạn, hai người sống với nhau một thời gian dài, có con chung, vậy tại sao không đi đăng ký kết hôn? Điều gì đã cản trở các bạn như vậy? Bởi con bạn cần giấy khai sinh có cả tên bố và mẹ. Vậy gia đình anh ta thì sao, bạn có thường xuyên qua không? Bạn nghĩ rằng, bạn có liều lĩnh và tin tưởng người đàn ông này quá không khi nhờ bố mẹ cắm sổ đỏ lấy tiền cho anh ta làm ăn? Hiện tại bạn có nhà riêng chưa hay vẫn đi thuê trọ? Dù sao đi chăng nữa, nếu bạn cứ nhập nhằng mối quan hệ này thì người chịu đau khổ cuối cùng chính là bạn, mọi tài sản trong gia đình không được chứng minh vì không có đăng ký kết hôn, không phải tài sản sở hữu chung. Bạn thấy đấy, dù bạn có yêu thương anh ta thế nào thì những thứ thuộc về kinh tế cần phải rõ ràng.
 
Đã bao giờ bạn cảm thấy, anh ấy nắm được điểm yếu của gia đình bạn nên hết lần này đến lần khác lợi dụng. Bạn thì như một nguồn cung cấp tiền mỗi khi anh ta cần. Rõ ràng cuộc sống gia đình cần sự góp sức xây dựng của cả hai nhưng anh ta không hề có chút trách nhiệm nào. Bao năm nay một mình bạn chăm lo gia đình, tiền của anh ta làm ra chỉ tích cóp mua thứ đồ anh ta thích. Nếu như bạn không đáp ứng được nguồn tiền liệu anh ta có sống với bạn không?
 
Có thể vì bạn quá yêu nên bạn mù quáng, nhún nhường anh ta hết lần này đến lần khác. Tuy nhiên, đứng dưới góc độ người ngoài cuộc nhìn vào, tôi cho rằng bạn cần tỉnh táo để cân nhắc lại mối quan hệ này. Một người đàn ông không có trách nhiệm với gia đình, một người đàn ông ở với em vì em còn giá trị lợi dụng thì cũng sẽ có lúc người ta sẽ sẵn sàng bỏ em mà thôi. Hãy suy nghĩ thật thấu đáo em nhé. Chúc em có được lựa chọn và quyết định sáng suốt!
 
Chuyên gia tâm lý VI AN
 
comment Bình luận