Sinh viên từ Đà Nẵng vào TP.HCM có thể xin hoãn thi

Một số trường Đại học đã cho phép sinh viên từ Đà Nẵng vào Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian này được xin hoãn thi.
10:19 | 28/07/2020

Diễn biến dịch Covid-19 phức tạp tại Đà Nẵng đã khiến nhiều trường Đại học phải linh hoạt hơn trong kế hoạch học tập cũng như tổ chức kỳ thi. Được biết, tại Đà Nẵng, nhiều trường Đại học bắt đầu cho sinh viên nghỉ và thay vào đó là học qua hình thức trực tuyến.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, các trường Đại học cũng ra thông báo yêu cầu sinh viên lẫn cán bộ công nhân viên chức thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch, đồng thời những ai đi từ Đà Nẵng về trong thời gian gần đây đều phải tự cách ly và theo dõi tại nhà. Ngoài ra, mới đây 1 trường Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh cho phép sinh viên dời lịch thi nếu vừa từ Đà Nẵng trở về.

Sinh viên các trường Đại học thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang phòng dịch. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Sinh viên có thể xin dời lịch thi

Theo báo Thanh Niên đưa tin, ngày 27/7, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết kế hoạch cho phép sinh viên xin dời lịch thi là phương án dự phòng để hỗ trợ cho các em đi từ Đà Nẵng vào Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tự cách ly tại nhà trong khoảng thời gian này.

Cụ thể, theo Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Bách Khoa, trường đã bắt đầu thi học kỳ từ 1 tuần trước và sẽ kéo dài trong thời gian tới. Dù với thời gian như vậy sẽ có rất hiếm trường hợp sinh viên đang thi học kỳ trở về quê Đà Nẵng rồi vào Thành phố Hồ Chí Minh, song nếu thực sự có, sinh viên có thể thông báo với nhà trường để dời buổi thi vào thời điểm khác thích hợp hơn, sau khi thực hiện việc tự cách ly, theo dõi tại nhà.


Sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể xin hoãn hoặc dời lịch thi nếu cần thực hiện cách ly tại nhà. (Ảnh: VNN).

Hàng loạt trường Đại học khác ra thông báo tăng cường phòng dịch

Cũng trong ngày 27/7, hàng loạt trường Đại học khác cũng đưa ra thông báo, nhắc nhở sinh viên tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh thông báo đến toàn bộ sinh viên, cán bộ viên chức và người lao động, đề nghị mọi người đeo khẩu trang khi làm việc và học tập tại trường. Đặc biệt, những ai trở về từ vùng dịch cần khai báo y tế và thực hiện theo đúng quy định của đơn vị y tế nhà trường.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên đi từ Đà Nẵng vào Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian từ 1/7 đến nay phải khai báo y tế đầy đủ, đồng thời tiến hành tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày, không cần đến trường học tập và làm việc cho đến khi có thông báo mới nhất.


Sinh viên các trường Đại học phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch. (Ảnh: VNN).

Phía trường ĐH Tài chính - Marketing cũng có thông báo đến toàn thể giảng viên, cán bộ viên chức và sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của trường từng đến Đà Nẵng và trở lại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 17/7 đến nay đều phải tự cách ly tại nhà, không đến trường làm việc, học tập cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Nhà trường cũng yêu cầu bộ phận y tế cùng các bộ phận có liên quan thuộc Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 của trường tiến hành các biện pháp chống dịch tại trường bắt đầu từ ngày 27/7.

Ngoài ra, một số trường Đại học như Trường ĐH Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, ĐH Khoa học tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh cũng đưa ra thông báo hạn chế và tạm dừng các chuyến công tác, học tập, du lịch đến vùng có nguy cơ dịch như Đà Nẵng, Quảng Ngãi. Trường ĐH Khoa học tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh cũng hủy mọi chuyến thực địa, thực tế có thể tổ chức trong khoảng thời gian này.


Một thông báo về việc thực hiện công tác phòng dịch của trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Chụp màn hình).

Có thể thay đổi phương án tổ chức thi tốt nghiệp

Cũng theo báo Thanh Niên đưa tin, sinh viên của trường ĐH Luật Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn tất việc thi học kỳ và đa số đều đã về quê trong thời gian này. Nhà trường đã lên phương án tuần thứ 3 của tháng 8 sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên.

Tuy nhiên, trước diễn biến dịch phức tạp, nhà trường đang lên 2 phương án khác nhau cho lễ tốt nghiệp, một là tổ chức như bình thường nếu dịch đã giảm bớt và hai là sẽ khảo sát lấy ý kiến để có phương án tổ chức phù hợp hơn như tổ chức theo từng khoa thay vì làm chung như dự kiến ban đầu.


Các trường Đại học đều đưa ra nhiều biện pháp phòng dịch, bảo vệ an toàn cho sinh viên và cán bộ nhân viên. (Ảnh: Thanh Niên).

Bên cạnh đó, lãnh đạo trường ĐH Luật Thành phố Hồ Chí Minh cũng đưa ra văn bản yêu cầu sinh viên, cán bộ viên chức và người lao động cần thực hiện nghiêm việc theo dõi thân nhiệt trước khi vào trường. Các trường hợp đi từ Đà Nẵng về Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 18/7 đến nay phải khai báo để nhà trường lập danh sách theo dõi sức khỏe và có hướng xử lý cụ thể.

Ngoài ra, nhà trường cũng có phương án chuẩn bị cho các sinh viên từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi vào học lại từ ngày 24/8. Cụ thể, các cán bộ, giảng viên, sinh viên sẽ tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày nếu vừa trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 1/7.


Sinh viên cũng được nhà trường hỗ trợ tối đa trong thời diểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Nâng cao ý thức phòng dịch cho sinh viên và cán bộ công nhân viên, các trường Đại học đang gấp rút đưa ra những phương án tốt nhất để vừa thuận lợi cho sinh viên và cán bộ nhân viên trong việc dạy và học giữa lúc tình hình dịch phức tạp. Hi vọng với những biện pháp phòng dịch mạnh mẽ, nhà trường cùng sinh viên sẽ vượt qua đợt dịch này, tiếp tục an tâm học tập và làm việc.

Bích Lân

comment Bình luận