Shock khi xem cận cảnh lá phổi của người hút thuốc lá mỗi ngày suốt 20 năm

Cùng theo dõi đoạn clip ngắn về cách “thở” của lá phổi khỏe mạnh và lá phổi nghiện thuốc lá để hiểu rõ tác hại của chúng lên cơ thể con người.
9:40 | 09/10/2020


Tận mắt chứng kiến lá phổi đen của người nghiện thuốc lá “thở một cách yếu ớt”, chắc chắn bạn phải suy nghĩ lại về việc “làm” một điếu cho bõ thèm.

Chúng ta không thể phủ nhận tác hại ghê gớm của thuốc lá đối với cơ thể con người. Thế nhưng nhiều người, đặc biệt là những người nghiện nicotine, vẫn không thể cưỡng lại khao khát "làm" 1 điếu thuốc mỗi ngày.

Cùng theo dõi đoạn video ngắn ghi lại tác hại của thuốc lá lên phổi của người sử dụng chúng suốt 20 năm.


Lá phổi đen phồng lên và co lại một cách nhanh chóng.

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy, lá phổi khỏe mạnh thở ra hít vào để lấy không khí một cách từ từ, dung tích phổi nở ra và co lại rất đều đặn. Còn phổi của người hút thuốc lại hầu như không thay đổi, chúng phồng lên và co lại rất nhanh chóng. Chính vì nguyên nhân này đã làm sụt giảm lượng oxy đi vào máu. Trước hết, người nghiện thuốc lá luôn có cảm giác khó thở chứ chưa nói tới những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn.

Đoạn video ngắn như một lời nhắc nhở mạnh mẽ về tác hại của thuốc lá đến lá phổi. Và khi đã chứng kiến tận mắt cảnh tượng lá phổi đen “thở yếu ớt” do hậu quả từ việc sử dụng thuốc lá mỗi ngày, hãy kiên quyết bỏ thuốc ngay hôm nay vì sức khỏe của chính mình và những người xung quanh.

Clip: Dailymail.

comment Bình luận