SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC: Quang Hải liệu có cứu được ĐKVĐ?

Đang có phong độ khá phập phù, Hà Nội FC được dự báo sẽ có một trận đấu đầy khó khăn trước SHB Đà Nẵng tại vòng 9 V-League 2020.
9:07 | 12/07/2020

Đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đang trải qua giai đoạn có thể nói là khó khăn nhất trong 3 mùa giải gần đây khi Hà Nội FC hiện có quá nhiều sự tổn thất về nhân sự vì chấn thương.

Việc không có được lực lượng tốt chính là một trong những nguyên nhân khiến ĐKVĐ Hà Nội FC chơi khá phập phù suốt 8 vòng đấu đã qua, vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng lúc này là điều dễ thấy nhất.

Không có được phong độ tốt nên tình hình CLB Hà Nội hiện tại đang khá căng thẳng cũng rất dễ hiểu, việc HLV Chu Đình Nghiêm quyết định cho các học trò tập kín trước khi bước vào trận đấu với SHB Đà Nẵng đã cho thấy sự lo lắng của họ.

Dù có kết quả rất tốt mỗi khi làm khách tại Hòa Xuân ở 4 mùa giải gần đây, nhưng lần gặp lại chiều nay hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho Hà Nội FC, nhất là khi đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đang có phong độ rất cao.

Sau 3 trận thua liên tiếp ở đầu mùa, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có liên tiếp 5 vòng đấu bất bại trong đó có tới 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Tính đến thời điểm hiện tại, hàng công của SHB Đà Nẵng đang có thành tích ghi bàn tốt nhất V-League 2020 với 15 bàn thắng, trong đó bộ 3 tiền đạo Tanda, Đức Chinh và Akinade đóng góp tới 10 bàn.

Bên cạnh đó bộ ba trên, Phan Văn Long cũng đang thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục với 3 bàn thắng, việc HLV Lê Huỳnh Đức đưa tiền vệ này về đá ở vị trí hộ công sau lưng tiền đạo Đức Chinh đã phát huy hiệu quả nhất định.

Việc hàng công SHB Đà Nẵng đang có phong độ rất tốt sẽ là lời cảnh báo đối với hàng phòng ngự tệ hại của Hà Nội FC, vì vậy, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung hay Đậu Văn Toàn hứa hẹn sẽ có một ngày làm việc rất khó khăn trước Tanda, Đức Chinh hay Phan Văn Long.

Ở cuộc chạm trán chiều nay, tuyến giữa chắc chắn sẽ là khu vực nóng bỏng nhất vì hai đội đều đang sở hữu những tiền vệ trung tâm hàng đầu Việt Nam như Đặng Anh Tuấn của SHB Đà Nẵng, hay quả bóng vàng 2019 – Đỗ Hùng Dũng bên phía Hà Nội FC.

Sau hai trận đấu không thể ra sân, Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ đón chào sự trở lại của Quang Hải ở trận đấu chiều nay, việc thiếu vắng Hải “con” đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm ở hai trận đấu đã qua.

Dù vậy, việc Quang Hải chỉ mới vừa trở lại sau thời gian chấn thương cũng khiến nhà cầm quân gốc Thanh Hóa phải tính toán đến thời điểm để tung tiền vệ này vào sân.

Ở mùa giải năm ngoái trên SVĐ Hòa Xuân, chính Quang Hải là người đã tạo ra một siêu phẩm sút phạt hàng rào đẳng cấp để giúp Hà Nội đánh bại SHB Đà Nẵng với tỉ số 2-1. Vì vậy, người hâm mộ đội bóng Thủ Đô đang rất chờ đợi sự tỏa sáng của tiền vệ mang áo số 19 này vào chiều nay.

Xem thêm: Trực tiếp SHB Đà Nẵng vs Hà Nội, 17h00 ngày 12/7: Chờ Quang Hải tỏa sáng

Viết Định

comment Bình luận