Sharp Việt Nam tiếp tục nộp đơn tố cáo, quyết kiện Asanzo vì không chịu xin lỗi

Sharp Việt Nam một lần nữa nộp đơn tố cáo Asanzo làm giả tài liệu và đưa thông tin không đúng sự thật.
17:33 | 28/11/2019
Liên quan đến các cáo buộc Asanzo giả xuất xứ, vi phạm quy định pháp luật về xuất nhập khẩu và lừa dối khách hàng gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua, mới đây công ty này lại tiếp tục bị Sharp Việt Nam nộp đơn tố cáo và thông báo sẽ khởi kiện về hành vi làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật.
 
Cụ thể, theo nguồn tin từ báo Kiến Thức, ngày 26/11 vừa qua, ông Masashi Kubo - Tổng giám đốc Công ty TNHH điện tử Sharp Việt Nam đã ký đơn tố cáo hành vi làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo.
 
Đơn tố cáo được gửi tới Bộ Công thương, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Khoa học & Công nghệ và Đội 4 Kiểm soát chống buôn lậu, hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ - Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục hải quan).
 
Sharp Việt Nam tiếp tục nộp đơn tố cáo, quyết kiện Asanzo vì không chịu xin lỗi
 
Theo Sharp Việt Nam, tại cuộc họp báo tổ chức vào ngày 17/9/2019, Asanzo đã một lần nữa công bố trước công chúng rằng đang sở hữu công nghệ Nhật Bản và có quan hệ hợp tác với Công ty Sharp Roxy (Hong Kong - SHR). Để "chứng minh" điều này, Asanzo đã công bố một bức thư xác nhận Sharp Roxy ký vào ngày 12/9/2019.
 
Phía Sharp Việt Nam khẳng định thông tin mà Asanzo tuyên bố hoàn toàn sai sự thật và cho rằng công ty này đã làm giả tài liệu cung cấp cho báo chí.
 
Được biết, Tập đoàn Sharp trước đây có hợp tác cùng Công ty Điện tử Roxy ở Hong Kong tạo thành liên doanh Sharp - Roxy Hong Kong (SHR). Tuy nhiên, từ ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy. Sharp - Roxy Hong Kong trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Đến ngày 31/10/2016, Sharp - Roxy Hong Kong hoàn tất đổi tên thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.
 
"...Công ty Sharp - Roxy Hong Kong đã không còn tồn tại kể từ ngày 31/10/2016. Như vậy thư xác nhận của Sharp - Roxy Hong Kong theo như công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019, do Asanzo cung cấp là giả mạo”, Công ty TNHH điện tử Sharp Việt Nam viết đơn tố cáo.
 
Sharp Việt Nam tiếp tục nộp đơn tố cáo, quyết kiện Asanzo vì không chịu xin lỗi
 Ông Masashi Kubo - Tổng giám đốc Công ty TNHH điện tử Sharp Việt Nam
 
Sharp Việt Nam cho rằng, Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo đã cố tình tạo ra tài liệu giả mạo để đánh lừa người tiêu dùng và các cơ quan ngôn luận rằng vẫn đang có quan hệ hợp tác với Tập đoàn Sharp, hàng hóa và công nghệ của Asanzo có nguồn gốc từ Sharp. Hành vi này không chỉ gây ảnh hưởng tới quyền và lợi ích của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Sharp.
 
Trước đó, từ hôm 26/9, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam đã có thư gửi tới Asanzo yêu cầu doanh nghiệp này xin lỗi, cải chính công khai trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, Asanzo không xin lỗi và cho biết "hoàn toàn bất ngờ" trước thông tin về đối tác của mình là Công ty Sharp - Roxy Hong Kong. Trong thông cáo báo chí, công ty này cho biết sẽ cử người ra nước ngoài làm việc trực tiếp với đối tác để làm rõ vấn đề và sẽ thông tin lại với công chúng. Tuy nhiên đã 2 tháng trôi qua và Asanzo chưa đưa ra được câu trả lời chính thức.
 
Luật sư Trần Cao Đại Kỳ Quân - Luật sư uỷ quyền của Công ty Sharp Việt Nam thông tin với báo Giao Thông, từ thời điểm xảy ra sự việc tới nay Asanzo vẫn chưa có xin lỗi và cải chính thông tin như yêu cầu của Sharp.
 
"Đến thời điểm này công ty (Sharp Việt Nam - PV) vẫn có quan điểm sẽ khởi kiện. Tuy nhiên chúng tôi đợi kết quả từ các cơ quan chức năng trước", Luật sư Trần Cao Đại Kỳ Quân cho biết.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/28/Bị Sharp tố giả mạo chứng từ, Asanzo nói gì-_28112019171456.mp4[/presscloud]
Sharp tố giả mạo chứng từ, Asanzo nói gì?

Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận