Tham dự SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam sẽ thi đấu những môn nào?

SEA Games 2019 sẽ có 56 môn thi đấu, gồm 3 nhóm: Nhóm bắt buộc, Nhóm các môn thi Olympic và Asian Games và Nhóm các môn mới, đặc thù. Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự thi đấu những môn nào?
8:42 | 29/11/2019
Tại SEA Games 30 có 56 môn thi đấu, gồm 3 nhóm: Nhóm bắt buộc, Nhóm các môn thi Olympic và Asian Games và Nhóm các môn mới, đặc thù.
 
Tham dự SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam sẽ thi đấu những môn nào?
Đoàn thể thao Việt Nam
 
Cụ thể, nội dung thi đấu của các nhóm là:
 
Nhóm 1: (bắt buộc) như điền  kinh, thể thao dưới nước.
 
Nhóm 2: (các môn Olympic và Asian Games) như bắn cung; cầu lông; bóng chày/bóng mềm; bóng rổ; billiards; bowling;  quyền anh; canoeing/đua thuyền truyền thống; cờ vua; đua xe đạp;  khiêu vũ thể thao;  đấu kiếm; bóng đá; golf, thể dục dụng cụ;  bóng ném; khúc côn cầu trong nhà;  khúc côn cầu trên băng;  trượt băng; judo;  karate;  năm môn phối hợp hiện đại; muay thai; pencak silat; polo; rowing; bóng bầu dục;  đua thuyền; cầu mây; trượt ván; bắn súng;  soft tennis; bóng quần; lướt ván;  bóng bàn; taekwondo ; quần vợt;  ba môn phối hợp; bóng chuyền; cử tạ; vật; wushu.
 
Nhóm 3: (nhóm môn mới, đặc thù) như võ gậy Arnis; thể thao điện tử; bóng sàn; jujitsu; kickboxing;  kurash; bóng gỗ trên cỏ; bóng lưới;  vượt chướng ngại vật; sambo/vovinam; khúc côn cầu dưới nước; trượt nước.
 
Đoàn thể thao Việt Nam (ĐTTVN) sẽ tham dự 43/56 môn, với các môn được đầu tư trọng điểm gồm điền kinh,bơi,  cử tạ, cầu lông, đua thuyền rowing, canoeing, đấu kiếm, judo, thể dục dụng cụ, vật, xe đạp, taekwondo, bắn súng, wushu, boxing, bắn cung, karate và pencaksilat.
 
Tham dự SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam sẽ thi đấu những môn nào?
Các môn được kỳ vọng như bơi, điền kinh, wushu,...
 
Tham dự SEA Games 30, Đoàn thể thao Việt Nam có số lượng thành viên đông kỷ lục, lên tới 856 người. Trong đó, có  28 cán bộ, 22 bác sĩ, còn lại là các chuyên gia, HLV, VĐV. Mục tiêu của thể thao Việt Nam là lọt top 3 toàn đoàn và giành 70 - 72 HCV, 
 
Có thể thấy, bên cạnh thành công về bóng đá, trong những năm qua, các môn thể thao thế mạnh của Việt Nam cũng mang về những thành tích rực rỡ, như Bùi Thị Thu Thảo, cô đã  mang về tấm HCV Asiad cho điền kinh Việt Nam, 2 tấm HCV Pencak Silat, hay tấm HCV của 4 cô gái vàng Rowing… Đó là những thành tích đáng tự hào và đây cũng là lầm đầu tiên, Việt Nam giành HCV ở các môn Olympic là Điền kinh, Rowing và cũng là lần đầu tiên Bơi Việt Nam đoạt HCB tại đấu trường lớn nhất châu lục.
 
Được biết, môn điền kinh gồm 5 HLV và 11 VĐV được đầu tư trọng điểm, với những gương mặt quen thuộc trong làng thể thao nước nhà như Quách Thị Lan, Lê Tú Chinh... Hay môn bơi, Ánh Viên là cái tên được "chọn mặt gửi vàng". Dưới sự chỉ đạo của HLV Đặng Anh Tuấn, cô học trò này đã đạt được nhiều thành tích nối trội, trong SEA Games 29 năm 2017, Ánh Viên đã đem về tới 8 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.
 
Cùng với Ánh Viên còn có 5 VĐV được vào danh sách trọng điểm, trong đó,  Nguyễn Huy Hoàng giành ngôi vô địch Olympic trẻ năm 2018 nội dung bơi 800m tự do., anh là người được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công không chỉ ở đấu trường SEA Games mà còn cả đấu trường Olympic Tokyo 2020.
 
 
Minh Tú (t/h)
 
comment Bình luận