Sau vụ phim có đường lưỡi bò, NBK Nguyễn Thị Hồng Ngát xin rút khỏi Hội đồng duyệt phim quốc gia

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát chia sẻ lý do xin rút khỏi Hội đồng duyệt phim quốc gia cũng như việc đóng trang facebook cá nhân.
19:22 | 10/11/2019
Trả lời PV Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - thành viên của Hội đồng duyệt phim quốc gia cho biết mình đã chủ động xin thôi nhiệm vụ ở cơ quan này. Bà cho biết: "Tôi đã báo cáo Thường vụ Hội điện ảnh VN và Hội đã gửi công văn lên Bộ VHTT&DL đề đạt nguyện vọng này của tôi. Quyết định thành lập Hội đồng duyệt phim quốc gia là do Bộ Trưởng ký nên khi nghỉ cũng phải có công văn xin phép như vậy".
 
Sau vụ phim có đường lưỡi bò, NBK Nguyễn Thị Hồng Ngát xin rút khỏi Hội đồng duyệt phim quốc gia
NBK Hồng Ngát từng là Cục phó Cục Điện ảnh trước khi làm Phó chủ tịch thường trực Hội điện ảnh. Ảnh: Vietnamnet
 
Trước khi làm Phó chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh, bà Hồng Ngát từng là Cục phó Cục Điện ảnh từ những năm 2000. Bà cho biết mình tiếp tục ngồi ở hội đồng duyệt dù có ý định nghỉ để tập trung công việc chuyên môn do Quyền Cục trưởng mới có thuyết phục bà ở lại thêm nhiệm kỳ 2 năm và gửi công văn đề nghị với Hội Điện ảnh Việt Nam.
 
Tuy nhiên, do khối lượng phim cần duyệt ngày càng lớn, cộng thêm căng thẳng hơn trước do người dân dễ dàng phát hiện và phản hồi hơn trước. Bà cho biết, duyệt phim là một công việc vô cùng áp lực và căng thẳng, không chỉ gặp áp lực từ những nhà sản xuất phim mà còn bị áp lực lớn về tinh thần. Mỗi năm, bà Ngát tham gia duyệt từ 200-300 bộ phim nước ngoài và gần 40 bộ phim Việt Nam.
 
Khi xảy ra sự cố để lọt đường "lưỡi bò" trong bộ phim hoạt hình "Người tuyết bé nhỏ", bà cho biết đây là một bài học sâu sắc, nhớ đời. Bà Ngát tâm sự: "Không chỉ trong lĩnh vực văn hóa mà ở các lĩnh vực khác, "nước lạ" cũng không từ thủ đoạn cài cắm, lừa gạt mà mình chỉ sểnh ra một tí, thiếu cảnh giác là “bị mắc“ như chơi." Dù đã nhận sai sót và bị Bộ Văn hóa phê bình nhưng bà vẫn vấp phải không ít sự chỉ trích của cư dân mạng.
 
Bà Hồng Ngát tâm sự, bà cảm thấy "kinh hãi" trước sự tấn công của những người không thân, không quen, nên ngay cả facebook là nơi bà chia sẻ thông tin hàng ngày cũng buộc phải đóng cửa để bình an. Sau đó, do cảm thấy quá mệt mỏi, bà đã quyết định rời khỏi Hội đồng duyệt.
 
NBK Hồng Ngát từng là Cục phó Cục Điện ảnh trước khi làm Phó chủ tịch thường trực Hội điện ảnh.
Đoạn phim dính "đường lưỡi bò" không được kiểm duyệt.
 
Vào khoảng tháng 10/2019, với tư cách là thành viên Hội đồng duyệt phim quốc gia, bà Ngát đã vướng phải vụ lùm xùm để lọt “đường lưỡi bò” trong phim Everest - "Người tuyết bé nhỏ" đến hơn 1 tuần. Bộ VHTT-DL có hình thức kỷ luật bằng cách hình thức khiển trách và giáng chức bà Nguyễn Thị Thu Hà - Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh, bà Lý Phương Dung - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh bị khiển trách, ông Nguyễn Danh Dương - Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Các thành viên trong hội đồng duyệt phim cũng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/10/Phim có -đường lưỡi bò- lọt vào rạp chiếu Việt Nam_10112019160153.mp4[/presscloud]
Phim có "đường lưỡi bò" lọt vào rạp chiếu Việt Nam. Clip: VTC
 
 
Chi Nguyễn (t/h)
comment Bình luận