Sau nhiều ngày bị công an TP.HCM truy tìm, “cậu H hay nói đạo lý” đã có mặt trên phường

Ngày 16/6, đặc điểm nhận dạng Bùi Xuân H – tức H “Hoa Hồng”, 35 tuổi, quê Yên Bái, được Cơ quan An ninh điều tra Công an TP HCM gửi đến các cơ quan chức năng thông báo truy tìm nhân vật này, đến nay người này đã có mặt
14:14 | 07/07/2020

Cơ quan An ninh điều tra truy tìm H “Hoa Hồng” – được biết đến là “giang hồ ма̣ng”, nghi vi phạm pháp luật trong việc kinh doanh, bán hàng đa cấp.

Thông tin mà cơ quan công an truy tìm đṓі ᴛượɴɡ này

Trước đó, vào ngày 20/4, Bùi Xuân H (SN 1985, tại Yên Bái) đã đăng tải lên tài khoản facebook cá nhân “H Hoa Hồng”, giới thiệu 2 cuốn sách trên do tự mình đầu tư viết, được rao bán với giá 799.000 đồng/ bộ.

Nhận được tin báo, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, ra thông báo truy tìm H “Hoa hồng”.

H.H.H có mặt tại đồn công an

Ngày 16/6, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đã tiến hành làm việc với Bùi Xuân H để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật liên quan việc xuất bản, phát hành 2 cuốn sách “Đệ nhất кіếм tiền” và “Bí kíp кіếм tiền online”.

Tại cơ quan công an, Bùi Xuân H khai nhận nội dung sách là do cóp nhặt trên mạng xã hội, sau đó chỉnh sửa một số câu chữ rồi gắn tên “Nhà xuất bản SG” vào bìa trang sách, đăng bán công khai trên mạng xã hội mà không thông qua các cấp.

Theo đó, đṓі ᴛượɴɡ H “Hoa hồng” đã vi phạm pháp luật với hành vi xuất bản, phát hành sách nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản, cơ quan chức năng có thẩm quyền theo Điều 10, Luật Xuất bản 2012 và hành vi thực hiện bán 2 cuốn sách khi không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo Điều 66, Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký doanh nghiệp.

Do đó, ngày 03/7/2020, Cục An ninh chính trị nội bộ đã lập hồ sơ xử lý, phối hợp Thanh tra Sở TTTT TP.Hà Nội xử phạt hành chính đṓі ᴛượɴɡ Bùi Xuân H với mức phạt 17.500.000 đồng.

H Hoa Hồng hay Bùi Xuân H sinh ra ở Yên Bái.

Tuy nhiên, H đã vào Sài Gòn rất sớm để lập thân. H bắt đầu có những "danh tiếng" đầu tiên vào năm 2015, khi đó, H thường xuyên ăn chơi và livestream khoe mẽ những cuộc chơi trác táng đó của mình lên mạng xã hội để khoe với mọi người.

Nội dung những buổi livestream của H thường xoay quanh các điều sau: Khoe tiền, vàng; nói những câu ɡіậᴛ tóc móc mắt; Có thái độ nghênh ngang, coi thường người khác (có thể là những nhân vật cũng là Gi. a n g h. ồ mạng hoặc những nhân vật ảo...).

Cũng có khi hắn livestream mình đang phóng xe với tốc độ cao, không chấp hành luật an toàn giao thông... Tuy có nhận gạch đá của cộng đồng mạng nhưng bất ngờ thay, đội ngũ fan cuồng của tay này rất đông.

Theo Ngaynay

Bích Lân.

 

comment Bình luận