Sau 2 tháng xuất viện, sức khỏe mẹ con sản phụ ung thư giai đoạn cuối ra sao?

Theo Bệnh viện Phụ sản Trung ương, hiện tình trạng của bé Bình An, con trai sản phụ ung thư giai đoạn cuối Nguyễn Thị Liên đã dần ổn định, hiện được 4kg.
14:09 | 21/09/2019
Đến ngày mai 22/9, bé Bình An, con trai sản phụ ung thư giai đoạn cuối Nguyễn Thị Liên sẽ tròn 4 tháng tuổi. Bình An chào đời ở tuần thứ 32, chỉ nặng 1,5 kg sau một ca sinh mổ vô cùng đặc biệt khi người mẹ của em đang rất yếu do căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Từ chối điều trị căn bệnh ung thư vú để giữ an toàn cho con, chị Liên chấp nhận chịu đựng tất cả những cơn đau, ngủ ngồi suốt 2 tháng để bảo vệ đứa con trong bụng.
 
Ngày ra đời, bé An không thể tự thở, phản xạ kém, cơ thể yếu và phù nhẹ do sinh thiếu tháng. Sau đó, Bình An được các bác sĩ tại Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hà Nội chăm sóc đặc biệt và được xuất viện vào ngày 14/7, khi đó nặng khoảng 2,4kg.
 
Sau 2 tháng xuất viện, sức khỏe mẹ con sản phụ ung thư giai đoạn cuối ra sao?
Bé Bình An, con trai sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối phát triển tốt sau khi xuất viện.
Ảnh: CAND
 
Hiện tại, sau hơn 2 tháng xuất viện, dưới vòng tay yêu thương của người thân, Bình An phát triển tốt cả về sức khỏe và tâm lý. Tuy không được bú sữa mẹ nhưng Bình An ăn sữa ngoài rất tốt, giờ em đã được 4kg. Do chị Liên vẫn phải tới bệnh viện K để tiếp tục điều trị, An dần quen với việc được những người thân khác chăm sóc. Tuy nhiên, khi mẹ trở về, Bình An lại bám riết lấy mẹ, hai mẹ con quấn quýt bên nhau cả ngày không rời.
 
Chia sẻ với PV Thanh Niên, anh Đỗ Văn Hùng, bố bé Bình An cho hay đến nay anh vẫn ngỡ như đang sống trong mơ, sức khỏe vợ ngày một khá lên, con thì khỏe mạnh, lên cân. “Dù chưa đạt chuẩn số cân so với số tháng của con nhưng nhìn thấy con hàng ngày như vậy là gia đình tôi mừng lắm rồi. Con thì phát triển khỏe mạnh, vợ sức khỏe hồi phục tốt”, anh Hùng vui mừng.
 
Sau 2 tháng xuất viện, sức khỏe mẹ con sản phụ ung thư giai đoạn cuối ra sao?
Bé Bình An xuất viện hồi tháng 7 vừa qua trong niềm hạnh phúc của gia đình. Ảnh: NLĐ
 
Về phía chị Liên, sau khi trải qua ca sinh mổ đặc biệt và tiếp tục chữa trị, hiện sức khỏe chị Liên đã khá hơn trước. Ca mổ của chị Liên được thực hiện trong tư thế nửa nằm, nửa ngồi, rất khó để thực hiện sinh mổ. Thậm chí, các bác sĩ cũng không thể gây mê vì lo ngại bệnh nhân sẽ không thể tỉnh lại được, chỉ có thể gây mê tủy sống. Rất may, ca sinh mổ đặc biệt này đã thành công dưới sự hộ trợ của gần 20 bác sĩ đầu ngành từ Bệnh viện K, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
 
Sau 2 tháng xuất viện, sức khỏe mẹ con sản phụ ung thư giai đoạn cuối ra sao?
Ca sinh mổ đặc biệt của sản phụ Nguyễn Thị Liên.
 
Sức sống kì diệu đã giúp người mẹ dũng cảm tỉnh lại sau nhiều ngày hôn mê, cùng với sự điều trị, chăm sóc hết mình của các bác sĩ bệnh viện K, ước nguyện được gặp con một lần của chị Liên đã thành hiện thực. Sau 2 tháng xuất viện, hiện sức khỏe của chị đã khá hơn, làn da đã bớt xanh xao, cân nặng đã tăng lên 49kg. Đến nay, đều đặn mỗi tuần chị Liên vẫn trở lại bệnh viện K để thăm khám và truyền hóa chất. Các bác sĩ đánh giá tình hình sức khỏe của chị Liên tích cực, căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối đang được khống chế, báo NLĐ thông tin.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/09/21/Xúc động giây phút sản phụ bị ung thư giai đoạn cuối đón con trai Bình An xuất viện_21092019113246.mp4[/presscloud]
Xúc động giây phút sản phụ bị ung thư giai đoạn cuối đón con trai Bình An xuất viện.
Clip: Thanh Niên
 
 
Chi Nguyễn (t/h)
comment Bình luận