Sập bẫy lừa đảo, chủ phòng vé 'bốc hơi' cùng hàng chục tỷ tiền combo du lịch giá rẻ

Mấy ngày gần đây, hàng chục các tài khoản facebook đã “tố” chủ phòng vé lừa đảo “ôm” chục tỷ bỏ trốn sau khi bán các combo du lịch với giá rẻ bất ngờ.
17:45 | 20/07/2020

Qua tìm hiểu trên mạng xã hội, phòng vé lừa đảo được nhắc đến là phòng vé Anh Anh có địa chỉ tại số 66X ngõ Núi Trúc, quận Ba Đình, Hà Nội. Hiện tại, cửa hàng này đã đóng cửa, toàn bộ thông tin quảng cáo, biển hiệu đã được tháo dỡ hoàn toàn.

Địa chỉ đăng ký hoạt động kinh doanh của Phòng vé Anh Anh hiện đang khóa cửa

Theo thông tin từ một khách hàng ở quận Thanh Xuân, qua thông tin trên mạng xã hội, chị P. đã liên lạc và trao đổi vấn đề mua combo du lịch giá rẻ thông qua qua ứng dụng Messenger . chị P. đã đặt luôn tour Hà Nội - Nha Trang 4 ngày 3 đêm với giá 8 triệu đồng cho 4 người với lịch trình từ 20-23/7. Chia sẻ với báo chí, chị P. cho biết đã chuyển khoản đầy đủ số tiền 8 triệu đồng cho số tài khoản N.T.D tại ngân hàng Techcombank mà không hề nghi ngờ.

Tương tự, N.Q.Chi -  sinh viên một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội đã mua combo Hà Nội- Nha Trang 4 ngày 3 đêm cho 4 người của Phòng vé Anh Anh với giá là 2,650 triệu đồng/người từ 19-22/7. N.Q. Chi cho biết, bạn đã đến tận văn phòng đại diện để ký hợp đồng du lịch với nhân viên phòng vé là chị V.M.H với giá trị 11,4 triệu đồng. tuy nhiên khi có thông tin về vụ việc,  N.Q.Chi  cũng đã liên hệ với chị V.M.H thì được biết chị ấy cũng bị lừa và hiện đang tìm mọi cách để liên lạc với chủ phòng vé Anh Anh.

Các bình luận vạch mặt chiêu trò lừa đảo của phòng vé

Đáng nói, để tạo niềm tin cho những cộng tác viên bán combo du lịch giá rẻ, Phòng vé Anh Anh đã tổ chức cho nhiều đoàn khách đi du lịch với giá rất rẻ, tạo được hiệu ứng và đánh giá tốt trên fanpage Phòng vé Anh Anh. V.M.H – nhân viên phòng vé cho biết, do có combo giá rẻ nên V.M.H đã nhanh chóng xây dựng được đội ngũ cộng tác viên cùng tham gia bán combo lên tới 15 người. Tất cả các giao dịch được các cộng tác viên này chuyển khoản trực tiếp cho tài khoản V.M.H. tại Techcombank. Sau đó, V.M.H chuyển khoản cho vợ chồng chủ phòng vé Anh Anh.

Hiện tại sự việc trên đang được chia sẻ lại trên các trang mạng xã hội, rất nhiều bình luận xác nhận từng bị lừa cùng với chiêu giới thiệu combo du lịch giá rẻ nói trên. Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức tiếp tục xác minh và làm rõ.

Hạ Linh

comment Bình luận