Sản phẩm ngách và sự khác biệt – Vị cứu tinh của ngành làm đẹp

Đây là nội dung được các chuyên gia luận bàn trong Hội thảo trực tuyến “Giải pháp và chiến lược cho ngành làm đẹp mùa Covid" do Công ty TNHH Gbeauty Việt Nam - Thương hiệu mỹ phẩm Christa tổ chức.
8:36 | 28/07/2021

Chia sẻ tại buổi hội thảo, Bác sĩ Quỳnh Ân cho rằng, yếu tố khác biệt và việc tìm ra sản phẩm mà ít người đi, thậm chí là chưa ai làm chính là giải pháp cốt lõi và bền vững để các chủ spa “tự cứu” chính mình: “Những người giàu là những người biết chớp cơ hội và biết đi hướng nào cho đúng. Nếu thấy tắc đường thì phải tìm cho mình một con đường riêng thông thoáng. Nguyên tắc của làm sản phẩm là thị trường không có thì tôi làm, nâng cao chất lượng và hạ giá thành. Chỉ như vậy mới làm được”..

Bác sĩ Ân cũng cho rằng, các chủ spa cần mạnh dạn cập nhật và sở hữu những sản phẩm mới nhất, đặc biệt là độc quyền sản phẩm ngách để tăng sự cạnh tranh vượt trội: “Tôi chưa thấy ai đi làm sản phẩm ngách mà nghèo cả. Thị trường chưa ai làm thì ta làm. Ta dẫn đầu xu thế. Khi người ta đổ xô đi làm theo sản phẩm đó thì ta đã cập nhật sang xu hướng mới. Không tìm khác biệt thì đừng ra sản phẩm. Nguyên tắc của tôi là vậy”.

Nhấn mạnh thêm về yếu tố khác biệt, chuyên gia Marketing Trần Tuấn Việt nói: “Khách hàng mua sản phẩm của bạn là họ mua con người bạn. Vì vậy đó là lý do vì sao những người không khác biệt không thể bán được hàng. Nhưng có những người biết cách làm cho mình khác biệt thì cực kỳ nhiều người mua, một ngày vài trăm đơn là chuyện bình thường. Bản chất nằm ở chỗ đó”. Ông Việt cũng khuyến khích giới làm đẹp hướng đến kênh bán hàng Facebook và cho rằng đây là một nền tảng mà bất cứ ai cũng có thể tạo nên sự khác biệt nếu biết cách.

Chuyên gia Lê Thanh Tùng đồng thời chia sẻ về tầm quan trọng của việc tạo sự khác biệt trong thúc đẩy hiệu suất làm việc. Điều này theo chuyên gia chính là yếu tố giúp chủ spa đưa các sản phẩm ngách của mình nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường:  “Cùng là bán hàng online có người thu nhập cả trăm triệu, có người không bán được thì đó là sự khác biệt ở hiệu suất, sự sáng tạo trong công việc. Một trong những lý do khiến chúng ta làm việc không đạt hiệu suất như mong muốn đó là vì mình không xác định được mình là ai, không thể làm được thương hiệu cá nhân, không biết mình khác biệt ở đâu. Chúng ta cần phải dành thời gian để thấu hiểu mình là ai, mình muốn gì, sản phẩm của mình có ý nghĩa gì. Và quan trọng là đặt mình trong một môi trường để thúc đẩy bản thân”.

Vị chuyên gia đặc biệt nhấn mạnh rằng, Covid-19 chính là thời điểm vàng để các chủ spa truyền cảm hứng, động lực cho nhân viên và xây dựng nhân sự chất lượng – Đó là một chiến lược để “sống thọ” qua mùa dịch: “Làm sao mình xây dựng được những chính sách để làm tri kỷ với nhân sự của mình, từ đó làm nền tảng để trở thành tri kỷ với khách hàng của mình, khiến cho khách hàng, nhân viên yêu quý chúng ta như người thân và trung thành với chúng ta trong mọi hoàn cảnh”.

Phát biểu cuối Hội thảo, bà Thu Hòa – Chủ tịch thương hiệu mỹ phẩm Christa, Trưởng Ban tổ chức chương trình bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều hội thảo, tọa đàm mang lại những giá trị chân thành, giúp đỡ cho nhiều chủ spa và cộng đồng làm đẹp vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19 cũng như tìm ra sự khác biệt, định vị thương hiệu bền vững trong ngành làm đẹp./.

comment Bình luận