Sân bay Nội Bài đóng cửa đường băng để sửa chữa, nhiều hãng hàng không bị ảnh hưởng

Các hãng hàng không đang khai thác tại sân bay Nội Bài sẽ phải điều chỉnh, tiết giảm các chuyến bay để phục vụ quá trình sửa chữa.
19:31 | 30/08/2019
Mới đây, sân bay quốc tế Nội Bài vừa đề xuất Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận phương án đóng cửa một đường cất hạ cánh và đường lăn để sửa chữa.
 
Sân bay Nội Bài đóng cửa đường băng để sửa chữa, nhiều hãng hàng không bị ảnh hưởng
Đường lăn lượn sóng nhấp nhô, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Ảnh: ANTĐ
 
Cụ thể, theo đề xuất tên, từ 0h ngày 9/9 đến 7h ngày 10/9, sân bay nội bài sẽ đóng cửa đường băng 11L/29R và đường lăn S3 để thi công sửa chữa hư hỏng bê tông nhựa trên đường lăn S3.
 
Nguồn tin của Báo Tin Tức cho biết, việc đóng của đường băng 11L/29R và đường lăn S3 sẽ ảnh hưởng tới các chuyến bay đang được khai thác tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.
 
Hiện nay, trong khung giờ cao điểm là 9-14h các hãng hàng không đang khai thác với tần suất khoảng 40 chuyến/giờ. Trong đó, Vietnam Airlines 18 chuyến/giờ, Vietjet 6 chuyến/giờ, Jetstar Pacific 3 chuyến/giờ và Bamboo Airways 2 chuyến/giờ, còn lại là các hãng hàng không nước ngoài.
 
Sắp tới, trong thời gian đường cất hạ cánh sửa chữa, các hãng hàng không sẽ phải điều chỉnh, tiết giảm các chuyến bay trong khung giờ cao điểm. Được biết, các hãng cũng đã cam kết thực hiện việc điều chỉnh này.
 
Sân bay Nội Bài đóng cửa đường băng để sửa chữa, nhiều hãng hàng không bị ảnh hưởng
Ảnh: NIA
 
Đường lăn S3 đã nhiều lần được sửa chữa, lần gần đây nhất là 8/2018, nhưng đến nay lại tiếp tục bị hư hỏng. Bề mặt đường băng 11L/29R cũng xuất hiện nhiều vết nứt, hằn vệt bánh máy bay, vệt càng sau máy bay,...
 
Nguyên nhân của tình trạng trên là do nền yếu, phùi bùn lên trên bề mặt, khu vực kết cấu bê tông xi măng thường xuyên bị nứt vỡ. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng và tần xuất khai thác dày đặc cũng là những yếu tố khiến cho hạ tầng khu bay ngày càng xuống cấp.
 
"Việc hạ tầng khu bay, đường CHC, đường lăn sân bay Nội Bài xuống cấp nghiêm trọng đã và đang ảnh hưởng tới việc CHC của các chuyến bay, uy hiếp tới an toàn bay, cần sớm được cơ quan chức năng sửa chữa gấp", lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài thông tin.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/30/sanbaynoibai_30082019143149.mp4[/presscloud]
Sân bay Nội Bài gặp khó khăn trong việc sửa chữa đường băng xuống cấp

Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận