Sai lầm kinh điển về chuyện thụ thai mà chị em nào cũng tin

Có rất nhiều những quan niệm sai lầm về thụ thai như thụ thai sau tuổi 35 không tốt cho mẹ và bé, có thai lần thứ 2 dễ hơn lần thứ nhất,… Vậy sự thực là thế nào?
8:13 | 08/08/2020
Thụ thai để có con là một giai đoạn khó khăn của nhiều cặp vợ chồng hiện đại. Nhiều quan niệm cũ về việc thụ thai có thể khiến họ hoang mang và đời sống của họ bị xáo trộn, trong đó có 5 quan niệm sai lầm dưới đây!
1. Nằm yên một vài phút sau khi quan hệ để dễ có thai hơn
Nhiều người tin rằng tư thế giao hợp có thể ảnh hưởng đến khả năng đậu thai. Họ khuyên phụ nữ sau khi giao hợp nên nằm yên một vài phút để tinh trùng tiếp cận trứng dễ dàng hơn và dễ thụ thai hơn. Thực tế, đây chỉ là quan niệm truyền tai nhau của các thế hệ trước, hoàn toàn không có cơ sở khoa học, cũng không có nghiên cứu nào về tư thế tình dục ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.
2. Không có con là do phụ nữ
Ở rất nhiều nơi trên thế giới, người ta quan niệm rằng không có con là do phụ nữ vì phụ nữ là người trực tiếp sinh con. Đây là một quan niệm ấu trĩ vì thực tế 40% các trường hợp vô sinh bắt nguồn từ đàn ông, do tinh trùng ít, tinh trùng yếu và dị tật tinh trùng gây ra.
5 quan niệm sai lầm về việc thụ thai
3. Chỉ giao hợp vào ngày rụng trứng thì mới có thai
Phụ nữ muốn hoặc không muốn có thai thường dựa vào chu kỳ kinh nguyệt để tính ngày rụng trứng và tính toán khả năng thụ thai. Tuy nhiên, cách tính này không chính xác và phụ nữ vẫn có thai không như mong đợi hoặc không có thai như dự tính.
4. Ngừng uống thuốc tránh thai, cơ hội có thai sẽ cao hơn
Nếu bạn ngừng uống thuốc tránh thai, bạn có thể có bầu, nhưng nếu bạn uống thuốc tránh thai, cơ hội có bầu vẫn có thể xảy ra. Những kết quả này cho biết không phải tất cả các loại thuốc tránh thai đều có hiệu quả 100% và hiệu quả của thuốc còn tùy thuộc vào cách mà bạn sử dụng.
5. Có bầu lần thứ 2 dễ dàng hơn lần thứ nhất
5 quan niệm sai lầm về việc thụ thai
Nếu bạn có vấn đề trong việc có con lần thứ nhất và đinh ninh rằng lần thứ 2 của mình sẽ suôn sẻ hơn, bạn đã sai. Quan niệm này đã tồn tại từ rất lâu và nhiều phụ nữ hiện đại vẫn tin vào điều này một cách mặc định. Thực tế, khả năng khó thụ thai ở các lần tiếp theo có thể khó khăn hơn lần thứ nhất do nhiều yếu tố liên quan đến sức khỏe sinh sản, yếu tố độc hại từ môi trường sống, bệnh tật của cả vợ và chồng và nhiều yếu tố khác nữa.

Xoay quanh việc thụ thai trước giờ vẫn luôn có nhiều kinh nghiệm truyền tai nhau. Chị em nào cũng tin vào những điều đó mà chưa hề một lần hỏi lại liệu thực hư là như thế nào. Hiểu đúng về thụ thai mới là bước đầu tiên để mẹ sẵn sàng đón một thai kỳ khỏe mạnh.

comment Bình luận