Sài Gòn FC \"xin\" vô địch V.League sớm thì sao, ai cười là... chưa hiểu hết chuyện

Khi bóng đá Việt Nam đang bát nháo không phanh, Sài Gòn FC có lý do để đòi nhận luôn chức vô địch V.League 2020.
11:25 | 30/07/2020
Nhiều người nói việc Sài Gòn FC yêu cầu được nhận giải quán quân V.League 2020 chỉ sau 11 vòng đấu là hài hước. Nhưng một khi VFF vẫn bị NHM đọc lái thành “Vietnam Football Funny” như tấm băng rôn xuất hiện trên khán đài cách đây 10 năm, thì hành động khác thường của Sài Gòn FC lại chẳng có gì là ngược đời cả.
 
Sài Gòn FC "xin" vô địch V.League sớm thì sao, ai cười là... chưa hiểu hết chuyện
Băng rôn ở trận play-off 2010 giữa Than Quảng Ninh và Navibank Sài Gòn
 
Một sự trùng hợp chẳng hiểu có phải ngẫu nhiên không: Thông điệp “Vietnam Football Funny” đã ra đời đúng ở một trận đấu có sự tham dự của một đội bóng có tên cũng mang chữ Sài Gòn, chỉ thay chữ FC bằng Navibank.
 
Navibank Sài Gòn giờ không còn tồn tại nữa sau khi giải thể vào năm 2012 với tuổi đời chỉ vẻn vẹn 3 mùa giải. Tuy vậy, những rắc rối của bóng đá Việt Nam thì vẫn còn nguyên, thậm chí nhiều hơn trước và biến hóa khó lường còn hơn cả “cô Vy”.
 
Đời thuở nhà ai lên chuyên cả chục năm có lẻ rồi mà vẫn còn cái trò dọa bỏ giải, như Nam Định vừa làm mới đây. Lại lạ nữa: Hành động mang tính “bột phát” của Nam Định cũng nảy sinh sau trận gặp Sài Gòn.
 
Sài Gòn FC "xin" vô địch V.League sớm thì sao, ai cười là... chưa hiểu hết chuyện
Nam Định "tố" bị trọng tài thổi ép liên tục
 
Nam Định có cách hành xử không hay, nhưng cái gì cũng có hai mặt cả. Một đội bóng bị từ chối đến 3 quả phạt đền mười mươi trong một trận đấu và có vẻ cũng bị ép ở nhiều trận đấu khác thì không thể chạy đến ôm hôn ông Trưởng ban trọng tài được.

Nam Định sau cơn ức chế đã không đòi bỏ giải nữa, mà họ chuyển sang xin… dừng giải. SLNA, Quảng Nam, Thanh Hóa, Hải Phòng cũng có ý kiến tương tự. VFF cuống lên, tuyên bố dừng V.League là quan điểm tiêu cực và ai có ý kiến làm vấy bẩn hình ảnh của giải đấu sẽ bị phạt.
 
Tới lượt bầu Đức bực mình, quát lên: “Tôi có quyền, tôi cứ nói”.
 
Bầu Hiển của Hà Nội FC thì không có ý kiến gì, chỉ lẳng lặng cầm tiền đi thưởng… Đà Nẵng.
 
Bất kể những thành công mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã gây dựng trên đấu trường quốc tế, nội tình bóng đá Việt Nam vẫn bát nháo như thường lệ. Có nơi nào mà một đội bóng đang xếp thứ 3 trên BXH và còn nguyên cơ hội tranh Cúp lại… nhường đội khác 3 cầu thủ quan trọng của mình không?
Sài Gòn FC "xin" vô địch V.League sớm thì sao, ai cười là... chưa hiểu hết chuyện
Cả Nghiêm Xuân Tú (trái) và Mạc Hồng Quân đều được "điều" đi cứu Hải Phòng
 
Nếu chuyện Than Quảng Ninh “cứu” Hải Phòng chưa đủ khiến NHM bật cười, thì việc các cầu thủ đã giải nghệ như Nguyễn Anh Đức, Phùng Văn Nhiên phải tái xuất trong vai trò phao cứu sinh sẽ khiến nhiều người bật khóc.
 
Khóc xong lại “nhún nhảy” đốt pháo sáng trên khán đài dù BTC khẳng định đã làm tất cả để ngăn chặn vấn nạn kinh niên này.
 
Từ Hàn Quốc xa xôi, HLV Chung Hae-seong có lẽ đang thở phào vì thoát khỏi một mớ bùng nhùng như thế.

 
 
Theo AQ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật