Rap Việt - Show truyền hình được chờ đón nhất 2020

Chính thức lên sóng lúc 20h thứ Bảy - 01/08, Rap Việt đã thu hút được một khối lượng đông đảo người theo dõi ngay trong số đầu tiên. Đây là show truyền hình mới quy tụ dàn HLV và BGK vô cùng đình đám.
14:43 | 04/08/2020

Rap Việt được mua bản quyền từ chương trình đình đám tại Thái Lan – The Rapper, đây là format từng đạt nhiều giải thưởng vang dội như Giải thưởng truyền hình châu Á lần thứ 23 – 2018 với hạng mục Chương trình giải trí tổng hợp hay nhất, Giải thưởng sáng tạo của Viện hàn lâm châu Á 2019, Giải thưởng Zocial Awards Thái Lan 2019 - Giải thưởng giải trí hay nhất trên mạng xã hội.

Chương trình mua bản quyền từ The Rapper của Thái Lan

Trong phiên bản chương trình tại Việt Nam, những thí sinh xuất sắc được tuyển chọn khắp Việt Nam sẽ quy tụ  để tranh tài qua 4 vòng thi nhằm tìm ra người nắm giữ ngôi vị cao nhất của mùa đầu tiên. Tập 1 của chương trình Rap Việt đã chính thức lên sóng lúc 20h thứ Bảy – 01/08 đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ và ứng dụng VieON.

Tại mùa đầu tiên, Rap Việt có dàn HLV và BGK cực khủng. Hai vị giám khảo cầm cân nảy mực là Rhymastic và JustaTee, sẽ chú ý đến các đội thi được dìu dắt bởi các huấn luyện viên Suboi, Binz, Wowy, Karik. Ngoài ra chương trình còn có sự tham gia của Trấn Thành trong vai trò MC cùng Toulier làm giám đốc âm nhạc.

Những gương mặt được cho là sẽ gây bùng nổ chương trình trên sóng truyền hình

Lần đầu tiên rap Việt có một show riêng trên sóng truyền hình hẳn hoi, không phải như từ trước tới giờ chỉ hoạt động underground, vì vậy đây là sự kiện rất đặc biệt. Trước sự góp mặt của những tên tuổi đình đám trong giới rap Việt Nam, thật không khó để thấy được chương trình sẽ gây bão mạnh trong cộng đồng yêu rap như thế nào.

Theo thông tin của chương trình, tại vòng 1 mang tên Chinh phục, các thí sinh sẽ phải chọn lựa chọn 1 ý tưởng có trong nền văn hoá, văn học và âm nhạc tại Việt Nam để remake – sáng tạo lại bằng ca từ rap của mình để chinh phục các huấn luyện viên. Huấn luyện viên nào thấy thí sinh có tiềm năng sẽ chọn thí sinh đó về đội của mình bằng cách kích hoạt bàn đạp ngay phía trước “ghế nóng” của mình.

Bốn huấn luyện viên sẽ "tranh giành" các thí sinh tiềm năng về đội của mình

Trong trường hợp có từ 2 huấn luyện viên trở lên chọn cùng 1 thí sinh, thì 2 Giám khảo Rhymastic và JustaTee sẽ là người quyết định thí sinh đó sẽ về đội của Huấn luyện viên mà họ cảm thấy phù hợp nhất. Cả 4 vị huấn luyện viên sẽ có thêm 1 quyền năng đặc biệt, nếu huấn luyện viên cảm thấy thích 1 thí sinh nào đó nhưng Giám khảo lại chọn thí sinh đó vào đội của người khác thì huấn luyện viên có quyền sử dụng quyền “Nón vàng” bằng cách ném chiếc nón về phía sân khấu để giành thí sinh cho đội mình.

Hai vị giám khảo có nhiệm vụ quyết định nếu có nhiều huấn luyện viên mong muốn thí sinh về đội

Nếu chỉ có 1 huấn luyện viên ném Nón Vàng lên thì thí sinh thuộc về đội của huấn luyện viên đó. Tuy nhiên, nếu có từ 2 huấn luyện viên trở lên sử dụng quyền năng này, thí sinh sẽ là người nắm quyền quyết định đến với HLV nào. Và mỗi HLV chỉ có 1 lượt sử dụng quyền Nón vàng nếu họ sử dụng thành công. Và như vậy tại vòng Chinh Phục các HLV sẽ phải tạo thành 1 đội hình với 8 hoặc 9 thành viên để bước vào vòng tiếp theo.

King of rap và Rap Việt được ra mắt cùng một ngày, khuấy đảo thị trường nhạc rap Việt Nam

Tuy phải cạnh tranh với đối thủ King of Rap, một show truyền hình ra mắt cùng ngày về rap, nhưng với lợi thế dàn huấn luyện viên và ban giám khảo đặc sắc cùng MC quốc dân Trấn Thành, Rap Việt được đánh giá sẽ thu hút không chỉ cộng đồng yêu rap tại Việt Nam mà còn lôi kéo được nhiều người quan tâm theo dõi.

Ngọc Hương

comment Bình luận