Rán trứng cho thêm thứ này thơm ngon không tanh ai cũng thích

Món trứng rán bình dân ai cũng biết, nhưng nếu bạn thả thêm thứ này vào sẽ có mùi vị vô cùng khác biệt.
11:15 | 16/03/2021

Một chút nước

Khi rán trứng bạn có thể bỏ thêm 1-2 thìa nước cho vào hỗn hợp 2 quả trứng, sau đó đánh kỹ, việc này có thể giúp tạo ra sự khác biệt rõ rệt trong thành phẩm món trứng tráng. Chính việc bổ sung nước giúp làm chậm quá trình chín của trứng và gia tăng thời gian nấu, giúp cho các phân tử trong trứng giãn nở được nhiều hơn, kết quả là món trứng sẽ nhiều và xốp hơn thậm chí gấp đôi so với cách rán thông thường.

ran trung

Đồng thời, một chút nước làm cho trứng sau khi rán xốp mềm thơm ngon hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong khi rán bạn cho ít nước thôi không dễ bị nhạt vị.

Chút bột nở

Trong quá trình rán, trước khi rán bạn cần phải đánh tan trứng, cho thêm vào hỗn hợp ¼ thìa bột nở rồi khuấy kỹ cũng là một trong những mẹo thú vị giúp món trứng được tơi xốp và nhiều gấp đôi, gấp ba lượng trứng ban đầu. Thêm vào đó, bạn cũng cần lưu ý, để chảo nóng già mới cho trứng vào rán và giữ nguyên lửa lớn đều để trứng nở to. Dù bạn chỉ rán hai quả nhưng nhiều như bốn quả thơm ngon ai cũng thích ăn.

Cho một chút bơ

Muốn cho trứng thơm ngon, hết sạch mùi tanh đậm vị. Bạn có thể cho một chút bơ nhỏ vào trong trứng rồi bạn hãy dùng đũa đánh cho hỗn hợp trứng tráng rồi đánh thật kỹ. Khi bơ tan chảy trong hỗn hợp trứng, nó sẽ tạo ra một “lớp đệm” giữa các protein trong trứng, khiến cho món trứng khi tráng xong sẽ rất mềm, mịn bởi các protein trứng không thể bám chặt vào nhau thơm ngon hơn rất nhiều. Mùi vị của bơ cũng rất thơm, khiến cho món ăn của bạn ngon hơn nhiều.

ran trung

Cho vào giọt chanh

Muốn có món trứng rán thơm ngon, trước khi đánh trứng, cho thêm vào hỗn hợp 2-3 giọt chanh cũng là cách rán ngon ít người biết. Bạn hãy cho vài giọt chanh bỏ vào trứng sẽ giúp trứng sau khi sáng xốp mềm, có mùi thơm đặc trưng và màu vàng đẹp mắt.

comment Bình luận