Quảng Ninh: Sự thật ngã ngửa vụ bé trai bị bắt cóc, đòi 120 triệu đồng tiền chuộc

Vì nợ nần chồng chất không có khả năng trả, ông bố dựng chuyện con trai bị bắt cóc rồi tống tiền vợ để lừa lấy tiền.
20:21 | 19/10/2019
Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một vụ bắt cóc trẻ con đòi tiền chuộc ở chợ Rừng, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) khiến dư luận bất an.
 
Công an thị xã Quảng Yên cho biết, khoảng 19h30 tối 16/10, chị Nguyễn Thị Kh. (SN 1982), trú tại khu 3, phường Quảng Yên đến đơn vị trình báo con trai là cháu Nguyễn Quang Đ. (SN 2007, con trai chị) bị một đối tượng bắt cóc. Sau đó, chị có nhận được tin nhắn kẻ bắt cóc đòi 120 triệu đồng chuộc, hẹn địa điểm giao số tiền tại TP. Cẩm Phả.
 
Thực hư vụ bố dựng chuyện bắt cóc con trai để tống tiền vợ ở Quảng Ninh
Thông tin vụ bắt cóc lan truyền trên mạng xã hội
 
Nhận được trình báo, Công an thị xã Quảng Yên nhanh chóng vào cuộc xác minh điều tra và lấy lời khai của những người liên quan. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT nhanh chóng tìm ra thủ phạm dàn dựng toàn bộ sự việc là Nguyễn Quang Khương (SN 1984, bố cháu Đ.).
 
Trong quá trình lấy lời khai, Khương thừa nhận do nợ nần quá nhiều nhưng không có khả năng trả, nên đã dàn dựng chuyện con trai bị bắt cóc, để lừa vợ đưa tiền trả nợ. Cụ thể, chiều 16/10, nhằm đúng giờ con trai tan học ở trường, Khương đến đón cháu Đ. rồi đưa tới nhà một người bạn tại khu 6, phường Quảng Yên. Khương nói dối người bạn rằng gia đình có việc gấp nên nhờ gửi con lại đây.
 
Thực hư vụ bố dựng chuyện bắt cóc con trai để tống tiền vợ ở Quảng Ninh
Ảnh minh họa
 
Đến tối cùng ngày khi không thấy con trai đi học về như mọi ngày, chị Kh. đã gọi cho chồng về nhà đi tìm. Trong lúc vừa cùng chị Kh. giả vờ đi tìm con, Khương dùng một số sim rác nhắn tin vào số điện thoại của chính mình.
 
Nội dung tin nhắn có ghi, cháu Đ. đã bị một nhóm đối tượng bắt cóc, yêu cầu gia đình phải chuẩn bị 120 triệu đồng tiền đem xuống TP. Cẩm Phả chuộc con. Tin nhắn giả mạo còn đe dọa: Nếu không có đủ số tiền, sẽ bán con sang Trung Quốc đồng thời, yêu cầu gia đình không được trình báo cơ quan công an.

Đọc xong tin nhắn trong điện thoại của chồng, chị Kh. dù vô cùng hoảng sợ vẫn quyết định đến Công an thị xã Quảng Yên trình báo vụ việc.

Chỉ sau 1 ngày đấu tranh điều tra, Khương đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện Công an thị xã đang hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/19/can-canh-bat-coc_19102019200810.mp4[/presscloud]
Clip cận cảnh vụ bắt cóc trẻ em ngay trước mặt bố mẹ. Video: ANTG
 
 
Hà Ly (t/h)
 
 
comment Bình luận