Quảng Nam: Suýt mất mạng vì uống nhầm thuốc trị tiểu đường của vợ

Người nhà bệnh nhân cho biết, bị mất ngủ nên ông Th. tìm thuốc uống nhưng không may, ông đã uống nhầm thuốc điều trị tiểu đường của vợ dẫn đến mệt mỏi, hôn mê sâu.
17:42 | 28/04/2019

Như Tổ quốc đưa tin, khoảng 11h ngày 28/4, Phòng Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tiếp nhận một bệnh nhân tên là Lê Tự Th. (65 tuổi, trú thôn Thanh Quýt 4, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) bị hôn mê sâu do uống nhầm thuốc điều trị cho người bị bệnh tiểu đường.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì uống nhầm thuốc trị tiểu đường của vợ.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì uống nhầm thuốc trị tiểu đường của vợ.

Sau khi khám, các bác sĩ quyết định hạ đường huyết cho bệnh nhân. Sau khoảng 10 phút điều trị, ông Th. đã qua cơn nguy kịch.

Người nhà ông Th. cho biết, vào tối ngày 27/4, ông Th. bị mất ngủ nên đã dậy tìm thuốc để uống. Không may, ông Th. uống nhầm 2 viên thuốc điều trị bệnh tiểu đường của vợ dẫn tới mệt mỏi, hôn mê.

Loại thuốc bệnh nhân uống nhầm.

Loại thuốc bệnh nhân uống nhầm.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc uống. Vì thuốc là chất hóa học, có tác dụng trên cơ thể người bệnh, còn người không bệnh thì sẽ bị phản tác dụng, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, trường hợp xấu là dẫn đến tử vong.

Thảo Phương (t/h)

comment Bình luận