Quảng cáo trái phép, sử dụng bác sĩ ‘chui’, thẩm mỹ viện Lamia bị phạt nặng

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện hàng loạt sai phạm tại thẩm mỹ viện Lamia (254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3). Vì thế, khách hàng nên cẩn trọng khi đến đây làm đẹp.
14:03 | 14/07/2020

Đội ngũ nhân sự tại Thẩm mỹ viện LAMIA. Ảnh: https://thammyvienlamia.com.

Sử dụng bác sĩ “chui”, quảng cáo trái phép

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, Công ty TNHH 4UP Việt Nam đã có vi phạm tại Chi nhánh Công ty TNHH 4UP Việt Nam - Thẩm mỹ viện Lamia (địa chỉ: 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM) với các lỗi vụ thể như:

Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật ; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng các phương tiện vận chuyển cấp cứu, thiết bị y tế, dụng cụ y tế và cơ số thuốc cấp cứu; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Trước những vi phạm như trên, Thanh tra Sở đã tiến hành xử phạt số tiền 136.400.000 đồng đối với Thẩm mỹ viện Lamia, đồng thời, buộc cơ sở này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thẩm mỹ viện Lamia và nhân sự tại đây (địa chỉ: 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM) bị xử phạt tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Công ty TNHH 4UP Việt Nam được thành lập tháng 7/2019 do ông Nguyễn Cao Cường làm đại diện pháp luật, địa chỉ đăng ký tại số 58, phố Lương Yên, tổ 14, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Còn chi nhánh Công ty TNHH 4UP Việt Nam - Thẩm mỹ viện Lamia có địa chỉ đăng ký tại số 368/7 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh (TP.HCM) cũng thành lập tháng 7/2019, do người có tên Trương Ngọc Tường Vi làm đại diện.

Cũng trong thời gian này, nhiều nhân sự tại Thẩm mỹ viện Lamia (254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3) bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện ra sai phạm và xử phạt với số tiền lớn. Cụ thể, người có tên Nguyễn Lê Hoàng Quyên bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 35.000.000 đồng vì đã hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, trừ trường hợp cấp cứu. Thanh tra Sở đồng thời “tước” quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề đối với Nguyễn Lê Hoàng Quyên trong thời hạn 09 tháng.

Tại địa chỉ 254D Lý Chính Thắng, người có tên Mạc Ngọc Huy Thành đã hành nghề nhưng không có chứng chỉ nên Thanh tra Sở Y tế xử phạt số tiền 35.000.000 đồng.

Thẩm mỹ viện Lamia đang được giới thiệu có tới 4 chi nhánh trên cả nước gồm: Số 62 - 64 Đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10 (TP. HCM); số 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3 (TP. HCM); số 59 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội; số 74 phố Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Không xét nghiệm vẫn tiêm “tinh chất”, mỹ phẩm vào người khách hàng

Trước đó, tháng 6/2019, trên tờ Pháp luật Việt Nam phản ánh, Thẩm mỹ viện Lamia (59 Bùi Thị Xuân, Hà Nội) vi phạm nghiêm trọng dịch vụ xâm lấn khiến bệnh nhân nhập viện, lừa dối khách hàng, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, tiêm tinh chất vào cơ thể ...

Cụ thể, ngày 1/6/2020 Chị N.T.T.V có nhu cầu làm đẹp dịch vụ giảm béo nên đã đến thẩm mỹ viện Lamia được nhân viên tư vấn gói 30 triệu đồng. Sau khi đóng tiền, chị V. được nhân viên cho xem loại thuốc có tên Lipolytic peptide, chị V. sẽ được bơm tinh chất này không giới hạn cho đến khi số đo vòng bụng, eo giảm như cam kết.

Thẩm mỹ viện Lamia (59 Bùi Thị Xuân, Hà Nội) bị khách hàng "tố" sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, tiêm tinh chất vào cơ thể ...

Chị V. được đưa lên tầng 4 gặp vị bác sĩ tên là Giang được giới thiệu là bác sĩ bệnh viện 108, sau khi nhìn qua loa vùng bụng, bác sĩ phán chắc chắn giảm được. Tiếp đó là vị bác sĩ tên Thương không có biển tên tiêm cho chị V. Thấy quá đau, chị V. nói với bác sĩ Thương: “Thế này là tiêm chứ bắn tinh chất gì...”

Vì quá đau đớn, chị V. ngồi dậy và thấy bác sĩ Thương đang thay đổi loại thuốc khác, không phải lọ thuốc ban đầu mà nhân viên đưa cho chị V.

Quá bức xúc, chị V. yêu cầu thẩm mỹ viện giải thích rõ ràng. Về phía thẩm mỹ viện, nhận sai khi nhân viên đổi thuốc, bên cạnh đó cơ sở này cũng không lý giải được lý do thoả đáng. Bất ngờ hơn, vị bác sĩ Giang nhân viên lấp liếm, quanh co làm ở bệnh viện 108, lúc thì lại nói làm ở bệnh viện 103...

Ngày 3/6/2020 chị V. nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, vùng tiêm tím bầm và không thể tự đi lại bình thường được.

Phỏng vấn nhanh chị V.: “Người được giới thiệu là bác sĩ Giang chỉ nhìn qua vùng bụng của tôi, không hề có một xét nghiệm gì...”

Có thể thấy, việc tác trách của vị bác sĩ này, không hề test phản ứng thuốc đối với khách hàng, không xét nghiệm máu. Trong quá trình tiêm thuốc nếu có sự cố sốc phản vệ chắc chắn cơ sở này sẽ không đủ chuyên môn sơ cứu, cấp cứu.

Liên quan đến vấn đề này, công an phường Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang vào cuộc thụ lý vụ án.

Tháng 12/2019, tờ Thương hiệu Công luận phản ánh, đơn thư của chị L.T.N.viết: Ngày 19/7/2019, chị đến thẩm mỹ viện LAMIA (59 Bùi Thị Xuân – Hai Bà Trưng – Hà Nội) để tìm hiểu gói giảm béo. Tại đây, chị được nhân viên tên là Yến tư vấn giới thiệu về “Gói dịch vụ giảm béo 4.999.000đ/ liệu trình, cam kết giảm từ 9-15cm”, đây cũng là nhân viên thường xuyên gọi điện nhiều lần cho chị để tư vấn qua điện thoại.

Sau một hồi nhân viên Yến tư vấn thêm các gói gồm 25 triệu đồng/1 liệu trình/2 buổi; gói 45 triệu đồng/1 liệu trình/ 1 buổi duy nhất và cam kết không béo trở lại. Vì thấy chị N. còn đang phân vân, có ý định không sử dụng các dịch vụ giảm béo và đứng dậy ra về thì một người đi tới giới thiệu tên Quỳnh Anh, là quản lý trực tiếp sẽ giảm trên hóa đơn còn 15 triệu đồng/vùng bụng với gói dịch vụ giảm béo. Chị N. cũng yêu cầu phải ghi rõ vào hóa đơn là cam kết giảm tối thiểu 7cm/ mỗi vòng trong 2 buổi làm dịch vụ trên.

Chị N. bức xúc cho biết, khi tôi nộp tiền để làm dịch vụ thì cam kết sau 2 buổi liệu trình số đo sẽ giảm xuống tối thiểu mỗi vòng là 7cm, nhưng kết quả rõ ràng ghi trong văn bản, mỗi vòng sau khi thực hiện liệu trình của tôi chỉ xuống vỏn vẹn 3cm là nhiều nhất, có vòng chỉ xuống được 1cm.

Điều này trái ngược hoàn toàn với cam kết ban đầu chỉ 1 liệu trình gồm 2 buổi sẽ giảm xuống số đo vòng như cam kết giữa  LAMIA và chị N.. Phải chăng thẩm mỹ viện chỉ cần thu tiền vào túi, còn trách nhiệm với khách hàng với dịch vụ thì thẩm mỹ viện này đã bỏ qua?

Mới đây, thẩm mỹ viện Lamina (254D Lý Chính Thắng, phường 9, Quận 3) cũng bị khách hàng tố  “dụ” họ đến để giảm béo nhưng lại tiêm mỹ phẩm có tên Mesoestetic vào người khách hàng. Khi chị khách hàng yêu cầu được biết nguồn gốc xuất xứ của lọ thuốc Mesoestetic thì một nữ nhân viên đưa Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhãn hàng Mesoestetic. Theo nội dung phiếu công bố cho thấy số tiếp nhận phiếu công bố là 50168/17/CBMP-QLD, mục đích sử dụng: Dưỡng da mặt, giúp làm săn chắc da và tăng độ đàn hồi cho da.

Trả lời Sức khoẻ Cộng đồng, TS. Nguyễn Văn Lợi (Trưởng phòng Mỹ phẩm - Cục Duợc Bộ Y tế) từng cho biết các các sản phẩm đã công bố là mỹ phẩm thì chỉ dùng bôi ngoài da chứ không tiêm vào cơ thể.

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin.

comment Bình luận