Phụ nữ sau sinh xông hơ cửa mình bằng lá trầu không sẽ mang lại lợi ích không ngờ

Sau khi sinh, vùng kín thâm đen, giãn rộng không những vậy vùng kín luôn có mùi hôi khó chịu khiến chị em giảm ham muốn, thiếu tự tin khi quan hệ, tần suất quan hệ cũng giảm dần.
10:57 | 10/08/2020

Theo nghiên cứu, lá trầu có độ ẩm cao, chứa nhiều protein, chất béo, đường, chất xơ, chất tanin, vitamin, muối khoáng, carbohydrate, tinh dầu có màu vàng nhạt, có mùi thơm nồng, có vị cay nóng. Lá trầu không có tác dụng ức chế các chủng vi khuẩn, nấm…không cho xâm nhập từ bên ngoài vào bên trong của vùng kín ở nữ giới. Đồng thời, giúp trị viêm ngứa âm đạo rất hiệu quả, ngăn ngừa mùi hôi, làm khô thoáng vùng kín, nhanh chóng lành vết thương… Do vậy sử dụng lá trầu không để xông hơ sau sinh là mẹo được các bà, các mẹ từ xưa đã sử dụng.

Vì vậy, xông hơi vùng kín bằng lá trầu không không chỉ giúp vùng kín nhanh chóng hồi phục các vết tổn thương, se khít, làm hồng vùng kín mà còn giúp ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín, diệt các loại vi khuẩn gây mùi.

Xông rửa mang lại khả năng làm hồng và se khít vùng kín bằng lá trầu không hiệu quả

Xông hơi vùng kín sau khi sinh giúp se khít, làm hồng vùng kín sau sinh hiệu quả

Hướng dẫn cách xông lá trầu vùng kín an toàn và hiệu quả

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 nắm lá trầu không

- 2 quả chanh

- Muối trắng

- Nồi nước, chậu và ghế xông

Cách thực hiện nấu lá trầu xông vùng kín:

Bước 1: Lá trầu không rửa sạch, có thể vò nát hoặc cắt nhỏ, đun cùng với 2 lít nước trong vòng 30 phút để lửa nhỏ. Cho thêm một chút muối trắng.

Bước 2: Trước khi xông vùng kín với lá trầu không, chị em cần vệ sinh vùng kín trước. Vắt chanh hòa với nước muối cùng với một chút nước. Vệ sinh nhẹ nhàng phía ngoài vùng kín để tẩy hết tế bào chết, kết hợp massage nhẹ nhàng sau đó rửa sạch vùng kín với nước.

Bước 3: Tiếp theo, đổ một nước xông trầu không ra chậu, đặt ghế xông lên. Xông cho đến khi hơi nước bốc hơi lên thì đổ thêm nước xông. Khi nước xông nguội bớt, chị em có thể pha thêm nước lạnh để vệ sinh bên ngoài vùng kín. Khi xông có thể kết hợp massage bên ngoài để máu lưu thông tốt hơn

Xông lá trầu vùng kín và muối để chăm sóc sức khỏe chị em phụ nữ tốt hơn

Xông hơi vùng kín sau sinh bằng trầu không và muối giúp trị nấm vùng kín hiệu quả

Lưu ý khi xông cửa mình bằng lá trầu không để đạt hiệu quả tốt nhất

Trước khi xông hơi vùng kín bằng trầu không chị em cần kiểm tra nhiệt độ của nước, không nên xông hơi quá quá nóng để tránh làm bỏng vùng kín.  Nên thực hiện xông hơi trầu không trong phòng nhỏ, kín gió, hoặc lều xông hơi để tránh bị nhiễm lạnh. Thực hiện xông hơi vùng kín sau sinh với trầu không đều đặn 2 lần/tuần, vùng kín sẽ bớt thâm, hồng hào, không còn mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, chị em cũng nên hạn chế xông vùng kín với trầu không quá nhiều sẽ làm khô vùng kín.

 

comment Bình luận