Quý bà “bất lực” vì ám ảnh cảnh chồng “ăn vụng”

Trường hợp “bất lực” của chị bắt nguồn từ việc thất vọng, đau khổ, hờn ghen khi bị chồng phản bội.
16:42 | 29/05/2019

Dù đã tha thứ cho chồng nhưng mỗi lần hai người “gần gũi”, chị lại tưởng tượng ra cảnh anh đang ân ái mặn nồng với cô gái khác. Vậy là tụt hứng, mọi kích thích cũng không làm cơ thể đang cứng đờ như khúc gỗ của chị cải thiện. Tình trạng này kéo dài đã hơn 1 năm khiến quan hệ vợ chồng vô cùng ngột ngạt.

 

Bị chồng “cắm sừng” khi mang thai

Chị Hải Duyên (30 tuổi, Hà Nội) đã có chồng và con gái 2 tuổi tìm tới trung tâm tư vấn sức khỏe tình dục với tình trạng vô cùng mệt mỏi. Chị tâm sự với bác sĩ rằng mình không thể tìm lại được hưng phấn tình dục từ sau lần bắt gặp chồng ngoại tình. Khi yêu nhau và thời gian đầu sau khi kết hôn, vợ chồng chị Duyên rất hạnh phúc, cuộc sống ái ân cũng vô cùng hòa hợp.

Tuy nhiên, trong thời gian chị sinh đứa con đầu lòng thì chồng không “nhịn” được nên đã có quan hệ với một cô bạn đồng nghiệp thầm thương trộm nhớ anh từ lâu. Mọi chuyện vỡ lở khi đứa con thai nghén từ tình yêu của đôi vợ chồng trẻ mới được 5 tháng tuổi. Một người bạn bắt gặp chồng chị và người phụ nữ khác đi vào khách sạn nên đã gọi cho chị tự đến xác thực. Sự thật bẽ bàng khi trực tiếp chứng kiến chồng ngoại tình khiến người mẹ trẻ trẻ vô cùng suy sụp.

Mặc dù rất đau khổ và hờn giận nhưng vì nghĩ tới đứa con nhỏ và chồng  cũng đã chuyển công ty mới với hứa hẹn chấm dứt hoàn toàn quan hệ với cô gái kia nên chị Duyên đã chấp nhận tha thứ cho chồng một lần.

Tuy nhiên, những ám ảnh về việc bị chồng “cắm sừng” vẫn không thể nào nguôi ngoai trong người phụ nữ này. Cứ khi nào vợ chồng bắt đầu cuộc “yêu” là chị lại nghĩ tới hình ảnh chồng đang vui vẻ ái ân bên cô gái kia. Và những suy nghĩ ấy khiến chị mất hứng, không thể kích thích cũng không thể đạt “cực khoái”.

 

Chị Duyên không thể tìm lại được hứng thú ái ân với chồng sau biến cố

 

Chị Duyên không thể tìm lại được hứng thú ái ân với chồng sau biến cố. Ảnh minh họa

Tình trạng này kéo dài đã hơn một năm và cuộc sống tình dục của vợ chồng chị Duyên trở lên vô cùng căng thẳng. Chị không thể gạt được những ám ảnh kia mỗi khi “gần gũi” chồng. Việc vợ cố gắng đáp ứng quan hệ cũng không qua mắt được người chồng. Quan hệ ái ân của vợ chồng dần trở thành những lần “đáp - trả” bài nhàm chán. Chị lo sợ rằng nếu tình trạng này kéo dài, chồng sẽ lại một lần nữa phản bội nên đã mạnh dạn tìm tới bác sĩ để xin tư vấn và tìm liệu pháp điều trị.

Sau khi nghe câu chuyện của chị Duyên, bác sĩ kết luận rằng chị đang gặp phải vấn đề rối loạn chức năng tình dục do tâm lý. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến phụ nữ trở lên “bất lực” trong phòng ngủ.

Đối với đa số phụ nữ, ham muốn tình dục và phản ứng tình dục đòi hỏi sự gần gũi – đây là sự khác biệt cơ bản về phản ứng tình dục giữa nam và nữ. Chẳng thế mà người ta cho rằng: “Đàn ông cho tình yêu để có được quan hệ tình dục, phụ nữ cho tình dục để có được tình yêu”.

Trường hợp “bất lực” của chị Duyên bắt nguồn từ việc thất vọng, đau khổ, hờn ghen khi bị chồng phản bội. Vì là một người hay suy nghĩ và rất yêu chồng nên chị không thể gạt bỏ được ám ảnh này khỏi đầu. Sự ám ảnh trở thành thói quen đáng sợ mỗi khi vợ chồng “gần gũi” khiến người vợ mất dần cảm xúc tình dục. Lâu dần, vợ chồng không thoải mái trò chuyện về vấn đề này, không cùng nhau tìm cách giải quyết nên nó càng trở lên nghiêm trọng.

Bác sĩ đã tư vấn rằng chị Duyên nên thẳng thắn chia sẻ với chồng để anh ấy giúp vợ giải tỏa nỗi ám ảnh. Để giải quyết vấn đề tâm lý cần thời gian lâu dài. Vì vậy, hai vợ chồng cần kiên trì và làm mới cuộc sống để tìm lại sự hòa hợp tình cảm. Cả hai có thể sắp xếp một chuyến du lịch dài ngày để thay đổi không khí, có thể phong cảnh đẹp, không gian mới sẽ giúp chị Duyên quên đi những ám ảnh đáng sợ kia.

 

Hiểu rõ nguyên nhân để điều trị đúng

Vấn đề rối loạn chức năng tình dục nữ tuy được đề cập ít hơn vấn đề rối loạn chức năng tình dục nam nhưng con số thực tế lại khiến người ta giật mình.

Trong một nghiên cứu của các chuyên gia tình dục thì 58% trong tổng số 300 phụ nữ được phỏng vấn gặp phải một loại rối loạn chức năng tình dục, chẳng hạn như khó chịu khi giao hợp, “khô”, cần nhiều thời gian kích thích, không thể đạt “cực khoái” hoặc cảm giác ở âm vật bị giảm.

Có rất nhiều nguyên nhân vật lý khiến phụ nữ có thể bị rối loạn chức năng tình dục. Phổ biến nhất là sự thay đổi nội tiết tố do lão hoa, ví dụ như giảm mức estrogen – hormon đóng vai trò lớn trong việc xác định khả năng tình dục của phái đẹp.

Một số loại thuốc theo toa cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục của nữ giới, bao gồm thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng sinh và chế độ ăn uống kèm theo.

Nguyên nhân tâm lý cũng chiếm phần không ít trong các trường hợp rối loạn chức năng tình dục nữ. Có thể là trầm cảm, lo lắng, căn thẳng, sợ mang thai hoặc có thể là cảm giác xấu hổ hay tội lỗi khi làm “chuyện ấy”…

 

Phụ nữ không nên để tình trạng chán

Phụ nữ không nên để tình trạng chán "yêu" kéo dài. Ảnh minh họa

 

Hầu hết phụ nữ đều có khoảng thời gian chán quan hệ “chăn gối”, do áp lực công việc hoặc những căng thẳng khác của cuộc sống. Đôi khi bạn không có ham muốn tình dục chỉ đơn giản vì bạn đang mệt mỏi. Một số triệu chứng như khô âm đạo có thể là hậu quả của sự lão hóa bình thường.

Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ rơi vào tình trạng “bất lực” và việc phát hiện ra những nguyên nhân đó sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp để giải quyết chúng. Nhiều vấn đề có thể cải thiện hoặc điều trị được.

Ở những phụ nữ bị rối loạn chức năng tình dục do vấn đề vật lý thì có thể sử dụng chất bôi trơn, tập các bài tập Kegel để hỗ trợ. Đối với các trường hợp do nguyên nhân tâm lý thì có thể khó khăn hơn và cần nhiều thời gian hơn. Sự phối hợp, giúp đỡ và chia sẻ của người bạn tình rất quan trọng, giúp người phụ nữ có cảm giác được yêu thương, được trân trọng nên sẽ dễ dàng hơn khi tiến tới “chuyện ấy”.

Trong trường hợp không thể tự giải quyết thì cả hai nên tìm tới chuyên gia y tế để được tư vấn và có liệu pháp điều trị hiệu quả nhất.

Phạm Ngọc

comment Bình luận