Phụ huynh học sinh đi học sớm phải đứng ngoài: \'Nếu tôi không quay lại...\'

Hoàn cảnh khó khăn, người phụ nữ không có điều kiện cho con ăn bán trú tại trường, cũng không thể đưa con đi học muộn hơn.
19:33 | 22/05/2020
Vừa qua, lãnh đạo TP Hải Phòng, Sở GD&ĐT Hải Phòng, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền) và phụ huynh học sinh đã có buổi làm việc xoay quanh sự việc cháu M.T.T.T. (học sinh lớp 1A1) phải đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm. Buổi làm việc có sự có mặt của ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng.
 
Tại buổi làm việc, cô giáo Lê Thị Kim Lan đã nhận trách nhiệm về hành động nóng vội khi phê bình các học sinh đi học sớm và chụp ảnh gửi lên nhóm Zalo cho các phụ huynh. Tuy nhiên, về sự việc em T. phải đứng ngoài trời nắng hôm 20/5, cô Lan khẳng định không đuổi học sinh ra ngoài cổng. Khi học sinh Sao đỏ yêu cầu học sinh này vào lớp, em này sợ bị phê bình nên đi ra cổng.
 
"Cháu đến sớm nhưng do sợ cô phê bình giống hôm trước nên đã tự ra cổng trường đứng. Tôi không đuổi cháu ra ngoài, cũng không bắt cháu phải đứng dưới nắng. Đội Cờ đỏ bảo cháu đi vào nhưng cháu lại đi ra", cô giáo Lê Thị Kim Lan khẳng định.
 
Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã hỏi tâm tư, nguyện vọng của bà Mai Thị Mùi - phụ huynh học sinh T.
 
Phụ huynh học sinh đi học sớm phải đứng ngoài:
Bà Mai Thị Mùi - phụ huynh học sinh T. xin lỗi vì đăng tin lên mạng xã hội ảnh hưởng đến tập thể
 
Bà Mùi cho biết, bà đã hạ bài đăng trên mạng xã hội và xin lỗi nhà trường nhưng bà không nói sai cho cô giáo và những thông tin bà đăng trên mạng xã hội là sự thật.
 
"Những gì tôi đăng là sự thật. Tôi không nói sai cho cô giáo nhưng tôi nhận sai vì đã không phản ánh lên Ban giám hiệu nhà trường mà đăng lên Facebook, gây ảnh hưởng đến uy tín của tập thể".
 
Theo bà Mùi, trước đó, con bà và nhiều bạn học đã bị cô giáo bắt lên bảng đứng để chụp ảnh và phê bình vì đi học sớm. Bà Mùi và nhiều phụ huynh không đồng tình cách làm đó và mong cô cho các con được vào lớp tránh nắng nhưng cô giáo đã không chấp nhận.
 
"Vì vậy, chúng tôi đã nói chọn giải pháp để trẻ lại sân trường, dặn con ngồi đỡ vào gốc cây".
 
Phụ huynh học sinh đi học sớm phải đứng ngoài:
Cây trong khuôn Trường Tiểu học Quang Trung.
 
Ngày 20/5, bà Mùi đưa học sinh T. vào sân trường lúc 13h15 sau đó đi làm luôn vì phải đến nơi làm trước 1h30. Tuy nhiên, vì thấy lòng bất an nên đi một đoạn bà T. đã vòng xe quay lại.
 
"Tôi quay lại và nhìn thấy con gái đang nép vào cánh cửa ngoài cổng trường giữa trưa nắng nóng. Con nói lý do không được ở trong sân trường vì các chị Sao Đỏ đuổi ra. Thương con, tôi không giữ được bình tình nên đã đăng thông tin lên mạng. Cùng thời điểm đó, không chỉ có con tôi mà còn nhiều cháu khác cũng đang đứng ngoài cổng trường chờ giờ vào lớp. Nếu tôi không quay lại, không lên tiếng thì con tôi sẽ đứng ở đó cho đến hết năm học”, vị phụ huynh bức xúc nói.
 
Tuy nhiên, khi Chủ tịch TP Hải Phòng hỏi nhà trường xem xét thay giáo viên chủ nhiệm khác cho lớp 1A1 thì bà Mùi đã xin được ý kiến thể hiện sự tin tưởng khi gửi con cho cô giáo Lê Thị Kim Lan.
 
Bà Mùi nói bản thân là phụ nữ nuôi con một mình. Vì thời kỳ dịch bệnh không có việc làm nên bà không có tiền cho con ăn bán trú. Bà bảo cô giáo chủ nhiệm cứng nhắc, phê bình xử phạt làm các cháu sợ nhưng bà không giận cô.
 
"Cô Lan dạy các cháu rất tốt. Cô cũng tận tâm với việc truyền đạt kiến thức cho các cháu. Tôi không muốn vì việc của mình mà cô bị phê bình hay kỷ luật. Mong các lãnh đạo để cô ở lại tiếp tục dạy con tôi. Chúng tôi vẫn tin tưởng gửi con mình cho cô Lan".
 
Phụ huynh học sinh đi học sớm phải đứng ngoài:

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đánh giá cô giáo Lan đã nóng vội khi phê bình học sinh, chưa lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh, đặc biệt là những hoàn cảnh cụ thể để chia sẻ, hỗ trợ kịp thời dẫn đến việc học sinh có tâm lý sợ cô, sợ bị phạt mà ra cổng trường đứng giữa lúc trời nắng.
 
Được biết, sau sự việc, Trường Tiểu học Quang Trung sẽ bố trí khu vực riêng cho những học sinh đến sớm.
 
 
Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận