Phó Thủ tướng Thường trực tặng quà Tết công nhân tỉnh Hải Dương

Chiều ngày 19/1, tại Hải Dương, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã cùng lãnh đạo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Hải Dương trao tặng quà Tết cho công nhân lao động nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.
8:13 | 20/01/2019
\"\"

Nói chuyện thân mật với đông đảo công nhân lao động tỉnh Hải Dương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình bày tỏ vui mừng và xúc động tham dự Chương trình “Tết Sum vầy - 2019” dành cho công nhân lao động tỉnh Hải Dương và gửi đến toàn thể anh chị em công nhân đang có mặt tại sự kiện và trên 27 vạn công nhân trong tỉnh cùng công nhân lao động cả nước lời chào thân ái, lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, năm 2018, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, đất nước ta đã đạt được nhiều thành quả to lớn. Kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua, chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, vị thế nước ta trong quan hệ quốc tế tiếp tục được nâng cao, quốc phòng, an ninh được tăng cường. Trong những thành tựu to lớn này, có sự đóng góp quan trọng của lực lượng đoàn viên, công nhân lao động cả nước nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và thực hiện nhiều chính sách để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Phó Thủ tướng Thường trực cũng hoan nghênh và biểu dương Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có sáng kiến và tổ chức thành công các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, nhất là “Tết Sum vầy” trong nhiều năm qua, góp phần làm cho không khí đón Tết, đón xuân của công nhân, lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước thêm ấm áp.

“Tôi tin tưởng rằng, không khí đầm ấm của ngày Tết đang tràn ngập nơi đây sẽ theo chân các em về với gia đình, với các miền quê… để cùng nhau đón một cái Tết vui vẻ, yêu thương, giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông để hạnh phúc đến với mọi gia đình một cách trọn vẹn”, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

\"\"

Đối với công nhân lao động, được sum vầy bên gia đình trong những ngày Tết là niềm vui rất lớn. Vì vậy, Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn các công nhân lao động hãy dành thời gian quý báu cho gia đình, chăm sóc ông bà, cha mẹ; chăm lo con cái để vun đắp bền chặt hơn truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thật sự là một cái Tết đầm ấm, yên vui và an toàn. Đây sẽ là nguồn lực mạnh mẽ để ngay sau Tết, các công nhân lao động trở lại làm việc đúng quy định và với tinh thần mới, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển tỉnh nhà và đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, để mọi người có một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Phó Thủ tướng Thường trực cũng mong muốn năm 2019 và những năm tiếp theo, mọi đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cần chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp, làm việc năng suất, chất lượng cao, tiếp tục khẳng định là lực lượng tiên phong của xã hội, đóng góp ngày càng to lớn hơn cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương, công đoàn ngành, công đoàn các khu công nghiệp, công đoàn các huyện thị trong tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức Tết sum vầy 2019 cho 2.690 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn dự và nhận quà với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Có 316 công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp tổ chức Tết sum vầy cho hoặc gặp mặt tặng quà cho 139.877 công nhân lao động với tổng số tiền 54 tỷ đồng. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 6085 đoàn viên bị ốm đau, tai nạn lao động với tổng số tiền 2,6 tỷ đồng, vận đồng các chủ doanh nghiệp bố trí xe đưa đón hoặc hỗ trợ vé tàu xe cho hơn 16 nghìn đoàn viên ở xa về quê ăn Tết.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực đã đến thăm gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

comment Bình luận