Phim Wowy tham gia đoạt giải "Phim truyện xuất sắc" ở LHP Canada 2020

Mặc dù chưa được công chiếu tại Việt Nam, nhưng bộ phim điện ảnh "Ròm" liên tục có nhiều giải thưởng ở LHP quốc tế.
11:26 | 08/09/2020

Trong những năm gần đây, phim điện ảnh Việt khi đi "xuất ngoại" đa số đều gây được tiếng vang với thị trường quốc tế, có thể kể đến như Hai Phượng, Song Lang, Thưa Mẹ Con Đi...

Gần đây nhất có thể kể đến phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy, dù chưa trình chiếu ở Việt Nam nhưng tác phẩm đã đoạt giải New Currents - giải cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Busan 2019.


"Ròm" là phim điện ảnh đầu tiên của đạo diễn Trần Thanh Huy

"Ròm" tiếp tục thắng giải thưởng ở LHP quốc tế

Lấy bối cảnh về khung chung cư cũ của Sài Gòn, Ròm kể về câu chuyện của những người lao động nghèo ở xóm trọ, tất cả họ đều tin vào trò chơi "may rủi" đề nhằm đổi đời. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên: Wowy, Trần Anh Khoa, Nguyễn Phan Anh Tú, Cát Phượng, Mai Thế Hiệp, Thanh Tú, Hải Triều...


Wowy trong vai phản diện phim "Ròm"

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Trần Thanh Huy đã vui mừng thông báo về việc Ròm tiếp tục đoạt giải thưởng Phim truyện hay nhất ở LHP Fantasia IFF 2020, anh chia sẻ:

"Đây là giải thưởng thứ 2 của phim Ròm, xin cảm ơn tất cả anh em ê-kíp, các nhà sản xuất và nhà đầu tư, diễn viên, gia đình đã tin tưởng và giúp đỡ Huy vượt qua hành trình vô cùng khó khăn của năm vừa qua. Để rồi gần 1 năm sau ngày nhận giải Busan 2019, Huy lại có cơ hội nhận thêm 1 giải thưởng nữa".


Chủ tịch Fantasia IFF 2020 trao giải online cho phim "Ròm"

"Ròm" thông báo ngày khởi chiếu mới sau khi thắng giải tại LHP Fantasia lần thứ 24

Cũng trong bài chia sẻ của mình, đạo diễn Trần Thanh Huy rất nóng lòng chờ đợi ngày Ròm ra mắt khán giả Việt Nam. Nếu theo đúng dự kiến, thì bộ phim điện ảnh Ròm sẽ ra mắt vào ngày 31.7 vừa qua, nhưng do tình hình dịch COVID-19 nên phim đã lùi về ngày công chiếu khác chưa chính thức.


"Chạy" của Wowy có công lớn để tạo nên kì tích cho "Ròm"

Không để người hâm mộ chờ đợi lâu, nhà phát hành vừa công bố lịch ra rạp Việt của bộ phim. Ròm sẽ chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 25.09 tới.

"Sau giải cao nhất tại LPH Quốc tế Busan thì Ròm vừa đạt thêm 1 giải quan trọng nữa tại LHP Canada. Cúp đang trên đường bay về Việt Nam. Con ngựa mọc thêm 2 cái cánh là có thiệt", Wowy chia sẻ.


Wowy khoe ảnh bên chiếc cúp LHP Busan 2019.

"Vạn sự khởi đầu nan", hi vọng với những khó khăn từ ban đầu mà Ròm gặp phải sẽ là tín hiệu tốt lành cho bộ phim về sau khi sẽ được khán giả đón nhận cũng như tiếp tục có thêm những giải thưởng khác mà tác phẩm mang lại.

Ảnh: Tư liệu phim

Theo Yan

comment Bình luận