Phẫu thuật độn thái dương, người đàn ông phải cấp cứu vì máu chảy ồ ạt

Phẫu thuật độn thái dương tại cơ sở thẩm mỹ không phép, người đàn ông ở Hà Nội bị chảy máu ồ ạt và phải nhập viện cấp cứu.
21:01 | 12/02/2020
Mới đây, theo thông tin từ Thạc sỹ Nguyễn Đình Minh - Trưởng Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ (Bệnh viện E), 19h tối 11/2, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp nam giới phải nhập viện cấp cứu khi thực hiện phẫu thuật độn thái dương tại 1 cơ sở thẩm mỹ.
 
Người đàn ông ở Hà Nội phải nhập viện cấp cứu vì phẫu thuật độn thái dương
Nam bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau phẫu thuật độn thái dương
 
Theo lời nam bệnh nhân, người này biết đến dịch vụ phẫu thuật độn thái dương của một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận Cầu Giấy thông qua Facebook. Tin vào những lời quảng cáo, người đàn ông đến nghe bác sĩ bệnh viện tư vấn và đồng ý phẫu thuật.
 
Tuy nhiên khi ở trên bàn mổ, bệnh nhân này không chắc người làm cho mình có phải là bác sĩ hay không.
 
"Một người tự giới thiệu là bác sĩ đặt chất liệu độn vào thái dương. Tuy nhiên khi thấy máu chảy ồ ạt không cầm được nên đã vội rút chất liệu ra và khâu kín lại rồi chuyển tôi đi cấp cứu", báo Thời Đại dẫn lời kể của nam bệnh nhân.
 
Người này cho biết khi tới bệnh viện E cấp cứu thì bệnh nhân mới biết cơ sở thẩm mỹ phẫu thuật độn thái dương cho anh không có giấy phép Phẫu thuật thẩm mỹ.
 
Người đàn ông ở Hà Nội phải nhập viện cấp cứu vì phẫu thuật độn thái dương
Ảnh chụp siêu âm thái dương của nam bệnh nhân
 
Theo bác sĩ Bệnh viện E, nam bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, huyết áp và mạch ổn định. Tại vùng phẫu thuật bên thái dương trái có vết khâu 4 cm, vùng chân tóc còn rỉ máu, thái dương sưng phồng, bầm tím lan toả ra đuôi mắt, ấn tại chỗ có nhiều dịch dưới da.
 
Lúc này, bác sĩ chỉ định siêu âm thái dương bên trái thì phát hiện có khối tụ dịch cách bề mặt da 3 mm, kích thước 35 x 8 mm. Vùng bên phải đã đặt chất liệu, không tụ dịch. Các bác sĩ đã tiến hành hút dịch máu tại vùng chảy máu. Sau khi hút được khoảng 5 ml máu đỏ sẫm, các bác sĩ tiến hành băng ép bằng băng chun chống chảy máu.
 
Được biết, hiện sức khỏe bệnh nhân đã tạm thời ổn định nhưng vẫn phải theo dõi tiếp sau băng ép khoảng 24 giờ. Do làm phẫu thuật tại cơ sở thẩm mỹ không có giấy phép phẫu thuật nên bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng. Các bác sỹ sẽ phải điều trị kháng sinh dự phòng đối với trường hợp này.
 
Người đàn ông ở Hà Nội phải nhập viện cấp cứu vì phẫu thuật độn thái dương
Các bác sĩ tiến hành hút dịch máu cho nam bệnh nhân
 
Bác sĩ Nguyễn Đình Minh cho biết, vùng thái dương có rất nhiều mạch máu từ động mạch thái dương nông và tĩnh mạch thái dương nông, cấp máu cho toàn bộ vùng da đầu. Khi phẫu thuật bóc tách tạo khoang đặt chất liệu tại vùng này rất dễ phạm vào các mạch máu gây chảy máu ồ ạt. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, bác sĩn Minh khuyên người dân chỉ nên thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại các địa chỉ uy tín được Sở Y tế TP. Hà Nội cấp phép hoặc các khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại bệnh viện công lập. Khi tiến hành bất cứ can thiệp thẩm mỹ nào cần tìm hiểu thông tin về bác sĩ và các cơ sở thẩm mỹ một cách chính xác tránh tình trạng 'tiền mất, tật mang".
 
Kiều Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận