Phát hiện hàng loạt sai phạm của Phòng khám đa khoa Hồng Cường

Ngoài số tiền bị xử phạt lên đến 101 triệu đồng, Phòng khám đa khoa Hồng Cường (Đ/c: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10) còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 04 tháng.
16:04 | 19/08/2022

Sở Y tế vừa phát hiện hàng loạt sai phạm tại Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường (Đ/c: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10).

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa thông báo xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường (Đ/c: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10) số tiền 101.000.000 đồng vì các lỗi:

Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa;

Không đeo biển tên;

Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh;

Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, Thanh tra Sở còn tiến hành tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 04 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cùng địa chỉ trên, các cá nhân như: Trần Thị Tân bị phạt 11.500.000 đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng vì có các hành vi sai phạm như: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Cá nhân Nguyễn Khánh Ly bị phạt 11.500.000 đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng vì có các hành vi vi phạm như: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Cá nhân Bùi Thanh Tú bị phạt 11.500.000 đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng vì có các hành vi vi phạm như: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Cá nhân Trần Quốc Dũng bị phạt 11.500.000 đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời 02 tháng vì có các sai phạm như: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không ghi sổ y bạ hoặc sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Trước đó, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường cũng nhiều lần bị xử phạt nặng vì các vi phạm trong khám chữa bệnh. Lần gần đây nhất là vào tháng 4/2022, phòng khám này bị xử phạt số tiền 80.000.000 đồng.

Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hồng Cường có tên cũ là Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Khang Thái. Hiện người có tên ĐÀO VINH QUÂN ( sinh năm 1993 - Hải Phòng) đang chịu trách nhiệm pháp luật của doanh nghiệp.

comment Bình luận