Phát hiện cơ sở thẩm mỹ có yếu tố nước ngoài hoạt động 'chui' tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thanh tra Sở Y tế và Phòng quản lý Xuất nhập cảnh – Công an thành phố (PA08) vừa kiểm tra đột xuất và phát hiện cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ căn hộ 1006, tầng 10, Tòa nhà Indochina số 4 Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TP.HCM hoạt động không phép.
9:51 | 29/07/2020

Trước đó từ ngày 4/11/2019 – 4/12/2019, Thanh tra Sở Y Tế Tp.HCM đã phối hợp các cơ quan chuyên môn kiểm tra đột xuất các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc da, Spa,… không phép trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh.

Nội dung kiểm tra xoay quanh việc tuân thủ pháp lý (giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động); nhân sự tham gia tư vấn và thực hiện các dịch vụ kỹ thuật; phạm vi hoạt động chuyên môn; quảng cáo, phạm vi và hình thức hoạt động, các wesite và mạng xã hội; biển hiệu, niêm yết giá và các trang thiết bị y tế thực tế tại các cơ sở.

Qua công tác kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ viện trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh,  Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện Dr. Huệ Clinic & Spa (Phòng khám chuyên khoa da liễu) đã có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định với số tiền là 35.000.000 đồng.

Dr.Huệ Clinic & Spa do Bà Nguyễn Thị Khánh Huệ quản lý bị xử phạt vì quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước cho phép.

Ngoài bị xử phạt hành chính, thanh tra Sở còn yêu cầu Dr. Huệ tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Tiếp đó là Bệnh Viện Thẩm Mỹ Hàn Quốc JW có địa chỉ tại số 44-46-48-50 đường Tôn Thất Tùng, Phường Bến Nghé, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Người đại diện là ông Nguyễn Phan Tú Dung – phụ trách chuyên môn kỹ thuật của Bệnh Viện.

Bệnh viện này đã thực hiện hành vi ghi biển hiệu không đúng so với nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động vi phạm Quy định tại Điểm a, khoản 1 điều 29 của Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Bên cạnh đó Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW còn lập hồ sơ, bệnh án nhưng ghi chép không đầy đủ theo quy định của pháp luật, vi phạm Quy định tại Điểm a, khoản 1, điều 30 của Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ;

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW

Ngoài ra, Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW còn quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh có sử dụng từ ngữ “nhất” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định tại Điểm a, khoản 2, điều 51 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Theo đó, Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt vi phạm hành chính số tiền 33.700.000 đồng và buộc phải tháo gỡ hoặc xóa quảng cáo với hành vi vi phạm quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh có sử dụng từ ngữ "nhất" mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Mới đây nhất vào ngày 24/7/2020, Thanh tra Sở Y tế và phòng Quản lý xuất nhập cảnh  - Công an thành phố đã kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ không phép tại căn hộ 1006, tầng 10, Tòa nhà Indochina số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở, cơ quan phát hiện có khách hàng đang được thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở.

Ngoài ra, cơ sở cũng không có biển hiệu cũng như không xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh, Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép hoạt động. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn thanh tra còn phát hiện một số thuốc, dụng cụ y tế, vật tư y tế đã qua sử dụng cũng như không xuất trình hóa đơn nguồn gốc các loại thuốc. Đoàn đã niêm phong tạm giữ để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thuốc và dụng cụ vật tư y tế đã qua sử dụng bị bắt quả tang tại cơ sở

Thanh tra Sở Y tế đã bàn giao Phòng Y tế Quận 1, Ủy ban nhân dân phường Đa Kao, Quận 1 giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên cũng như sẽ làm rõ thêm các căn cứ về các cá nhân thực hiện tiêm các dịch vụ thẩm mỹ và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

comment Bình luận