Phát hiện chuột chết trong thức ăn của học sinh, quan chức giáo dục nói \'chỉ là sự bất cẩn\'

Con chuột chết xuất hiện trong nồi cà ri đậu lăng - món ăn trưa của học sinh một ngôi trường ở Ấn Độ. Ít nhất 10 người bao gồm học sinh và giáo viên đã phải nhập viện sau sự cố được gọi là "sự bất cẩn" này.
15:10 | 04/12/2019
Theo Gulfnews, một con chuột chết đã được tìm thấy trong một phần ăn phục vụ cho học sinh lớp 6 đến 8 tại một trường công ở thành phố Muzaffarnagar thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Trên các trang mạng xã hội, người Ấn Độ cũng đang lan truyền video cho thấy hình một nhân viên trong trường múc phần súp có xác một con chuột bên trong.
 
Phát hiện chuột chết trong thức ăn của học sinh, quan chức giáo dục nói 'chỉ là sự bất cẩn'
 Con chuột đã chín được múc ra từ trong nồi. Ảnh: Sputnik
 
Con chuột chết nằm dưới đáy nồi trong tình trạng bị nấu chín khiến mọi người sửng sốt. Ngay thời điểm phát hiện, nhiều học sinh đã bắt đầu xuất hiện tình trạng nôn mửa. Đài NDTV đưa tin, có ít nhất 9 học sinh và 1 giáo viên đã gặp vấn đề về sức khỏe. Những người này đã phải nhập viện cấp cứu với biểu hiện ngộ độc. Rất may, sau khi được điều trị, tình trạng của các bệnh nhân đều nhanh chóng ổn định và được xuất viện khoảng 1 giờ sau đó.
 
Trả lời báo chí, ông Ram Sagar Tripathi - một quan chức giáo dục địa phương cho biết: "Jan Kalyan Sanstha Committee chuẩn bị đồ ăn cho buổi trưa. Hôm nay, trong đồ ăn có một con chuột. Chúng tôi đã ngừng phục vụ ngay sau đó. 9 đứa trẻ được đưa đến bệnh viện nhưng những người còn lại không sao. Không có vấn đề gì cả, đó chỉ là sự bất cẩn".
 
Phát hiện chuột chết trong thức ăn của học sinh, quan chức giáo dục nói 'chỉ là sự bất cẩn'
Ảnh: NDTV
 
Được biết, Jan Kalyan Sanstha Committee là một tổ chức khi chính phủ có trụ sở được đặt tại thị trấn Hapur, cách thành phố Muzaffarnagar khoảng 90 km.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, một cuộc điều tra đã được tiến hành. Các nhà chức trách đã gửi khiếu nại trực tiếp lên Ủy ban quản lý chương trình Bữa ăn trưa của bang Uttar Pradesh.
 
Theo Sputnik, chương trình Bữa ăn trưa hiện đang được triển khai tại các trường học trên toàn lãnh thổ Ấn Độ với mục đích cung cấp thực phẩm dinh dưỡng cho học sinh. Tuy nhiên, chương trình này gần đây đã gây ra không ít nghi ngại về chất lượng các bữa ăn.
 
Mới tuần trước, một trường công ở thành phố Sonbhadra, cũng thuộc bang Uttar Pradesh đã bị cáo buộc trộn nước lã vào sữa của học sinh khi mạng xã hội lan truyền video quay cảnh đầu bếp đang trộn 1 lít sữa với 1 xô nước để làm ra "sữa tươi" cho 81 học sinh theo học tại trường này uống.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/12/04/f0e3a8b964fe8da0d4ef_04122019112921.mp4[/presscloud]
Giòi bò trong suất ăn của học sinh
 

Kiều Đỗ (t/h)

comment Bình luận