Pháp lo lắng khi ca tử vong trẻ nhất dịch COVID-19 là thiếu nữ 16 tuổi

Cái chết của Julie, 16 tuổi vào hôm 25/3 trở thành ca tử vong trẻ tuổi nhất vì COVID-19 ở Pháp.
19:37 | 29/03/2020
“Chúng tôi sẽ không bao giờ biết tại sao”, mẹ của Julie - bà Sabine nói với AFP đêm 26/3 sau khi lãnh đạo cơ quan y tế quốc gia của Pháp công bố những con số ảm đạm từ cuộc bùng phát dịch COVID-19. Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, tính tới ngày 29/3, số ca tử vong ở Pháp đã lên tới 2.314.

Theo mẹ nạn nhân cho biết, con bà chỉ có triệu chứng ho, được điều trị bằng siro ho và phương pháp điều trị bằng hơi nước. Tuy nhiên, tới ngày 21/2, Julie bắt đầu cảm thấy nghẹt ở phổi.

Pháp lo lắng trước cái chết vì dịch COVID-19 ở thiếu nữ 16 tuổi

Một người chạy bộ trên đường phố vắng vẻ tại Pháp

 

Không lâu sau đó, Julie được mẹ đưa tới gặp bác sĩ. Chẩn đoán Juile bị mắc viêm phổi cấp, bác sĩ đã gọi một chiếc xe cấp cứu. Chiếc xe cứu hỏa tới, đây là loại xe thường thấy trong phản ứng các cuộc họp khẩn cấp của Pháp. Họ bọc kín đồ bảo hộ từ đầu tới chân, mặt nạ và găng tay, cảnh tượng giống như trong The Twilight Zone”, bà Sabia kể lại, đề cập tới bộ phim khoa học viễn tưởng từ những năm 1960.

Cô bé Julie được đeo khẩu trang cùng ống dưỡng khí và tới ngay bệnh viện gần nhất, tại Longjumeau, ở khu Essonne, phía Nam Paris.

Tại đây, cô được chụp phổi, tiến hành xét nghiệm COVID-19, còn bà mẹ về nhà.Bà Sabine nói với AFP rằng,phía bệnh viện gọi điện,cho biết, kết quả chụp phổi của co bé cho thấy một số tắc nghẽn, nhưng "không có gì nghiêm trọng cả".

Thế nhưng, đêm hôm đó, Julie lại bị khó thở và được xe cứu thương đưa tới bệnh viện nhi Necker ở Paris và được xét nghiệm thêm lần nữa.

Tối ngày 24/3, cô bé được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và mẹ cô tới thăm. Lúc này, Juli đã kiệt sức và than thở đau tim.

“Cửa phòng bệnh của Julie mở rộng, các y tá vào phòng mà không có đồ bảo hộ, bác sĩ giơ ngón tay cái ra hiệu với tôi rằng mọi thứ đều ổn”, Sabine cho biết.

Sau khi bà Sabine về nhà được ít giờ, bệnh viện gọi điện cho biết, một trong những kết quả xét nghiệm đã dương tính với COVID-19.Tình trạng cùa Julie chuyển biến tệ,tới mức các bác sĩ phải đặt ống vào khí quản để giúp cô bé thở.

Nửa đêm,các bác sĩ gọi điện cho bà Sabine thông báo phải tới ngay. Khi mẹ và chị gái vừa đến nới, Julie đã tắt thở.

Đó là khoảnh khắc cuối cùng bà Sabine nhìn thấy cô con gái xấu số. Thi thể của Julie phải cô lập ngay và quần áo cùng các vật dụng của cô bé cũng phải thiêu hủy.

Cái chết của cô bé đã gây rúng động quốc gia, nơi đang r ơi vào vòng xoáy khủng hoảng về y tế. Đây cũng là cảnh báo để người dân ý thức hơn, rằng, virus corona chủng mới không chỉ đe dọa những người lớn tuổi hay những nạn nhân có bệnh nền.
 
 
 
 
 
 
 
 
comment Bình luận