Ông bố khóc nghẹn thấy con gái sống sót sau 91 giờ vùi lấp vì động đất

Trận động đất khủng khiếp diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều người thương vong, nhưng em bé A.G vẫn sống sót thần kì sau gần 4 ngày bị đất đá vùi lấp.
8:36 | 10/11/2020

Vào cuối tháng 10 vừa qua, trận động đất kinh hoàng diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến nước này chịu nhiều thiệt hại. Dẫu vậy, trong không khí ảm đạm, đau thương bao trùm đất nước, vẫn có điều kì diệu xuất hiện.

Đó là trường hợp cô bé 3 tuổi được tìm thấy sau gần 4 ngày nằm trong đống đổ nát, hoang tàn. May mắn rằng em còn sống.


Khung cảnh đổ nát trùm lên đất nước xinh đẹp. (Ảnh: The world news)

Nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ gọi A.G là "phép màu của chúng ta"

Trước đó, tờ Daily Mail đưa tin, khi nhiều nạn nhân không qua khỏi do "bà mẹ thiên nhiên" trút cơn thịnh nộ, em bé tên A.G vẫn sống sót một cách thần kì. Bé gái được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát khi đang bị kẹt.

Hình ảnh cô bé chỉ mới 3 tuổi vẫn sống sót thần kì sau 91 giờ chịu đựng khiến nhiều người vỡ òa. Khi nhìn thấy những người cứu hộ, cô bé 3 tuổi đã ngay lập tức thốt ra câu: "Mẹ ơi, con muốn mẹ".

Bố của bé, ông Uğur Gezgin cũng không thể kìm được nước mắt khi gặp con. Anh cho biết mình mới chỉ được nhìn bé khoảng 2 phút ở nơi chăm sóc đặc biệt vì con còn yếu.

Nhớ lại lúc tìm thấy bé, anh kể: "Con gái tôi bị mất nước nên lưỡi rất khô. 91 giờ đã trôi qua là một khoảng thời gian dài và phép màu cũng xuất hiện khi tất cả hy vọng gần như kết thúc".


Sức sống thần kỳ của bé 3 tuổi khiến không ít người cảm động, thầm tạ ơn thượng đế. (Ảnh: Reuters)


Dường như người mẹ đã phù hộ cho em bé vượt qua sóng gió. (Ảnh: Twitter)

Người mẹ kém may mắn không qua khỏi

Khi cơn động đất xảy ra chỉ có A.G và mẹ đang ở nhà, vì thế, cả 2 người đều là nạn nhân của trận động đất. Tuy nhiên không may mắn, mẹ bé đã qua đời.

Anh Uğur Gezgin nghẹn ngào kể về lần trò chuyện cuối cùng cùng vợ: "Trận động đất xảy ra trong lúc tôi không bao giờ nghĩ tới. Trước trận động đất 20 phút tôi đã nói chuyện với vợ mình và không tin đó là lần cuối cùng tôi được nói chuyện với cô ấy".

Đối với bố A.G, anh mong mỏi đến giây phút được ôm con gái mạnh mẽ của mình vào lòng và nói rằng mẹ vẫn luôn theo dõi, tiếp thêm sức mạnh cho con.


Gia đình 4 người của cô bé Ayda. (Ảnh: Haberver)

Sau tất cả những điều khủng khiếp xảy ra, ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn xuất hiện điều kì diệu làm mọi người vui mừng khôn xiết. Sự sống mãnh liệt của bé Ayda cũng tiếp thêm cho nhiều người động lực, trân trọng hơn những giây phút bên nhau.

Bích Lân

comment Bình luận