Nữ Trung tá Công an Thái Bình bị tố \'quỵt\' tiền, đe dọa tài xế xe dịch vụ

Công an tỉnh Thái Bình cho biết đang điều tra làm rõ đơn tố cáo nữ Trung tá đang công tác tại đơn vị này "quỵt" tiền cước của tài xế xe dịch vụ và có hành vi đe dọa, thách thức.
15:05 | 03/12/2019
Trung tá Vũ Thùy L. - Cán bộ phòng Hồ sơ nghiệp vụ (PV06), Công an tỉnh Thái Bình bị tố cáo "quỵt" 2 triệu đồng tiền xe của anh Bùi Đức Hân (28 tuổi, trú tại thôn Đông An, xã Tự Tân, Vũ Thư, Thái Bình).
 
Nữ Trung tá Công an Thái Bình bị tố 'quỵt' tiền, đe dọa tài xế xe dịch vụ
Đơn tố cáo của Bùi Đức Hân gửi tới các cơ quan báo chí
 
Báo Tiền Phong đưa tin, trong đơn tố cáo anh Hân gửi tới Công an tỉnh Thái Bình ngày 11/11 trình bày sự việc như sau:
 
Khoảng hơn 17 giờ chiều ngày 7/11, anh Hân là làm nghề lái xe hợp đồng có nhận được điện thoại của đồng nghiệp giới thiệu khách gọi xe và đón một người phụ nữ tại nhà hàng VT (thành phố Thái Bình).
 
Trên đường đi, người phụ nữ này giới thiệu tên Vũ Thùy L. - Trung tá đang công tác ở Công an tỉnh Thái Bình. Trung tá L. yêu cầu anh Hân chở sang ngã tư Gia Lễ, sau đó sang chùa làng Hạ (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) gặp một số người để giải quyết công việc. Đến quá nửa đêm, Trung tá L. yêu cầu tài xế đưa trở lại về nhà ở Thái Bình và hẹn sáng hôm sau (8/11) đón chị đưa đến cơ quan rồi sẽ thanh toán một thể.
 
Đúng như lời hẹn, khoảng 6h20 ngày 8/11, anh Hân đón hai mẹ con chị L. ở đường Minh Khai (TP. Thái Bình) sau đó chở cháu bé đến trường học và chở Trung tá L. tới cơ quan chị công tác.
 
Đến khoảng 9h cùng ngày, anh Hân chở Trung tá L. từ cơ quan về nhà, sau đó lại chở lên cơ quan lần nữa. Đến gần 11h, anh đưa vị khách này từ cơ quan đến nhà hàng VT ở TP. Thái Bình để đón thêm người đàn ông rồi chở cả hai tới một ngôi chùa gần trạm thu phí Mỹ Lộc (tỉnh Nam Định).
 
Sau 2 tiếng đồng hồ chờ đợi, anh Hân chở người đàn ông trên về nhà hàng, còn Trung tá L. về Công an tỉnh Thái Bình làm việc. Đến 17h cùng ngày, anh Hân đón chị L. về nhà rồi lặp lại hành trình đến nhà hàng và sang chùa đón sư thầy cùng lên Hà Nội. Khoảng 20h30, sau khi trả khách ở Hà Nội, anh Hân xin thanh toán tiền xe để về thì Trung tá L. nói sẽ trả 2 triệu sau vì hết tiền mặt.
 
"Trước khi đi, tôi có nói với chị L., tôi chỉ chở chị đến nơi và phải về luôn để đảm bảo sức khỏe sáng hôm sau đi chở khách tiếp. Khi tôi xin tiền xe để về, chị L. bảo tôi cứ về, mai chị trả sau vì hiện tại chị hết tiền mặt. Chị ấy còn gửi tôi bộ quần áo ngành để mang về cho mẹ chị ở đường Minh Khai", báo VTC News dẫn lời anh Hân.
 
Tuy nhiên, hơn 20 ngày sau, anh Hân vẫn chưa nhận được 2 triệu tiền xe mà Trung tá L. nợ. Tài xế cho biết đã nhiều lần nhắn tin đòi nhưng Trung tá L. vẫn không trả và còn có những lời lẽ đe dọa, thách thức.
 
Nữ Trung tá Công an Thái Bình bị tố 'quỵt' tiền, đe dọa tài xế xe dịch vụ
 
"Từ đó đến nay dù rất nhiều lần gọi điện thoại để đòi tiền dịch vụ taxi nhưng bị chị Vũ Thùy L. không nghe, chặn số. Nhắn tin thì chị ta lên giọng thách thức với những lời lẽ tục tĩu rất khó nghe. Thậm chí còn thách tôi ra cơ quan chị ấy làm việc", anh Hân nói với báo Tiền Phong.
 
Chính vì vậy, anh Hân quyết định làm đơn trình báo lên Công an tỉnh Thái Bình, nơi làm việc của Trung tá L., đồng thời lên Facebook tố cáo sự việc.
 
Chiều ngày 30/11, theo VTC News, tài khoản mạng xã hội Facebook được cho là của của Trung tá L. đăng tải dòng trạng thái: "Thằng này tên Hân không biết mình là ai! Láo nháo muốn ăn tiền của người khác, đề nghị hội lái xe tẩy chay. Còn viết đơn tố cáo trong cơ quan công an. Thanh tra công an đang làm việc!". Đăng tải cùng nội dung trên là ảnh chụp màn hình điện thoại đoạn tin nhắn đòi tiền qua lại giữa Trung tá L. và tài xế.
 
Trong nội dung tin nhắn, anh Hân vẫn xưng chị - em trong khi Trung tá L. xưng hô lúc đầu là chị - mày, sau chuyển thành tao – mày: "Mày đừng láo toét, nhà tao không thiếu 2 triệu đồng”...
 
Nữ Trung tá Công an Thái Bình bị tố 'quỵt' tiền, đe dọa tài xế xe dịch vụ
Bài viết trên trang cá nhân của Trung tá Vũ Thùy L.
 
Mới đây, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã xác nhận có vụ việc nữ cán bộ tên L. đang gây lùm xùm trên mạng liên quan đến tiền bạc. Hiện đơn vị đang điều ra làm rõ nội dung tố cáo liên quan đến người này.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/12/03/Bí thư Thái Nguyên- Xử nghiêm thượng úy công an tát nhân viên bán hàng - Thời sự - ZING.VN_03122019141451.mp4[/presscloud]
Thượng úy Nguyễn Xô Việt tát nhân viên bán hàng

Báo Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận