Nữ sinh Nghệ An bị sốc khi hay tin mình đã mất chỉ sau một giấc ngủ

Cô sinh viên Trần Thị Mỹ Duyên (21 tuổi, ngụ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) thật sự bị sốc bởi khi ngủ dậy cô nhận được tin là mình đã chết trong một vụ tai nạn giao thông.
20:38 | 28/06/2019
Câu chuyện hy hữu này xảy ra với chị Trần Thị Mỹ Duyên vào chiều ngày 28/6, khi vừa tỉnh giấc ngủ, cô nhận thấy rất nhiều tin nhắn từ bạn bè và người thân gửi tin “chia buồn” cùng cô và gia đình bởi “sự ra đi đột ngột” của cô.
 
Chẳng hiểu vì đâu mà trang fanpage có tên Công an Nghệ An Online lại đưa tin cùng những hình ảnh của Duyên đăng tải lên mạng xã hội (MXH) với dòng tin “Va chạm ô tô, một nữ sinh xã Nghi Xuân tử vong tại chỗ”. Điều đáng nói ở đây là ai cũng tin đây là fanpage chính của Công An Nghệ An.
 
Cô sinh viên Mỹ Duyên không thể che dấu sự bức xúc của mình: “Bỗng dưng ngủ dậy thấy tin mình đã chết, tôi bị sốc. Họ ghép ảnh tôi vào hiện trường vụ tai nạn giao thông với chiếc xe buýt”.
 
 

Chân dung nữ sinh bị đưa tin sai là đã chết trong vụ tai nạn giao thông
 
Mọi người trong gia đình Mỹ Duyên cũng không thể tin được lại có sự nhầm lẫn tai hại đến như vậy.

Công an tỉnh Nghệ An khẳng định đơn vị không có trang mạng xã hội nào tên Công an Nghệ An Online. Hiện mới chỉ có Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An tạo trang mạng xã hội để hướng dẫn người dân gửi tin báo, tố giác tội phạm.

Được biết, Trần Thị Mỹ Duyên hiện là sinh viên đang học tại một trường Cao đẳng ở Nghệ An

Sự nhầm lẫn chết người này của fanpage giả mạo Công an Nghệ An không phải là trường hợp duy nhất khiến cho nạn nhân dở khóc dở cười. Theo Luật sư Lê Ngọc Hoàng: “Tùy từng trường hợp, căn cứ vào mức độ vi phạm, mục đích của hành vi và hậu quả từ hành vi đó, người thực hiện việc đăng tải, chia sẻ thông tin sai có thể bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 174/2013 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
 
Theo đó, người có hành vi vi phạm nêu trên có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng (khoản 3, Điều 64) hoặc bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng (khoản 3, Điều 66). Nghiêm trọng hơn, người có hành vi vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thỏa mãn các yếu tố cấu thành Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông (Điều 226 BLHS 2015), hoặc một số tội danh khác được quy định trong Bộ luật hình sự năm 2015”.

 
Tùng Đinh (t/h)  
comment Bình luận