Nữ nhân viên ngân hàng ở Pleiku Gia Lai vỡ nợ 200 tỷ đồng bỗng ‘biến мấᴛ’ không dấu vết?

Liên quan đến vụ nữ nhân viên ngân hàng công bố ‘vỡ nợ’ 200 tỷ đồng tẩu thoát, một số ɴạɴ ɴʜâɴ nói rằng, nữ nhân viên ngân hàng này nói vay nhằm đáo hạn khoản vay cho khách hàng, lãi suất 1 triệu 850 nghìn đồng/1 tỷ đồng/1 ngày.
13:35 | 01/07/2020

Nữ nhân viên ngân hàng ở Pleiku Gia Lai vỡ nợ 200 tỷ đồng tình hình hiện tại:

Ngày 1-7, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn giao Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Gia Lai và Công an tỉnh Gia Lai phối hợp cùng các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh việc bà Lê Thị Thương (ảnh dưới; SN 1988, nhân viên một ngân hàng tại Gia Lai) vay nợ hàng trăm tỉ đồng của người dân rồi tuyên bố vỡ nợ. Công văn cũng yêu cầu các đơn vị báo cáo kết quả về UBND tỉnh Gia Lai trước ngày 7-7 để có hướng xử lý.

Ngày 1/7, vẫn còn nhiều người tìm đến nhà bà Lê Thị Thương (SN 1988, đường Ama Quang, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai) đang làm nhân viên hợp đồng tại một Ngân hàng có chi nhánh tại Gia Lai để đòi khoản nợ ước tính gần 200 tỷ đồng.

Nhà bà Thương

Chị L. (TP Pleiku, Gia Lai) chia sẻ, giữa tháng 6, Thương nói cần khoảng 3 tỷ đồng nhằm đáo hạn khoản vay cho khách hàng, lãi suất 1 triệu 850 nghìn đồng/1 tỷ đồng/1 ngày. Do vợ chồng Thương là cán bộ ngân hàng, lại đưa 2 sổ đỏ để làm tin nên chị L. đã cho vay gần 3 tỷ đồng. Chị L. cho biết, trong thời gian vay Thương trả lãi đầy đủ nhưng sau khi quá hạn, bà này không đến trả nợ gốc.

Bà Thương

>>> Xem thêm: Nữ nhân viên ngân hàng BIDV ở Pleiku Gia Lai vỡ nợ gần 200 tỷ, trình báo CA yêu cầu được bảo vệ

Người dân sống cạnh nhà bà Thương chia sẻ, cả tuần nay có rất nhiều người tìm đến nhà bà Thương, thi thoảng có tốp người “xã hội” xӑм ᴛгổ đi ô tô đến và quay về vì cổng nhà luôn đóng. Một số hàng xóm rất bất ngờ khi nghe tin bà Thương “vỡ nợ” gần 200 tỷ đồng, bởi thường ngày bà này luôn xuất hiện với hình ảnh nhỏ nhẹ, niềm nở với mọi người.

“Cách đây vài ngày, bà Thương đến Công an phường Hoa Lư (TP Pleiku) làm việc nhưng được nửa tiếng thì ngất xỉu, khai không đầy đủ. Họ nói để hôm khác lên khai, cung cấp đầy đủ hơn. Từ đó tới nay, chúng tôi đã mời, triệu tập lên làm việc nhưng không thấy đâu”, thượng tá Phan Nhật Toàn (Trưởng Công an TP Pleiku) nói.

Trao đổi với Tiền Phong, Lãnh đạo ngân hàng nơi bà này làm việc, cho biết, Thương là nhân viên hỗ trợ hành chính, không liên quan đến hoạt động tíɴ ďụɴɡ, làm việc theo hợp đồng thời vụ. Ngày 28/6, Thương đã trình báo công an việc “vỡ nợ”, cung cấp thông tin cho công an rằng đang vay của một số cá nhân khoảng 200 tỷ đồng; trong đó người vay nhiều nhất là chủ một tiệm vàng ở TP Pleiku (hơn một trăm tỷ đồng). Lãnh đạo ngân hàng trên cho biết thêm, chuyện vay mượn của Thương là làm ăn cá nhân, đến nay chưa phát hiện có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Kiều Oanh

comment Bình luận