Sức mạnh tình yêu: Cụ ông hồi sinh ngoại mục sau cơn hôn mê dài nhờ nụ hôn của vợ

Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc này đã đạt được giải vàng trong cuộc thi triển lãm ảnh tại Hồng Kông. Người chụp cũng cho biết, chính nụ hôn này đã giúp cụ công sống tiếp được hơn một năm nữa.
15:48 | 28/05/2020

Từ tình cảm anh em nên duyên vợ chồng

 
Cụ ông trong bức ảnh là Từ Quảng Dư còn cụ bà là Từ Ái Hoa. Hai người đều mang họ Từ, được ông bà Từ nhận nuôi từ khi còn rất nhỏ. Chính vận mệnh đã mang 2 đứa trẻ không cùng huyết thống về chung một nhà, từ tình cảm anh em rồi đơm hoa kết trái ra một mối tình ngọt ngào, lãng mạn và nên duyên vợ chồng.
 
Năm 18 tuổi, Từ Ái Hoa hạnh phúc trở thành vợ của Từ Quảng Dư hơn mình một tuổi. Cuộc sống êm đềm, dạt dào tình yêu thương của họ lặng lẽ trôi qua hết ngày này qua tháng khác. Mọi thứ dường như không thay đổi, chỉ có tình yêu là ngày một nhiều thêm.
 
Nụ hôn cảm động của cụ bà dành cho cụ công sau cơn hôn mê dài đã biến thành động lực sống
 
Năm tháng khiến họ già đi nhưng lại không thể mài mòn tình cảm của cả hai. Cả cuộc đời, họ chỉ biết yêu một người, đôi tay cũng chỉ biết nắm lấy đối phương mà thôi. Cuộc sống 80 năm con cháu đề huề trôi qua, không ai có thể trốn thoát được vòng xoay sinh tử.
 
Cụ bà cho biết, bản thân sẽ mãi không thể nào quên được buổi chiều ngày 17/5/2012, mọi người đang chơi mạt chược với hàng xóm thì bất ngờ cụ ông ngã xuống. Ngay khoảnh khắc ấy, bà cảm giác tim như ngừng đập, vội vã ôm chồng vào lòng. Người đàn ông cao to đẹp trai một thời giờ bỗng yếu ớt một cách kỳ lạ. Mái đầu của cụ bà Từ Ái Hoa cũng bạc trắng chỉ sau 1 đêm. 
 
Trong 5 năm trị liệu, cụ ông Từ Quảng Dư bước một chân vào "cõi tử" những 6 lần. Dù tuổi đã ngoài 70, con cháu cũng một lòng hiếu thuận muốn chăm sóc nhưng cụ bà vẫn kiên trì ở bên chăm sóc chồng, không rời một bước.
 

Nụ hôn "hồi sinh"...

 
Tháng 5/2016, cụ ông Từ lại phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt vì bệnh trở nặng. Khi đó, bác sĩ nói rằng: Gia đình nên chuẩn bị tinh thần lo chuyện hậu sự. Trong một khoảnh khắc tỉnh dậy trong cơn hôn mê dàu, cụ ông run rẩy nói với vợ: "Hãy hôn tôi..."
 
Nụ hôn cảm động của cụ bà dành cho cụ công sau cơn hôn mê dài đã biến thành động lực sống
 
Nghe xong, cụ bà nước mắt lã chã, khẽ cúi người xuống trao cho chồng nụ hôn ngọt ngào và trìu mến. Ngay khoảnh khắc ấy, Từ Anh Hỷ (65 tuổi, con trai 2 cụ) đã nhanh chóng ghi lại hình ảnh này. Thần kỳ, bức ảnh nụ hôn này đã xuất sắc giành giải vàng trong cuộc thi triển lãm ảnh tại Hồng Kông.
 
Chia sẻ về bức ảnh, ông Từ Anh Hỷ cho biết: "Đây là một bức ảnh vô cùng thần kỳ, sau khi mẹ tôi trao cho cha một nụ hôn, kỳ tích đã xuất hiện, ông thật sự đã sống thêm được hơn một năm nữa".
 
Tháng 7/2017, cụ ông Từ Quảng Dư kết thúc cuộc đời mình ở tuổi 84. Đúng như những gì ông đã nói trước đó với vợ, ngày ông ra đi hết sức yên bình và tĩnh lặng.

[presscloud]https://media.tuoitrexahoi.vn/mediav2/upload/video/2020/05/27/vo-bo-vi-khong-rua-bat-nguoi-dan-ong-kiem-bon-tien-bang-cach-mo-lop-day-lam-chong_27052020151909.mp4[/presscloud]
Chuyện tình của cô gái K'Ho "bắt" chồng người Mỹ. Nguồn: VTC Now
 

Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ
comment Bình luận