\'Nữ hoàng thảo dược\' của Malaysia giúp chị em giữ sự khít khao như thời con gái

Các hoạt chất trong loài cây này có vô vàn tác dụng, giúp chống oxy hóa, bổ sung thiếu hụt estrogen, suy giảm miễn dịch, tăng cường tổng hợp collagen, chống viêm và đặc biệt là tác dụng co cơ âm đạo.
10:16 | 17/10/2019
Trong nguồn thảo dược phong phú của Malyasia thì cây Labisia pumila (người dân nước này gọi là Kacip Fatimah) được tôn sùng là “nữ hoàng của các loại thảo mộc” với những tác dụng đặc biệt đối vớisinh lý của nữ giới. Các hoạt chất trong Labisia pumila đã được chứng minh là có tác dụng chống oxy hóa, bổ sung thiếu hụt estrogen, suy giảm miễn dịch, tăng cường tổng hợp collagen,chống viêm và đặc biệt là tác dụng co cơ âm đạo. 
 
Chính vì vậy, loại dược thảo này trở thành bài thuốc “giắt lưng” của phụ nữ Malaysia từ khi sinh ra đến lúc đầu hai thứ tóc. Từ nhỏ, những cô gái đã được các bà, các mẹ khuyến khích uống nước chế biến từ Labisia pumila để đẹp da, giữ gìn sự tươi trẻ. Khi họ lấy chồng, sinh con, Labisia pumila trở thành loại thuốc bổ giúp lấy lại sinh lực, co cơ âm đạo. Khi đến tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh, loại thảo dược này mới phát huy hết tác dụng của nó là cung cấp các hoạt chất giống như hormone sinh dục nữ giúp chị em duy trì ham muốn ái ân cũng như đối phó với hàng loạt các triệu chứng khó chịu của sự lão hóa khác.
 
Cây Labisia pumila (Ảnh Internet)

Labisia pumila là loài thân thảo nhỏ, thường mọc hoang ở những khu vực khí hậu nhiệt đới thuộc các nước Đông Nam Á và nhiều nhất là ở bán đảo Malaysia. Lá cây là bộ phận chứa nhiều hoạt chất có lợi nhất. Người dân Malaysia thường sử dụng lá Labisia pumila làm trà uống tươi hoặc phơi khô dùng dần. Nó cũng được các công ty kinh doanh bản địa chiết xuất thành dạng trà cô đặc với tỷ lệ lên tới 1:100; có nghĩa là cứ 1 kg chiết xuất từ 100 kg nguyên liệu tươi. Việc sử dụng Labisia pumila như một loại thuốc bổ, tăng cường khả năng tình dục cho phụ nữ đã được ghi nhận trong y học dân gian Malaysia.
 
 
Phụ nữ Malaysia thường dùng nước sắc từ cây Labisia pumila để phục hồi sau sinh (Ảnh Internet)

Bên cạnh đó, các nghiên cứu khoa học gần đây cũng chỉ rõ, Labisia pumila là một liệu pháp tiềm năng để thay thế hormone sinh dục nữ sau mãn kinh. Một nhóm nghiên cứu thuộc đơn vị thử nghiệm lâm sàng, Bệnh viện Trường Đại học Sains Malaysia (HUSM) đã thực hiện nghiên cứu trên phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh để so sánh tác dụng của giả dược hỗ trợ phục hồi sinh lý phụ nữ và Labisia pumila. 63 người phụ nữ trong độ tuổi từ 48 – 55 và đã mãn kinh ít nhất 6 tháng được phân ngẫu nhiên vào một trong hai nhóm, một nhóm dùng Labisia pumila và một nhóm dùng giả dược. Sau 6 tháng sử dụng, kết quả cho thấy, mức tăng estrogen và testosterone của nhóm sử dụng Labisia pumila thấp hơn nhóm sử dụng giả dược. Tuy nhiên, Labisia pumila lại hoàn toàn an toàn và không gây ra những nguy cơ hay tác dụng phụ như giả dược.

Dựa vào tính chất dược liệu đã được các nhà khoa học chỉ ra là do sự hiện diện của phytoestrogen (estrogen thực vật) được tìm thấy ở một số loài thực vật, Labisia pumila đang được kỳ vọng là liệu pháp thay thế estrogen an toàn, hiệu quả mà y học hiện đại và hàng triệu phụ nữ trên toàn thế giới tìm kiếm bấy lâu.
 
 [presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/15/6 nguyên tắc làm sạch vùng kín mà chị em phụ nữ cần biết_15102019162835.mp4[/presscloud]
6 nguyên tắc làm sạch vùng kín mà chị em phụ nữ cần biết
 
 
Theo Dung Hà 
 
comment Bình luận