NSƯT Trịnh Kim Chi: Hôn nhân viên mãn nhờ… chung thủy và biết điều

"Có người thấy tôi lăn xả, đam mê nghệ thuật quá thì hỏi giữa gia đình và nghệ thuật thì tôi chọn cái gì. Tôi nói, tôi chọn gia đình. Đối với tôi, gia đình là trên hết!", NSƯT Trịnh Kim Chi nói.
7:52 | 28/02/2020
Người ta biết đến NSƯT Trịnh Kim Chi với vai trò là Á hậu Việt Nam năm 1994, là một người mẫu, diễn viên xinh đẹp và giờ là chủ một sân khấu kịch. Ngoài đời thường, Á hậu có một gia đình hạnh phúc bên người chồng doanh nhân Việt kiều và 2 cô con gái nhỏ. Dù là người nổi tiếng nhưng cuộc sống của cô cũng bình dị và hạnh phúc nhờ những điều thật giản đơn như bao người khác.
 

"Đổ" chồng vì không biết mình là người nổi tiếng

 
Ông xã của NSƯT Trịnh Kim Chi là Võ Trấn Phương, một doanh nhân Việt kiều Mỹ. Nhiều người nói người đẹp lấy chồng đại gia mới xứng đôi vừa lứa nhưng đâu ai biết, cả hai từng làm bạn hơn 1 năm trước khi chính thức tìm hiểu nhau.
 
Trịnh Kim Chi lần đầu tiết lộ, lý do năm đó cô "đổ" ông xã là vì anh sống ở Mỹ lâu năm nên không biết cô là Á hậu, người mẫu, diễn viên khá nổi tiếng ở Việt Nam. Chơi với nhau cùng nhóm bạn một thời gian, bẵng đi khá lâu Võ Trấn Phương về nước và tỏ tình với người đẹp. Cô biết người bạn trai yêu mến mình bởi cách sống giản dị, chân thành và hết lòng với bạn bè chứ không vì sự hào nhoáng, danh vọng nào. Sau khoảng 1 năm rưỡi tìm hiểu, cả hai tiến tới hôn nhân tới nay đã gần 20 năm.
 
NSƯT Trịnh Kim Chi: Hôn nhân viên mãn nhờ… chung thủy và biết điều
NSƯT Trịnh Kim Chi và ông xã Võ Trấn Phương
 
Chia sẻ về tổ ấm của mình, NSƯT Trịnh Kim Chi cho rằng, mình là người may mắn vì cuộc sống rất thong thả, nhẹ nhàng. "Lúc nào tôi cũng từ từ, không vội vàng, cũng không cầu toàn quá. Tôi không bằng mọi giá để có được bất cứ thứ gì nên cuộc sống cứ đến và tôi làm".
 
Nhiều người nói chỉ cần có tiền tài, cuộc sống dư dả về vật chất, tự khắc tinh thần thoải mái, hạnh phúc. Nhưng nhìn vào tổ ấm của Kim Chi - Trấn Phương mới thấy giữ được niềm hạnh phúc bình dị giữa xã hội đầy thị phi, đặc biệt khi trong nhà có người làm nghệ thuật quả thực không dễ dàng. Có người từng nói Kim Chi quá lăn xả với nghề, với nghệ thuật nhưng bản thân cô khẳng định chọn gia đình, gia đình là trên hết! Nhiều người hay nói về những bí quyết giữ lửa hôn nhân nghe rất cao siêu, xa vời. Nhưng với cuộc hôn nhân gần hai thập kỷ của Trịnh Kim Chi, đó chỉ là sự tôn trọng lẫn nhau.
 
Cô thổ lộ: "Tôi và ông xã luôn tôn trọng nhau, luôn biết đặt mình về phía người bạn đời để cư xử một cách tốt nhất". Nàng Á hậu năm 1994 còn nhấn mạnh hôn nhân của cô bền vững nhờ cả hai luôn chung thuỷ, dành tình yêu lớn cho nhau. Đó chính là điểm mấu chốt để hai vợ chồng vượt qua mọi chông gai, đạt được cuộc sống viên mãn như hiện tại.
 
Kim Chi nói về ông xã là một người tinh tế, trầm tính, ít nói nhưng hay làm và chu đáo với phụ nữ. Hồi mới quen, anh luôn lo lắng mỗi khi cô đi diễn từ sớm tới khuya mới về. Dẫu biết nghề diễn xuất là phải hóa thân vào nhân vật, anh cũng như bao người đàn ông khác lo người yêu mình quên đi đời thực mà đắm chìm trong cảm xúc trên sân khấu, sa đà vào vai diễn rồi cả bạn diễn. 
 
Hiểu được tâm sự của người bạn trai, cô chủ động đưa anh đi quay, đi diễn cùng để anh chứng kiến và tiếp xúc với những người đồng nghiệp và môi trường làm việc tận tâm, chuyên nghiệp của mình. Theo thời gian, anh hiểu rõ hơn về công việc và cuộc sống của những người làm nghệ thuật. Trái với những thị phi, ồn ào trên báo đài, anh thấy những người làm sân khấu nghiêm túc, vất vả cống hiến tâm huyết, tuổi trẻ của mình với nghề diễn và có đời tư bình dị như bao người khác. 
 
NSƯT Trịnh Kim Chi: Hôn nhân viên mãn nhờ… chung thủy và biết điều

Giải tỏa được nỗi lo cho người bạn trai, Kim Chi càng khiến Trấn Phương yên tâm, tin tưởng hơn dù cả hai ở cách nhau nửa vòng Trái đất. Trịnh Kim Chi kể sau khi kết hôn, hai vợ chồng từng có thời gian xa cách vài năm. Dù vậy cả hai luôn dành niềm tin tuyệt đối cho nhau.
 
"Bây giờ tôi có đi quay phim vài ngày anh cũng không lo lắng gì. Thậm chí tôi để điện thoại ngay trước mặt, anh cũng không cần kiểm tra. Điện thoại của ông xã, tôi cũng không cần xem vì hai vợ chồng tin nhau tuyệt đối”, nữ diễn viên nói. Vì ông xã tin Kim Chi chung thủy thật lòng còn anh thì yêu thương vợ con hết mực nên cặp đôi dường như không có khúc mắc hay phải canh cánh nỗi lo người này phản bội người kia. Người đẹp khẳng định, cả hai vợ chồng giữ được hạnh phúc tới giờ là lòng chung thủy, tin tưởng và tôn trọng nhau.
 

Khi được chồng chiều chuộng, vợ nên biết điều

 
NSƯT Trịnh Kim Chi không hết lời khen ngợi về ông xã doanh nhân của mình. Với cô, đó là một người đàn ông lý tưởng. Nữ diễn viên phải thốt lên: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi gặp được anh và cũng là điều hạnh phúc cho các con của tôi, khi có người bố hết mực yêu thương con mình". Mỗi người một công việc riêng bận rộn nhưng cả hai thường xuyên dành thời gian cho nhau mỗi dịp đặc biệt.
 
Năm 2019, khán giả không khỏi xuýt xoa khi Kim Chi nhận được món quà “khủng” mà ông xã doanh nhân dành tặng vợ là căn biệt thự rộng 200m2, với 1 tầng hầm, 1 tầng trệt và 2 lầu. Nàng hậu tiết lộ, vô cùng hạnh phúc khi nhận được món quà sinh nhật đặc biệt nhưng không phải vì giá trị quá lớn của nó mà là sự quan tâm yêu thương từ ông xã. Bởi từ khi quen nhau, cô đã quá quen với sự ân cần, chu đáo từ anh.

“Chuyện gì anh cũng nghĩ đến vợ con đầu tiên. Đây cũng là niềm hạnh phúc, tự hào đối với tôi khi có người chồng lúc nào cũng biết lo lắng, chăm sóc vợ", Kim Chi chia sẻ. Trấn Phương luôn tinh tế, để ý đến mọi điều mà cô tâm sự. Anh hay để ý, đoán xem bà xã cần cái gì và sẽ tặng đúng thứ đó vào đúng lúc mà vợ cần. Kim Chi từng chia sẻ, những món quà ông xã doanh nhân tặng đều đầy đủ và đúng nhu cầu nên cô gần như rất hiếm khi chủ động đòi quà hay nhắc khéo. Chính vì anh ít nói, chẳng thích thể hiện mà cứ âm thầm làm khiến nàng hậu nhiều lần xúc động.
 
NSƯT Trịnh Kim Chi: Hôn nhân viên mãn nhờ… chung thủy và biết điều
Gia đình Trịnh Kim Chi – Võ Trấn Phương hạnh phúc viên mãn suốt 20 năm qua
 
Dù lo lắng nhưng luôn ủng hộ vợ trên con đường nghệ thuật, Kim Chi kể ông xã phải làm quen với lịch trình bận rộn của vợ, quen với việc cô đi sớm về tối hay thường xuyên vắng nhà. Kim Chi kể, mỗi khi thấy bà xã có chút xao nhãng với gia đình, Trấn Phương chọn cách nhắc khéo. Cô nói vì bản thân "biết điều" nên chỉ cần ông xã có động thái cô nhìn là biết được.
 
“Thấy anh hơi buồn buồn và nhắc khéo là mình biết phải dừng lại vào lúc nào. Nói chung, mình cũng biết và nhạy cảm về vấn đề đó. Khi sống chung với nhau, chỉ cần nhìn thái độ, ánh mắt thôi là mình có thể cảm nhận được người chồng cần điều gì rồi”, nữ diễn viên nói. Cô luôn hết lòng, chăm sóc và lo lắng cho chồng. Anh cũng cảm nhận được nên cả hai cứ thế đối xử tốt cho nhau, hết lòng vì nhau, vì các con.
 

Thống nhất trong cách dạy con

 
Gần 20 năm chung sống, cặp đôi có với nhau hai cô con gái là Khánh Ngân (17 tuổi), Khánh Vy (4 tuổi). Kim Chi tiết lộ cô và ông xã có chung quan điểm trong việc dạy con. Ông xã cô rất cưng các con nhưng biết nghiêm khắc lúc cần thiết nên hai con rất nghe lời ba.
 
“Ở nhà tôi, không ai đóng vai hiền, cũng chẳng có ai đóng vai ác mà cả hai chúng tôi phân chia nhau trong việc nhắc nhở và dạy dỗ con”. Cô con gái lớn của Kim Chi dù mới 16 tuổi đã cao tới 1,72m. Khi được hỏi có ý định cho con gái theo nghệ thuật hay không, nữ diễn viên nói cả hai vợ chồng cô đều đồng tình không muốn con gái làm nghệ thuật.
 
“Vì công việc quá cực, quá vất vả đi. Tôi đã hoạt động nghệ thuật gần 30 năm và tôi biết là nghề diễn viên đào thải rất lớn, tuổi nghề cũng không cao”. Nữ diễn viên cho rằng, phải có cái nghề để con tự tin hơn trong cuộc sống. Sau này có nghề rồi, con muốn làm nghệ thuật thì lúc đó ba mẹ cũng không cấm. Chính bản thân cô năm xưa cùng từng giấu cha mẹ đi thi tuyển diễn viên. Đến khi đậu rồi mới về nhà báo tin thì ba mẹ đành để đồng ý.
 
Đón cô con gái thứ hai khi đã 43 tuổi, Kim Chi chia sẻ đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình. Vợ chồng cô luôn ưu tiên để hai bé phát triển tự nhiên. Bà mẹ tiết lộ không bao giờ la mắng to tiếng hoặc đánh đòn vì muốn hai bé lớn lên trở thành những thiếu nữ hiền lành, đức hạnh.
 
Gần 30 năm hoạt động nghệ thuật và cuộc hôn nhân kéo dài 20 năm, Trịnh Kim Chi là một trong số ít người đẹp có cuộc sống viên mãn đúng nghĩa về mọi mặt. Năm 2019, cô lại khiến người hâm mộ ngưỡng mộ không ngớt khi dành tặng ông xã những lời ngọt ngào nhân dịp kỷ niệm ngày cưới: "19 năm rồi nha ông xã. Cảm ơn ông xã đã để cho em bước vào cuộc đời của anh. Và em thấy những vất vả của ông xã để mang đến sự đủ đầy cho gia đình. Thương chồng thật nhiều, em và con chỉ còn biết dành cho chồng những tình cảm yêu thương nhất ông xã nhé..... I love you! Khi chúng ta có nhau, chúng ta sẽ hạnh phúc. Sau này và mãi mãi".
 
 
Hà Ly (t/h)


comment Bình luận